Những lợi ích tuyệt vời từ việc cho con bú

Những lợi ích tuyệt vời từ việc cho con bú khuyến khích cách mẹ thực hiện ngay khi sau sinh. Cho con bú không chỉ cung cấp cho con nguồn dinh dưỡng quý giá giúp trẻ sơ sinh tăng cường sức đề kháng và trí não mà còn mang đến giá trị sức khỏe lớn cho mẹ. Trong đó điển hình là giúp mẹ ngừa được bệnh thiếu máu, ung thư, nhanh chóng lấy lại vóc dáng, giảm trầm cảm, căng thẳng,…

Những lợi ích tuyệt vời dành mẹ khi cho con bú khuyến khích mẹ thực hiện:
Những lợi ích tuyệt vời từ việc cho con bú
Ngừa thiếu sắt
Sau khi sinh, trình trạng thiếu máu của mẹ diễn ra vô cùng phổ biến. Cho con bú liên tục sẽ giup mẹ làm hạn chế tình trạng thiếu sắt, chu kỳ kinh nguyệt diễn ra chậm (Kinh nguyệt chính là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể mẹ bị thiếu sắt). Bên cạnh đó, mẹ cũng nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng tăng cường nhiều thức phẩm chứa sắt tối thiểu là trong 3 tháng sau sinh.
Ngăn ngừa viêm nội mạc tử cung
Quá trình cho con bú thì các đầu dây thần kinh ở ngực người mẹ hoạt động giúp tử cung co lại và trở về kích thước ban đầu nhanh chóng hơn so với không cho con bú. Điều này sẽ bảo vệ mẹ phòng chống được nguy cơ viêm nhiễm lớp niêm mạc bên trong tử cung.
Giảm cân nhanh
Quá trình tiết sữa cho con sẽ giúp mẹ tiêu thụ được khoảng 200-500 calo mỗi ngày. Vì thế, việc cho con bú thường xuyên sẽ thúc đẩy mẹ giảm cân tự nhiên, nhanh chóng lấy lại vóc dáng.
Ngừa ung thư
Theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, việc cho con bú giúp mẹ ngăn chặn được sự phát triển của một số tế bào ung thư nên có thể phòng được bệnh ung thư vú và ung thư buồng trứng.
Giúp tránh thai
Thực hiện cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu có tác dụng làm chậm chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế, việc này sẽ giúp mẹ tránh được nguy cơ thụ thai sớm rất hiệu quả.
Giảm trầm cảm, căn thẳng
Cho con bú không chỉ giúp mẹ nhanh chóng ổn định vấn đề nội tiết sau sinh mà còn là sợi dây gắn kết tình cảm thắm thiết giữa mẹ và bé, xoa dịu những cơn đau, mệt mỏi của mẹ. Chính vì thế, cho con bú chính là “phương pháp trị liệu” tuyệt vời giúp tính thần mẹ luôn được thoải mái, tránh căng thẳng, trầm cảm sau sinh.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận