4 cách chống hăm tã vào mùa đông cho trẻ

Cách chống hăm tã vào mùa đông cho trẻ mẹ nên chú ý để bảo vệ cho làn da mỏng manh của bé luôn được khỏe mạnh, an toàn. Vào mùa đông, thời tiết rất ẩm ướt nhưng bé lại thường xuyên mặc bỉm tã cả ngày, không những thế da bé còn dính bẩn từ phân và nước tiểu nên sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Điều này rất dễ dẫn đến tình trạng hăm da nếu mẹ không giúp bé sử dụng đúng cách. Để bảo vệ trẻ tránh bị hăm tã, mẹ hãy tham khảo những cách hiệu quả dưới đây.

Mặc tã khi da vùng kín của trẻ khô thật khô

Một số phụ huynh vội vã, không chú ý nên thường mặc tã ngay cho con sau khi tắm hoặc vệ sinh mà không cần lau khô, hoặc chỉ lau qua loa. Đây là một trong những lý do khiến cho da vùng kín của bé luôn bị ẩm ướt dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Do vậy, để hạn chế tình trạng hăm tã ở trẻ, phụ huynh cần lau thật khô vùng kín của trẻ trước khi mặc tã. Việc này không chỉ giúp cho da bé không bị tổn thương mà còn tạo cho trẻ cảm giác khô thoáng, dễ chịu.

Mặc tã vừa vặn

4 cách chống hăm tã vào mùa đông cho trẻ

Nhiều phụ huynh quan niệm này, mặc tã thật chặt cho con sẽ giúp chúng được giữ ấm và chống giật mình. Hoặc, mặc tã rộng sẽ giúp da trẻ được thoáng khí, chống hăm. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, mặc tã quá chặt sẽ ngăn cản sự thoát ẩm, khiến da bé thường xuyên bị ẩm ướt và đối mặt với vi khuẩn, còn mặc quá rộng thì nước tiểu và phân của bé dễ tràn ra ngoài, bé khó khăn khi hoạt động vì mang nặng cảm giác rơi tuột tã. Vì vậy, khi chọn bỉm tã cho con, mẹ chọn tã thật vừa vặn với trẻ dựa vào chỉ số cân nặng và độ tuổi. Điều này không chỉ đem lại cho trẻ cảm giác thoải mái, dễ chịu mà còn chống hăm hiệu quả.

Thay bỉm/tã cho trẻ thường xuyên

Vào mùa đông, nếu để con mặc một cái bỉm/tã quá lâu sẽ rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ từ chất thải tấn công vào da bé gây hăm tã. Do vậy, ngay khi trẻ tè hoặc đại tiện mẹ cần nhanh chóng thay tã cho con để đảm bảo vệ sinh và  bảo vệ da trẻ tránh bị tổn thương. Ngay ca khi mặc bỉm tã mà bé vẫn không đại tiện trong khoảng thời gian từ 3 – 4 tiếng mẹ cũng nên thay tã mới cho con ngăn chặn sự phát triển và xâm nhập của vi khuẩn gây hại da. Mẹ nên chú ý rằng, vào mùa đông mọi thao tác thay tã cho bé mẹ cần thực hiện nhanh chóng để bé không bị nhiễm lạnh.

Chọn tã siêu mềm, thấm hút tốt, luôn khô thoáng

4 cách chống hăm tã vào mùa đông cho trẻ

Bỉm/tã có khả năng thấm hút tốt là một trong những yếu tố tuyệt vời giúp chống hăm, ngừa ngứa ngáy cho bé. Đặc điểm bỉm thấm hút nhanh khóa chặt chất lỏng một chiều, bề mặt thoáng mịn, bảo vệ da trẻ luôn khô ráo thường có ở các thương hiệu bỉm Goon, Bobby Fresh, Merries, Pampers,…, mẹ hãy tham khảo chọn lựa.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận

Sản phẩm