5 sai lầm cho rằng bỉm tã làm hại vùng kín của bé

5 sai lầm cho rằng bỉm tã làm hại vùng kín của bé dưới đây mẹ nên loại ra khỏi suy nghĩ của mình để vấn đề vệ sinh của trẻ luôn được thoải mái, sạch sẽ suốt ngày dài. Cũng tương tự như bình sữa, bỉm tã là một trong những vật dụng không thiếu trong suốt những năm đầu đời. Mặc dù thời nay, việc cho con dùng bỉm rất phổ biến nhưng không ít phụ huynh vẫn dùng không đúng cách vì thế dễ gây những hiểu lầm sai lệch.

Dưới đây là những quan niệm sai lầm về bỉm tã các mẹ nên tránh:
Sau khi thay tã cho bé phải bôi phấn rôm
Các mẹ ít ai biết rằng, việc bôi phấn rôm cho trẻ sau khi thay bỉm tã là một điều rất không cần thiết, dư thừa. Bởi bỉm tã ngày nay đều được sản xuất trên quy trình hiện đại luôn đảm bảo vệ độ khô thoáng cho da bé trong suốt quá trình sử dụng, vì vậy mẹ không cần phải bôi thêm phấn rôm. Một số phấn rôm mẹ mua về đôi khi có chứa thành phần bột talc - loại bột này sẽ là một trong những nguyên nhân khiến bé tăng cao nguy cơ mắc bệnh hô hấp nếu hít phải, đối với gái có thể dẫn vô sinh.
Bỉm tã thuộc loại dùng 1 lần sẽ khiến trẻ bị hăm, ngứa
Thật ra, các loại bỉm tã giấy hoặc dùng 1 lần hiện nay đều rất thân thiện với làn da của bé và tuyệt đối không có khả năng gây ra tình trạng hăm tã, ngứa ngáy cho bé nếu sử dụng đúng cách. Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi dùng bỉm tã giấy hoặc dùng 1 lần thì cứ 2 – 3 tiếng mẹ nên thay tã 1 lần, mặc dùng bé vẫn chưa “ị” tã. Việc này có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nhiễm.
Nghĩ rằng, cho con mặc bỉm rộng sẽ chống hăm
5 sai lầm cho rằng bỉm tã làm hại vùng kín của bé
Những thực tế khi mặc bỉm cho bé quá rộng sẽ khiến nước tiểu  bị tràn ra ngoài, khiến trẻ cảm giác dễ bị tuột tã ra khỏi người, hạn chế hoạt động. Vì thế, mẹ không cần phải mặc tã cho con quá rộng, mà chỉ cần mặc vừa vặn với cơ thể trẻ cũng đủ khiến bé có cảm giác thoải mái, dễ chịu, đồng thời chống rò rỉ rất hiệu quả. Do vậy, để đảm bảo sự thoải mái, an toàn nhất cho trẻ, mẹ hãy lựa chọn bỉm có size theo đúng cân nặng và độ tuổi của bé.
Tã vải dồn nhiều ngày mới giặt cho tiện
Vì tã giặt với số lượng ít thường xuyên khiến mẹ cảm thấy bất tiện nên thường chất đông khoảng 2 -3 ngày rồi giặt 1 lần cho tiện. Việc này sẽ làm chất ammoia trong nước tiểu của bé bám chặt hơn trong tã tạo điều kiện cho nhiều vi khuẩn phát triển, gây mùi khó chịu, tăng cao nguy cơ hăm, ngứa ở trẻ.
Cho con dùng bỉm theo giới thiệu của người xung quanh
Ở mỗi trẻ có sự tương thích khác nhau, vì thế có thể thương hiệu bỉm này hợp với bé này nhưng lại không phù hợp với bé khác. Bên cạnh việc tham khảo ý kiến của người xung quanh những mẹ hãy xem xét những thương hiệu tã khác nhau để tìm ra loại phù hợp nhất với con của mình.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận

Sản phẩm