Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng 5 bài tập đơn giản

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của hầu hết phụ nữ sau sinh. Dưới đây là cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng 5 bài tập đơn giản, các mẹ cùng tập theo nhé.

Gần 90% phụ nữ sau sinh chọn tập luyện các bài tập cơ bụng (crunch) để giảm mỡ bụng. Tuy nhiên crunch là những bài tập không hiệu quả bởi vì chúng không thể làm săn chắc cơ bụng của bạn. Trên thực tế, việc chỉ tác động cơ bụng bên ngoài như crunch mà không tăng cường sức mạnh vùng dưới có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn. Tập luyện vùng bụng từ trong ra ngoài là cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất và hiệu quả kéo dài nhất.

Chuyên gia thể dục thể thao Pasafena, Tracey Mallett, người sáng tạo ra đĩa Get Your Body Back, đã thiết kế 5 bài tập đơn giản sau sinh dưới đây giúp săn chắc cơ bụng sâu nhất của các mẹ sau sinh. Với sự chấp thuận của bác sĩ, hãy thử một bài tập vào một tuần sau sinh, dần nâng lên thành 5 bài tập với tần số 4-5 lần/tuần. Chủ động tập luyện để thuần thục hơn giúp việc giảm cân sau khi sinh nhé.

1. Pelvic Tilt

Đây là bài tập đơn giản giúp giảm mỡ bụng sau sinh mẹ nên tập sớm khoảng 1 tuần sau sinh nếu mẹ sinh thường. Nếu sinh mổ, mẹ phải chờ 8-10 tuần nhé.

Cách tập: Nằm ngửa trên sàn, hai đầu gối co lại, đặt một gối dưới hông và một gối khác giữa hai đầu gối. Bàn chân bám vào sàn nhà và hai tay hai bên, hít vào, sau đó thở ra và nâng nhẹ xương chậu, giữ trong 5 giây rồi hạ xuống. Lặp lại từ 5-10 lần.

Lợi ích: Cải thiện sức khỏe và sức chịu đựng của cơ bụng sâu.

2. Pelvic Bridge

Sau 6 tuần, mẹ hãy thêm bài tập này vào chương trình tập luyện của mình.

Cách tập: Tiếp tục nằm ngửa trên sàn, bàn chân mở rộng ngang hông, đầu gối co lại. Hít vào, rồi thở ra khi dựng xương chậu lên, nâng hông lên khỏi sàn thành hình cây cầu. Từ từ hạ xuống vị trí ban đầu. Lặp lại 5-10 lần.

Lợi ích: tăng sức mạnh cơ mông và lưng dưới.

3. Heel Slides

Cách tập: Nằm ngửa trên sàn nhà, đầu gối co lại, bàn chân đặt rộng ngang hông và bám vào sàn nhà. Giữ yên xương chậu, kết hợp hít vào, sau đó thở ra khi dùng cơ bụng sâu để đẩy một gót chân ra khỏi cơ thể, giữ đầu gối hơi cong. Quay trở về vị trí ban đầu. Thực hiện mỗi bên 5-10 lần. Kết hợp 3 bài tập với nhau trong hai tuần đầu, sau đó chuyển sang bài tập thứ 4 dưới đây nhé.

Lợi ích: Tăng cường sức mạnh phần lưng và lưng dưới, hỗ trợ phần trung tâm.

4. Towel Pulse

Cách tập: Nằm ngửa, đầu gối co lại. Đặt một chiếc khăn ngang qua phía dưới đầu gối, nắm vào hai đầu khăn và kéo, ép hai bắp đùi vào với nhau. Hít vào, sau đó thở ra khi ép cơ bụng và nâng vai lên khỏi mặt sàn. Thực hiện động tác từ 10-12 lần, cao nhất là 20 lần trong khoảng 2 tuần nhé.

Lợi ích: Tăng sức mạnh cơ ngang bụng.

5. Single-leg Stretch with towel

Mẹ nên thêm động tác này khoảng 12-14 tuần sau sinh, thực hiện từ 1-5 lần mỗi bên chân nhé.

Cách tập: Nằm ngửa trên sàn với hai đầu gối nâng cao hơn hông, từ đầu gối trở xuống song song với sàn nhà. Đặt một chiếc khăn nhỏ phía trên đùi, hai tay giữ hai khăn và đẩy ngược vào đùi để tạo ra sức ép. Nâng đầu và vai lên khỏi mặt sàn, mở rộng chân trái khi thở ra. Chuyển chân và lặp lại động tác, thay phiên hai chân khoảng 5 lần, cao nhất là 10 lần.

Lợi ích: Tăng cường sức mạnh cơ ngang bụng, cho bạn một thân hình khỏe khoắn, đẹp hơn.

Với 5 bài tập đơn giản giúp giảm mỡ bụng sau sinh này, chúc mẹ sẽ sớm lấy lại được vóc dáng xinh đẹp!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận