12 lợi ích cực tốt của quả xoài dành cho mẹ bầu

12 lợi ích cực tốt của quả xoài dành cho mẹ bầu như giúp tăng cường hệ miễn dịch, trị ốm nghén, chẳng những ngăn ngừa dị tật cho thai nhi mà còn giúp cho hệ thần kinh của chúng phát triển,… Do bởi, xoài thường có tính nóng nên nhiều mẹ bầu thường hay kiêng cử không dám ăn nhiều. Tuy nhiên sau khi đọc xong bài viết này, các mẹ bầu hãy dừng ngay việc hạn chế ăn xoài mà hãy bổ sung thường xuyên để nhận được nhiều giá trị dinh dưỡng và lợi ích tuyệt vời của nó.

Giá trị dinh dưỡng
12 lợi ích cực tốt của quả xoài dành cho mẹ bầu
Theo kết quả phân tích và kết luận của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g xoài chứa 5% vitamin B6, 60% vitamin C, 21% vitamin A, 60 Kcal calo, 0.4 g chất béo, 14 g đường, 1.6 g chất xơ, 0.8 g protein,… Đây đều là những chất rất cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.
Tăng cường hệ miễn dịch
Vitamin C trong xoài có tác dụng giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa được một số bệnh tật giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh trong suốt thời kỳ mang thai. Chú ý rằng, vitamin C trong xoài xanh chiếm hàm lượng rất cao, do đó khuyến khích mẹ nên chọn lựa khi mua.
  
Chống buồn nôn, ốm nghén
Trong xoài xanh cũng chứa một hàm lượng vitamin B6 có tác dụng giúp mẹ bầu dịu đi những cơn nôn nghén vào những tháng đầu thai kỳ. Không những thế, xoài còn giúp kích thích vị giác giúp mẹ cảm thấy ngon miệng, không có cảm giác khó chịu, mắc ói.
Ngăn ngừa đau nửa đầu
Đối với mẹ bầu, chứng đau nửa đầu thường xuyên xuất hiện khiến mẹ cảm thấy khó chịu và liên tục mệt mỏi. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, trong xoài có chứa chất riboflavin rất hiệu quả trong việc làm dịu các cơn đau đầu. Chính vì thế, ăn xoài thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa được các chứng đau nửa đầu.
Bổ sung sắt
Khi mang thai, nhu cầu tiếp thu chất sắt của mẹ bầu tăng gấp đôi so với người bình thường nhằm phòng ngừa thiếu máu cho cả mẹ và thai nhi. Có thể thấy rằng, xoài là nguồn dinh dưỡng khá tuyệt vời cung cấp cho thai phụ một lượng chất sắt đáng kể. Bên cạnh đó, vitamin C trong xoài còn có tác dụng giúp mẹ hấp thu sắt tốt hơn.
Ngăn ngừa dị tật và hỗ trợ thần kinh phát triển ở thai nhi
Hàm lượng axit folic dồi dào trong xoài xanh sẽ giúp thai nhi ngăn ngừa được di tật khuyết ống thần kinh, đồng thời hỗ trợ hệ thần kinh của bé phát triển tốt.
Tăng cường trí nhớ
12 lợi ích cực tốt của quả xoài dành cho mẹ bầu
Phụ nữ mang thai sẽ rất thường xuyên bị đãng trí, nhớ trước quên sau. Điều này đã khiến cho không ít mẹ bầu cảm thấy khủng hoảng. Tuy nhiên nếu ăn xoài thường xuyên, thai phụ khắc phục được chứng đãng trí, vì trong xoài có chứa một lượng chất axit glutamine có tác dụng giúp tăng cường khả năng nhớ và tập trung.
Chống stress
Trong xoài xanh cũng chứa một hàm lượng vitamin B1 rất dồi dào, chất này có tác dụng kích thích tinh thần trở nên hưng phấn, giảm lo âu, mệt mỏi và chống stress. Do vậy, xoài chính là thực phẩm giải stress cho mẹ bầu khá hiệu quả trong suốt thời kỳ mang thai. Bởi trong thời kỳ mang thai, không ít mẹ bầu rơi vào tình trạng stress, khủng hoảng tâm lý vì những biến đổi hooc-mon gây mệt mỏi, buồn nôn, khó chịu trong người,…
Ngăn ngừa táo bón
Trong xoài cũng chứa rất nhiều hàm lượng chất xơ, enzim và kiềm giúp bẻ gãy các protein giúp cho quá trình tiêu hóa dễ dàng và nhanh chóng hơn. Chính vì thế, xoài chính là “phương thuốc” hữu hiệu giúp mẹ bầu ngăn ngừa được chứng táo bón – triệu chứng thường xuyên mắc phải ở thai phụ.
Hạ thấp huyết áp
Kali trong xoài có tác dụng giúp cho huyết áp được ổn định trở lại, do vậy chúng thật sự rất tốt cho mẹ bầu. Bởi chứng huyết áp cao xuất hiện ở rất nhiều mẹ bầu. Ngoài ra, xoài còn chứa cả chất hòa tan và pectin giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu.
Trị các bệnh về răng miệng
 
Phụ nữ mang thai rất hay mắc các bệnh về răng miệng, và xoài xanh cũng có thể là tác nhân tích cực giúp mẹ bầu tránh sâu răng, có lợi cho nướu răng, chống hôi miệng và chảy máu lợi.
Làm đẹp da
Trong xoài chứa hàm lượng vitamin A cao nên có tác dụng kích thích máu ở da và màng nhầy tuần hoàn tốt, làm giảm hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông, bảo vệ da tránh bị tổn thương. Ngoài ra, sử dụng xoài chín làm mặt nạ dưỡng da sẽ giúp cho da mặt của mẹ bầu trở nên khỏe khoắn, mịn màng.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận