Mẹo trị bệnh tiêu chảy cho trẻ tại nhà hiệu quả

Mẹo trị bệnh tiêu chảy cho trẻ tại nhà hiệu quả các mẹ có con nhỏ cần biết để ứng phó kịp thời và giúp bé nhanh chóng khỏi bệnh. Tiêu chảy là một bệnh rất thường xuyên xuất hiện ở trẻ nhỏ do ăn phải đồ ăn ôi thiu, nhiễm bẩn, không rửa tay sạch sau khi đi vệ sinh,… Mặc dù tiêu chảy ở trẻ có thể chữa khỏi tại nhà nhưng nếu mẹ không biết cách sẽ khiến tình trạng nghiêm trọng hơn thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Triệu chứng

Những trẻ khi mắc bệnh tiêu chảy sẽ có một số biểu hiện như đầy hơi, đau bụng, nôn mửa, sốt nhẹ, biếng ăn, sụt cân, thường xuyên đi ngoài và phân ra nước. Qua những biểu hiện này, mẹ cần nhanh chóng nhận biết để có phương pháp điều trị và chăm sóc sớm nhằm tránh ảnh hưởng không tốt đến cho sức khỏe của trẻ.

Mẹo trị bệnh tiêu chảy cho trẻ tại nhà hiệu quả

Nguyên nhân

Dưới đây là những nguyên nhân thường khiến trẻ mắc bệnh tiêu chảy:

- Mất cân bằng trong chế độ ăn uống

- Không rửa tay sạch sau khi đi vệ sinh rồi cầm thức ăn, hoặc cho tay vào miệng

- Ăn phải thức ăn ôi thiu, nước và thực phẩm bị nhiễm bẩn

Cách điều trị và chăm sóc

- Khi phát hiện những dấu hiệu bệnh tiêu chảy ở trẻ, mẹ hãy cho trẻ uống nhiều nước để giúp cơ thể bé bù lại lượng nước đã mất

- Cho trẻ ăn những thức ăn ở dạng lỏng, tránh đồ ăn khô, cứng. Khi bụng trẻ dần ổn định, số lần nôn mửa giảm ít, mẹ hãy bắt đầu cho bé ăn những món ăn dễ tiêu hóa.

- Mẹ tuyệt đối đừng nên cho trẻ uống nước ngọt, hoặc thức ăn chế biến sẵn sẽ có nguy cơ khiến bệnh kéo dài hoặc nặng hơn. Đối với trẻ vẫn còn đang bú sữa thì mẹ vẫn cứ cho bé bú bình thường.

- Đối với những trẻ có hệ miễn dịch yếu, thì mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để cho trẻ uống thuốc kháng sinh tăng cường sức đề kháng.

- Thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể bé, nếu thân nhiệt tăng cao thì nhanh chóng đưa bé gặp bác sĩ ngay.

Cách phòng bệnh

- Dạy cho trẻ thói quen rửa tay thật sạch bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh

- Đừng nên cho trẻ ăn đồ ăn nhanh, bán ở vỉa hè kém vệ sinh

- Cho trẻ ăn theo chế độ ăn chín uống sôi, đảm bảo vệ sinh, tránh đồ nướng, tái có chứa vi khuẩn salmonella dễ làm bé bị mắc các bệnh về đường ruột

- Tiêm phòng định kỳ, hoặc các vacxin phòng tiêu chảy.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận