4 loại thực phẩm nên đưa vào thực đơn sáng cho trẻ

4 loại thực phẩm nên đưa vào thực đơn sáng cho trẻ chính là sữa, trứng, sữa chua, yến mạch khuyên các mẹ nên nhớ. Đây đều là những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí não của trẻ, cho bé ăn buổi sáng sẽ giúp hấp thu tối đa dưỡng chất. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần đảm bảo cho trẻ một chế độ đầy đủ dưỡng chất với những món ăn tự chế biến.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm, tốt nhất mẹ nên cho trẻ ăn vào buổi sáng:

Sữa công thức hoặc sữa tươi

4 loại thực phẩm nên đưa và thực đơn sáng cho trẻ

Sữa đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bổ sung dinh dưỡng giúp trẻ phát triển tốt cả về thể chất lẫn trí tuệ. Một ly sữa buổi sáng có tác dụng cung cấp năng lượng dồi dào cho trẻ học tập hoạt động cả ngày. Bên cạnh sữa, mẹ cũng nên chú trọng cho trẻ thực đơn bữa sáng đầy đủ dưỡng chất đáp ứng tốt cho nhu cầu cần thiết của bé. Đối với trẻ dưới 1 tuổi, sữa vẫn được xem là nguồn dinh dưỡng quan trọng cung cấp vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể bé. Do vậy ngoài buổi ăn dặm bữa sáng, mẹ vẫn nên cho trẻ bú sữa mẹ hoặc sữa công thức để đảm nguồn dưỡng chất cần thiết.

Sữa chua

4 loại thực phẩm nên đưa và thực đơn sáng cho trẻ

Trong sữa chua chứa nhiều dưỡng chất như đạm và béo hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, đường lactose lên men nên hỗ trợ bé hấp thu dễ dàng canxi và và khoáng chất, hạn chế tồn động đường trong hệ tiêu hóa tránh nguy cơ bị tiêu chảy. Sau bữa ăn sáng, mẹ nên cho trẻ ăn thêm sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời duy trì năng lượng dồi dào suốt cả ngày. Sau khi ăn sữa chua, mẹ hãy dùng nước tráng miệng cho bé nhằm tránh làm hỏng men răng do sự hoạt động mạnh mẽ của các vi khuẩn có lợi.

Trứng

4 loại thực phẩm nên đưa và thực đơn sáng cho trẻ

Trong trứng rất giàu vitamin D và protein giúp trẻ phát triển trí não và là nguồn năng lượng dồi dào cho cả một ngày dài năng động. Đối với trẻ dưới 1 tuổi, mẹ chỉ nên chế biến bữa sáng với thực đơn chứa lòng đỏ trứng và hạn chế cho bé ăn lòng trắng vì có nguy cơ dị ứng. 

Yến mạch

4 loại thực phẩm nên đưa và thực đơn sáng cho trẻ

Yến mạch không chỉ là dưỡng chất giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholestorel trong máu mà còn hỗ trợ phát triển trí thông minh rất hiệu quả. Mẹ cho cần mất 15 phút mỗi bữa sáng là có ngay 1 yến mạch trộn sữa tươi hoặc cháo yến mạch thơm ngon, kích thích khẩu vị của trẻ. Khi mua yến mạch cho bé ăn, mẹ đừng nên chọn loại yến mạch dành cho trẻ dưới 1 tuổi vì chứa rất nhiều đường không tốt cho sức khỏe.

Bình luận