Cách chọn đồ chơi thông minh và bổ ích cho trẻ 1 tuổi

Cách chọn đồ chơi thông minh và bổ ích cho trẻ 1 tuổi thật sự rất cần thiết để giúp trẻ có những bước đầu phát triển trí não vươn đến sự hoàn thiện. Giai đoạn 1 tuổi, trẻ thường rất hay tò mò, thích khám phá, học hỏi và sáng tạo. Do đó, khi chọn đồ chơi thông minh cho trẻ ở độ tuổi này, các bậc nên chú ý chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, khả năng hiểu biết, mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ, đồng thời đừng quên yếu tố an toàn sức khỏe cho bé.
Dưới đây là những gợi ý đúng đắn, giúp các bậc phu huynh có sự lựa chọn đúng đắn giúp trẻ 1 tuổi phát triển trí não tối đa.
Bộ xếp hình sáng tạo đơn giản
Cách chọn đồ chơi thông minh và bổ ích cho trẻ 1 tuổi
Trẻ 1 tuổi còn khá nhỏ để học hỏi và tiếp thu những điều to lớn từ những món đồ chơi trừu tượng, phức tạp. Do vậy, bô mẹ cho cần chọn cho bé đồ chơi càng đơn giản càng tốt, nhưng phải đảm bảo yếu tố bắt mắt để thu hút sự hứng thú, nâng cao khả năng quan sát của trẻ. Chọn cho bé loại đồ chơi xếp hình đơn giản hoàn toàn thích hợp, sản phẩm này giúp bé dễ dàng sắp xếp được những hình ảnh cơ bản theo mẫu, giúp nhận diện được màu sắc, khả năng phối hợp giữa tay và mắt.
Đồ chơi có phát nhạc
Cách chọn đồ chơi thông minh và bổ ích cho trẻ 1 tuổi
Lục lạc nhiều màu sắc - Lục lạc cua dễ thương

Những dạng đồ chơi có phát ra tiếng lêu luôn có sức hấp dẫn, gây sự chú ý, lắng nghe đối với các bé 1 tuổi, nhờ âm thanh lạ, vui tai. Những đồ chơi có phát tiếng nhạc như lục lạc, xúc xắc, đàn,... không chỉ giúp bé dễ dàng cầm nắm, tự chơi mà còn phát triển thính giác, hình thành kỹ năng phân biệt âm thanh, vận động khi lắc lư, nhún nhảy theo giai điệu.
Đồ chơi xếp hình chồng lên nhau hoặc thành hàng
Cách chọn đồ chơi thông minh và bổ ích cho trẻ 1 tuổi
Các bé 1 tuổi thường rất tò mò và thích thu thập và tìm hiểu tất cả mọi thứ ở xung quanh chúng, đặc biệt là những đồ dùng có nhiều màu sắc hoặc hình ảnh ngộ nghĩnh. Do vậy để bé được thỏa chí khám phá, học hỏi và tiếp thu theo sở thích, thì dạng đồ chơi xếp hình chồng lên nhau hoặc thành hàng đơn giản có thể đáp ứng được nhu cầu phát triển của trẻ. Loại đồ chơi này không chỉ phù hợp với khả năng của bé mà còn tạo điều kiện cho bé sáng tạo, phát huy tư duy cùng khả năng quan sát, cầm nắm, rèn sự kết hợp khéo léo giữa tay và mắt.
Xe kéo
Cách chọn đồ chơi thông minh và bổ ích cho trẻ 1 tuổi
Chưa có khả năng khám phá thế giới xung quanh bằng những món đồ chơi phức tạp, thì xe kéo lại là thú vui đơn giản phù hợp với trẻ 1 tuổi. Sở hữu màu sắc đa dạng bắt mắt với cấu tạo ngộ nghĩnh nên rất dễ dàng hấp dẫn sự yêu thích, trí tò mò muốn khám phá của bé. Không những thể, xe kéo còn trang bị dây kéo để bé tùy ý điều khiển sự hoạt động của xe, kích thích kỹ năng vận động, rèn sự khéo léo của đôi tay.
Quả bóng mềm mại
Đây là dạng đồ chơi, gióp bé phát triển khả năng vận động đơn giản thông qua động tác đá, theo dõi sự chuyển động của bóng. Đồng thời, bé sẽ nhận biết được quả bóng có hình tròn, di chuyển bằng cách lăn, hình thành các kỹ năng bắt, đỡ lấy bóng. Thời gian chơi bóng, bé sẽ cảm thấy rất thú vị, khỏe mạnh về thế chất.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận