5 việc mẹ cần chuẩn bị trước khi sinh mổ

5 việc mẹ cần chuẩn bị trước khi sinh mổ như uống nhiều nước, tập thể dục đều đặn, chuẩn bị một tinh thần sẵn sàng,… là những điều rất cần thiết, không thể lơ là. Bởi dù mẹ có sinh mổ với bất kỳ lý do gì thì cũng vô cùng quan trọng và cần mẹ chuẩn bị thật kỹ và sẵn sàng trước khi lên bàn mổ.

Luyện tập thể dục đều đặn
Mọi chuyên gia đều khuyên rằng, để chuẩn bị cho một quá trình sinh nở trở nên nhanh chóng và sớm lấy lại vóc dáng và sức khỏe sau sinh, các mẹ bầu nên thường xuyên luyện tập thể dục. Mặc ở những tháng cuối thai kỳ, bụng của mẹ sẽ lớn nhưng vân có thể duy trì chế độ tập luyện nhẹ nhàng như đi bộ, yoga,… Sự chăm chỉ này sẽ giúp mẹ sớm lấy lại vóc dáng và nhanh chóng hồi phục sau khi sinh.
Chuẩn bị đồ đi sinh
So với những mẹ sinh thường, mẹ sinh mổ sẽ nằm viện lâu hơn ít nhất là từ 3 – 4 ngày. Vì thế, túi đồ chuẩn bị đi sinh của mẹ phải chuẩn bị thật chú đáo và không thể thiếu quần áo, bỉm tã, khăn, bao tay, nón,… cho bé.
Uống nhiều nước
5 việc mẹ cần chuẩn bị trước khi sinh mổ
Sau khi sinh mổ, mẹ sẽ sử dụng rất nhiều loại thuốc giảm đau nên dễ gây ra tình trạng táo bón. Vì thế để hạn chế chứng táo bón sau sinh, mẹ cần uống nhiều nước vào tuần cuối trước khi sinh. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tích cực bổ sung thêm nhiều chất xơ có trong rau xanh để ngăn ngừa táo bón ở giai đoạn mang thai và sau sinh.
Bữa ăn nhẹ nhàng, tránh đồ cay
Trước khi bước vào phòng mổ vài ngày, bữa ăn của mẹ nắm vai trò rất quan trọng. Mẹ cần ăn uống nhẹ nhàng những vẫn đảm bảo dinh dưỡng, không nên ăn đồ cay nóng hoặc thực phẩm gây ợ hơi.
Lên kế hoạch sinh nở
Để chuẩn bị tốt cho ca sinh mổ của mình được thuận lợi, mẹ nên tìm đến bác sĩ để nhận được lời khuyên, và hướng dẫn cẩn thận. Bên cạnh đó, những vấn đề liên quan đến ca sinh như chọn bác sĩ mổ, người cắt dây rốn cho con, gây tê màn cứng,…mẹ cũng nên biết trước.
Chuẩn bị sẵn sàng tinh thần
5 việc mẹ cần chuẩn bị trước khi sinh mổ
Dẫu biết rằng, các mẹ đều hạnh phúc khi được sắp đón con yêu chào đời nhưng ắc hẳn mẹ cũng rất sợ khi bước lên bàn mổ. Sau khi sinh xong, mẹ sẽ mất ít nhất 1 tuần để sức khỏe hồi phục. Bên cạnh đó, chờ sữa mẹ về cho con bú cũng không đơn giản. Vì thế, mẹ bầu cần phải chuẩn tâm lý thật sẵn sàng để đối mặt với những vấn đề khó khăn khi trải qua sinh mổ.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận