7 quan niệm kiêng cữ sai lầm khi mang bầu

7 quan niệm kiêng cữ sai lầm khi mang bầu các mẹ nên biết để thời kỳ bầu bí của mình không bị bó hẹp trong những khuôn khổ khắt khe. Dẫu biết rằng, thời kỳ mang bầu các mẹ cần thực hiện một chế độ dinh dưỡng khoa học đầy đủ, hợp lý cùng những thói quen sống lành mạnh, tuy nhiên không có nghĩa là kiêng cữ thái quá. Đôi khi những kiêng cữ không cần thiết dưới đây dễ khiến tâm lý của mẹ trở nên căng thẳng, bức bối ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dưới đây là một số kiêng cử không cần thiết mẹ bầu nên biết thời gian thai kỳ trở nên dễ chịu hơn:
Tuyệt đối bỏ café
7 quan niệm kiêng cữ sai lầm khi mang bầu
Caffeine là chất có thể khiến mẹ sinh non hoặc sảy thai nếu sử dụng nhiều trong quá trình mang thai.  Đúng là café có chứa hàm lượng caffeine cao nhưng điều này không có nghĩa uống café trong thời kỳ mang thai sẽ dễ dẫn đến nguy cơ mất con. Nếu mẹ bầu ghiền café và không thể bỏ uống thì hãy cứ uống nhưng chỉ cần tiếp thu dưới 200mg caffeine mỗi ngày là an toàn. 
Phải "ăn cho hai người"
Cứ ôm mãi quan niệm "ăn cho hai người" mà không ít phụ nữ không thể kiểm soát cân nặng trong thời kỳ mang thai, nguy cơ béo phì tăng cao.  Kèm theo đó, sau khi sinh họ đã không khỏi ân hận vì gặp khó khăn hoặc không thể lấy lại vóc dáng như trước. Chính vì thế, trong thời kỳ mang thai chỉ cần ăn vừa đủ sức mình nhưng phải đầy đủ chất dinh dưỡng, kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể khoảng 300 calo được, đủ để thúc đẩy và nuôi dưỡng thai nhi phát triển.
Không nên ăn cá
7 quan niệm kiêng cữ sai lầm khi mang bầu
Nhiều người cho rằng, ăn cá làm mẹ hấp thụ một lượng lớn thủy ngân trong cơ thể sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi. Nhưng thực tế, điều này hoàn toàn không đúng. Mà ngược lại, trong cá có chứa hàm lượng omega 3 cao rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi, vì thế khuyến khích mẹ nên ăn cá 2 lần/tuần. Tuy nhiên mẹ cần chú ý không nên ăn các loại cá sau: cá thu, cá mập, cá kiếm và cá kình.
Không được nhuộm tóc
Nhiều người cho rằng, thuốc nhuộm tóc rất độc hại  nên không tốt cho cả mẹ và bé. Nhưng thật ra, thuốc nhuộm tóc không hề có khả năng làm hại mẹ hoặc bé. Mà chỉ do, mùi thuốc có thể khiến mẹ khó chịu. Vì vậy khi nhuộm, mẹ có thể chọn nơi thông thoáng để giảm bớt mùi thuốc. Có thể mùi thuốc nhuộm tóc sẽ không thích hợp trong 3 tháng đầu thai nghén, nhưng mẹ có thể nhuộm tóc sau đó mà không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ và sự phát triển của thai nhi.
Không nên đi máy bay
7 quan niệm kiêng cữ sai lầm khi mang bầu
Những nguyên nhân khiến mẹ bầu không nên máy bay đó là do máy x-quang, máy quét ở công an ninh sẽ gây bức xạ khi bay cao sẽ làm tăng biến chứng cho thai nhi. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu bởi FDA, những điều này không hề gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu có thể đi máy bay nếu muốn đi đâu đó. 
Không được tiêm phòng cúm
Ông bà ta thường cấm các bà bầu đi tiêm phòng cúm vì sợ gây hại đến thai nhi, nhưng thực tế việc tiêm vaccine cúm không chỉ không ảnh hưởng gì đến bé cả thậm chí còn giúp mẹ phòng ngừa cúm rất hiệu quả.
Không nên quan hệ
Quan niệm các mẹ cũng nên bỏ ra khỏi suy nghĩ. Bởi việc quan hệ tình dục sẽ không hề gây tổn thương nào đến thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng nên cẩn trọng trong chuyện này vì những bệnh lây nhiễm có thể lây qua đường tình dục, một số bệnh có thể lây qua con. Vì thế trước khi quan hệ, mẹ bầu và chồng cần bảo đảm rằng sức khỏe cả hai rất tốt.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận