Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

Mỡ bụng thường gây mất thẩm mỹ, không thoải mái và là điều không mong muốn của chị em phụ nữ, kể cả các mẹ sau sinh. Mỡ bụng cũng sở hữu nhiều rủi ro về sức khỏe hơn các loại chất béo khác. Các nhà khoa học đã phát hiện ra mối liên quan giữa mỡ bụng quá mức với khả năng phát triển các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, bao gồm bệnh tim, huyết áp cao và tiểu đường. Các mẹ có thể giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất bằng các thực hành đơn giản dưới đây.

1. Tập thể dục

Mẹ sau sinh nên kết hợp cả các bài tập đốt cháy calo và các bài tập tạo dựng sức mạnh vào thói quen hàng ngày. Các bài tập tim mạch cường độ cao như chạy bộ hoặc nhảy dây giúp đốt cháy calo và chất béo. Nếu bạn không đủ sức khỏe để chạy bộ hoặc nhảy dây, hãy bắt đầu bằng cách đi bộ nhanh hoặc chạy từ 3-5 ngày/tuần khoảng 30 phút-1 giờ. Dành thêm 5-10 phút để làm căng cơ bụng bằng các bài tập tạo sức mạnh như crunches. 

Giảm mỡ tại một chỗ (Spot-reduction) là chuyện hoang đường và việc chỉ tập một bài thể dục sẽ không làm giảm một khu vực, tuy nhiên các bài tập tập trung vào cơ bụng sẽ giúp cơ bụng khỏe hơn. 

Để tập crunch, mẹ nằm trên sàn nhà với đầu gối co lại và bàn chân duỗi thẳng trên sàn, đặt đầu ngón tay phía sau đầu, nâng đầu và vai lên khỏi sàn bằng cách sử dụng cơ bụng.

Tham khảo 5 bài tập đơn giản giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại đây.

2. Ăn uống đúng cách

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh của các mẹ. Mẹ nên ăn nhiều rau và trái cây vì chúng chứa nhiều chất xơ, ít chất béo và calo. Đồng thời chọn những thực phẩm không mặn vì muối khiến cơ thể bạn giữ lại nước, làm cho bạn trông và cảm thấy cồng kềnh hơn. Chú ý uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giúp thải độc ra ngoài.

3. Đốt cháy calo

Khoảng 450gram chất béo tương đương với 3500 calo. Để giảm số gram chất béo này trong một tuần, mẹ cần đốt cháy thêm 500 calo/ngày bằng cách tập các bài tập tim mạch nhé.

4. Ngủ đủ giấc

Để thành công với kế hoạch giảm cân sau sinh, mẹ cũng cần ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng vào buổi đêm nhé. Khi ngủ đủ 8 tiếng, bạn sẽ tập trung tốt hơn và nhiều năng lượng hơn. Các tế bào mỡ sẽ đáp ứng với insulin một cách chính xác, do đó tạo sự cân bằng giữa việc lưu trữ và sử dụng chất béo.

5. Hạn chế căng thẳng

Điều cuối cùng là hạn chế căng thẳng trong cuộc sống. Khi bạn căng thẳng, cơ thể bạn tạo ra một hormone gọi là cortisol, được sản xuất để giúp bạn chống lại stress. Trong khi đó, cortisol lại được chứng minh là có liên quan trực tiếp với mỡ bụng.

Với 5 giải pháp trên, chúc các mẹ mau chóng giảm cân!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận