7 việc bố mẹ có thể làm để con không bị cảm cúm mùa lạnh

7 việc bố mẹ có thể làm để con không bị cảm cúm mùa lạnh dưới đây là những phương pháp phòng ngừa rất đơn giản nhưng hiệu quả rất cao.

Vào mùa đông, thời tiết lạnh nên trẻ rất dễ mắc bệnh cảm cúm, các bệnh liên quan đến đường hô hấp đặc biệt là đối với trẻ dưới 5 tuổi. Trong khi đó, trẻ dưới 6 tháng tuổi chiếm phần đông bởi sức đề kháng vô cùng yếu và chưa đủ tuổi để được tiêm chủng phòng ngừa các loại bệnh cúm. Dưới đây là 8 phương pháp chăm sóc trẻ sơ sinh phòng ngừa cúm hiệu quả:

1. Tiêm chủng vắc xin phòng cúm theo mùa ngay khi đủ tháng

8 việc bố mẹ có thể làm để con không bị cảm cúm mùa lạnh 2

Hãy đảm bảo rằng tất cả mọi người khi tiếp xúc với bé đều đã được tiêm chủng phòng ngừa cúm nhằm hạn chế nguy cơ trẻ bị nhiễm cúm do lây lan thông qua những sinh hoạt thường ngày. Bên cạnh đó ngay khi trẻ đủ tuổi tiêm chủng, mẹ nhanh chóng đưa bé cơ sở y tế gần nhất để tiêm vắc-xin phòng cúm.

2. Cho trẻ bú sữa mẹ lâu nhất có thể

8 việc bố mẹ có thể làm để con không bị cảm cúm mùa lạnh 3

Trong sữa mẹ chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng giúp trẻ sơ sinh nâng cao hệ miễn dịch, chống lại nhiều bệnh tật trong đó bao gồm cả cúm. Kể cả khi mắc phải cúm và bị cách ly với bé, mẹ vẫn có thể vắt sữa để nhờ người thân cho con bú. Hãy chú ý rằng dù bị bệnh nhưng trong thời gian cho con bú mẹ tuyệt đối không sử thuốc mà chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

3. Rửa tay sạch bằng xà phòng trước khi tiếp xúc và cho trẻ ăn

8 việc bố mẹ có thể làm để con không bị cảm cúm mùa lạnh 4

Các bậc phụ huynh nên thường xuyên rửa tay bằng xa phòng cho thật sạch trước khi tiếp xúc với trẻ, đặc biệt lúc cho bé ăn phải đảm bảo vệ sinh an toàn để phòng ngừa sự lây lan của bệnh cúm.

4. Không nên hắt hơi, ho vào mặt bé

8 việc bố mẹ có thể làm để con không bị cảm cúm mùa lạnh 5

Virus cúm rất dễ bị lây lan có thể thông qua thông quá trình ho hoặc hắt hơi. Do vậy khi tiếp xúc với trẻ, phụ huynh tuyệt đối không nên hắt hơi hoặc ho vào người bé, có thể dùng khăn giấy để che miệng và mũi khi ho.

5. Người mắc bệnh cúm không nên đến gần trẻ

8 việc bố mẹ có thể làm để con không bị cảm cúm mùa lạnh 6

Nếu những người thân hoặc chính bản thân bạn bị cúm tốt nhất nên cách ly và không nên đến gần để phòng ngừa virus cúm truyền qua người trẻ. Nếu mẹ bị cúm thì không nên tiếp xúc với bé và có thể nhờ người thân chăm sóc, vẫn cho trẻ bú sữa mẹ bằng cách vắt và trữ sữa.

6. Sửa dụng dây quàng hoặc địu em bé khi đưa trẻ đến nơi đông người

8 việc bố mẹ có thể làm để con không bị cảm cúm mùa lạnh 7

Khi sử dụng địu để đưa bé đến những đông người, bé sẽ nằm gọn và sát vào lòng mẹ, những khác sẽ không có cơ hội và chạm vào trẻ, giúp hạn chế được nguy cơ lan truyền virus cúm vào người bé. Tốt nhất nên cho bé tránh xa người bị bệnh cúm tối thiểu là 2m

7. Triệt trùng tất các đồ dùng cho bé ăn uống và tiếp xúc

8 việc bố mẹ có thể làm để con không bị cảm cúm mùa lạnh 8
Trước khi cho bé sử dụng, mẹ nên triệt trùng tất cả các dụng cho bé ăn uống và tiếp xúc như bình sữa, núm vú giả, đồ chơi,... bằng máy triệt trùng hoặc có thể bằng hơi nước, luộc, hoặc bằng nước rửa chuyên dụng dành cho trẻ.
Babbymart.vn/Tổng hợp

Bình luận