11 điều thú vị về thai kỳ mẹ ít biết

11 điều thú vị về thai kỳ mẹ ít biết dưới đây đều là những hành trình vô cùng đặc biệt  trong cuộc sống của mỗi người mẹ. Đối với mỗi bà mẹ đều có những cảm nhận hạnh phúc riêng trong thời kỳ mang thai khi lần đầu tiên cảm nhận được nhịp tim, những chuyển động của thai nhi, hoặc khi chúng nghịch ngợm nhào lộn trong bụng,… Tuy nhiên, những điều trên không phải là tất cả về thai nhi mà còn rất nhiều sự thật khác rất thú vị mà mẹ không ngờ đến.

Dưới đây là 12 điều thú vị về thai nhi bây giờ mẹ mới biết trong 9 tháng thai kỳ:
Thai nhi nuốt nước tiểu của chính mình
11 điều thú vị về thai kỳ mẹ ít biết
Vào quý thứ 2 của thai kỳ, thai nhi sẽ đi tiểu 1 lít nước tiểu ra bọc nước ối mỗi ngày và sau đó bé lại uống lại nước tiểu của chính mình thải ra.
Bên cạnh đó, vào tuần thứ 21, thai nhi sẽ có lần đại tiện (phân su) đầu tiên ra nước ối với 1 lượng rất nhỏ và lần tiếp theo sẽ đi sau khi đã ra đời.
Trẻ sơ sinh vừa chào đời đã mọc 1 cái răng
Điều này thật sự rất hiếm và theo thống kê thì cứ khoảng 2000 trẻ sơ sinh ra đời sẽ có 1 trường hợp trẻ đã mọc răng khi vừa mới chào đời.
Thai nhi cũng cảm nhận được mùi vị thức ăn mà mẹ ăn mỗi ngày
Vì thức ăn sẽ được truyền qua nước ối vào tử cung nên thai nhi hoàn toàn cảm nhận được mùi vị thức ăn mà mẹ đã ăn, đặc biệt nhất là hành tây và tỏi.
Chuyện chảy máu cam ở mẹ bầu rất phổ biến
11 điều thú vị về thai kỳ mẹ ít biết
Bởi lượng máu trong cơ thể mẹ bầu tăng cao nên cũng là tác nhân khiến cho tình trạng chảy máu cam thường xuyên xảy ra hơn và còn có thể xảy ra ở cả nướu.
Lượng máu của mẹ bầu tăng lên 50%
Lượng máu cơ thể mẹ bầu thường sẽ tăng lên 50% trong thời kỳ mang thai, đây là nhân tố giúp da dẻ mẹ trở nên hồng hào hơn. Bên cạnh đó, tuyến dầu trong cơ thể mẹ bầu hoạt động rất mạnh mẽ nên dễ làm cho da bị bóng nhờn, tóc thì bết lại.
Để dễ sinh thường mẹ nên kích thích “nhũ hoa”
Kích thích “nhũ hoa” sẽ giúp mẹ sinh thường thuận lợi, điều này đã được khoa học chứng minh.
Lượng estrogen tăng lên đáng kể
Vào giai đoạn cuối thai kỳ, nhau thai sẽ sản sinh ra lượng estrogen mỗi ngày và tất nhiên sẽ nhiều hơn so với phụ nữ bình thường kéo dài trong suốt 3 năm.
Tử cung của mẹ bầu mở rộng 500 lần khi mang thai
11 điều thú vị về thai kỳ mẹ ít biết
So với kích thước ban đầu thì tử cung của mẹ bầu mở rộng lên đến 500 lần trong thời kỳ mang thai.
Mẹ bầu ợ nóng nghĩa là mẹ sinh con nhiều tóc
Do lượng kích thích tố progesterone và estrogen tăng cao thúc đẩy tóc phát triển nên đây chính là nguyên nhân khiến axit trào ngược trong thực quản gây ra chứng ợ nóng ở mẹ bầu.
Tiếng khóc của trẻ sơ sinh có thể khiến mẹ bị chảy sữa
Theo thực tế cho thấy rằng, khi nghe tiếng khóc hoặc kỳ tiếng động là nào của trẻ sơ sinh cũng có thể khiến sữa mẹ chảy ra, kể cả khi tiếng khóc đó không phải là của con của mình.
Mẹ vẫn còn cơn co thắt sau khi sinh
Vài ngày sau khi sinh, phần lớn các bà mẹ đều cảm nhận được những cơn co thắt, điều này là biểu hiện tốt giúp sản dịch của mẹ bị tống ra ngoài và hỗ trợ cho tử cung phục hồi nhanh chóng.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận