So sánh bình sữa Born Free và Dr Brown

So sánh bình sữa Born Free và Dr Brown hiện đang là vấn đề rất được các bà mẹ bỉm sữa quan tâm với mong muốn mang lại sự chăm sóc tốt nhất cho con. Born Free và Dr Brown đều là hai thương hiệu bình sữa nổi tiếng với hệ thống thông khí tối ưu mang đến bữa ăn ngon lành, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tốt nhất cho trẻ.  Ngày nay, hai loại bình sữa này đã được đưa vào sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới và nhận được nhiều sự quan tâm của các bà mẹ nhờ sở hữu nhiều công năng tối ưu.

Về việc so sánh bình sữa Born Free và Dr Brown, nhìn chung cả hai đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cấu tạo từ chất liệu cao cấp không chứa chất độc hại, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho trẻ trong suốt quá trình sử dụng. Tuy nhiên, ở mỗi bình sữa cũng có những đặc điểm khác nhau tạo nên thương hiệu riêng biệt với mục đích mang đến sự chăm tốt nhất cho trẻ. Đó chính là lý do vì sao, có trẻ ưa chuộng bình Born Free còn những trẻ khác lại phù hợp với Dr.Brown. Để sớm nhận ra con yêu của mình phù hợp với loại nào trong 2 loại bình sữa này, các mẹ hãy tham khảo so sánh dưới đây để phân biệt sự khác nhau giữa chúng, đồng thời tìm ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho bé.

So sánh bình sữa Born Free và Dr Brown

Bình sữa Born Free

So sánh bình sữa Born Free và Dr Brown

Ưu điểm

- Sản xuất từ Israel, bình sữa Born Free cấu tạo chủ yếu từ chất liệu nhựa PES, PP và thủy tinh, không chứa BPA hoặc bất kỳ chất độc hại nào, đảm sự an toàn tuyệt đối cho trẻ khi sử dụng

- Nổi bật với hệ thống van khí “Active flow” giúp chống nôn trớ, đầy hơi cho trẻ rất hiệu quả, nhận được bằng sáng chế của Hoa Kỳ.

- Vạch chia liều lượng pha sữa rõ ràng, bền đẹp

- Núm ty cấu tạo từ chất liệu silicone có độ đàn hồi cao, mềm mại như ty mẹ giúp trẻ dễ dàng thích ứng

- Bình thủy bình của Born Free có khả năng giữ nhiệt rất tiện cho mẹ và bé khi đi ra ngoài

- Thiết kế dễ thương, nhỏ gọn, có đường eo con ở giữa bình giúp trẻ nhanh chóng phát triển khả năng cầm nắm

- Cổ bình rộng rất tiện lợi cho mẹ khi pha sữa và vệ sinh bình

- Phụ kiện của bình có bán riêng lẻ, hư bộ phận nào mẹ có thể thay bộ phận đó không cần phải mua bình mới giúp tiết kiệm đáng kể

Nhược điểm:

- Van thông khí của bình Born Free được cấu tạo bằng chất liệu silicone nên rất nhanh hư hỏng.

Bình sữa Dr Brown

So sánh bình sữa Born Free và Dr Brown

Ưu điểm:

- Có nguồn gốc từ Mỹ, bình sữa Dr Brown cũng chủ yếu được cấu tạo từ chất liệu nhựa cao cấp PES, PP và thủy tinh, không chứa BPA hoặc chất độc hại, cam kết sự an toàn cho trẻ

- Sở hữu hệ thống van thông khí Handi Craft độc quyền giúp chống đầy hơi, chống sắc rất hiệu quả. Với ống thông khí dài đặt từ miệng đến đặt bình có tác dụng giảm quá trình oxy hóa của sữa, duy trì các vitamin A, C, E, dinh dưỡng cần thiết cho bé.

- Có thể giữ sữa trong bình lâu hơn so với các loại bình khác.

- Ty bình sữa mềm mại cho bé dễ dàng thích ứng

- Ty có dạng size Y cut tiện cho trẻ ăn bột/cháo loãng

Nhược điểm:

- Vạch chia tỉ lệ pha sữa mờ khiến mẹ khó khăn trong việc định lượng sữa cho bé bú mỗi bữa

- Miệng bình nhỏ hẹp, ông thống khí đặt bên trong từ miệng đến đáy bình kiến mẹ khó khăn trong việc pha sữa và vệ sinh

- Kèm theo nhiều phụ kiện khiến mẹ ngại mang đi xa

So sánh bình sữa Born Free và Dr Brown cho thấy hầu như  2 loại bình này đều rất hiện đại, sở hữu tính năng sử dụng đáp ứng được nhu cầu và sự hài lòng của các mẹ và bé. Tuy nhiên so với bình Dr Brown, bình Born Free có thiết kế đẹp, tiện lợi trong việc giúp mẹ dễ dàng pha sữa và vệ sinh bình. Mặc dù thế như bình Dr. Brown cũng chiếm ưu thế hơn bình Born Free về khả năng duy trì tốt những chất dinh dưỡng trong sữa, bền sử dụng, có ty Y cut tiện lợi hơn khi cho trẻ ăn bột và cháo loãng.

So sánh bình sữa Born Free và Dr Brown theo kinh nghiệm thực tế của các mẹ bỉm sữa

Nhận xét của mẹ có nickname hoalantuong: “Mình cũng đã sử dụng qua 2 loại bình sữa Born free và dr brown, mình thấy bình Born Free có van thông khí ngắn và dễ vệ sinh (không cần phải mua cây cọ rửa riêng như Dr.Brown), cổ rộng dễ pha sữa, vạch chia rõ ràng ( nhất là bà ngoại của bé hơn lớn tuổi mắt mũi kèm nhèm nhìn vạch cho dễ), mẫu mã cũng đẹp hơn Dr.Brown. Còn bình Dr.Brown made in USA thì cũng ok nhưng bình cổ nhỏ khó pha sữa quá, van thông khí dài và phải dùng dụng cụ chà rửa riêng cho van thông khí rất khổ sở”.

Nhận xét của mẹ có nickname nh16346: "Mình đã dùng Dr Brown. Có thể nói bình Dr Brown hình thức không được đẹp như Born free nhưng ống thông khí của Dr brown dài đến cuối bình nên hoàn toàn không lẫn bọt khí vào sữa của bé. Còn bornfree ống thông ngắn, khi các mẹ pha sữa nhiều, ống thông vẫn còn nằm trong sữa dẫn đến việc bọt khí lẫn vào sữa. Mặc dù hơi khó rửa chút nhưng mình vẫn thích Dr. Brown hơn, bởi có khả năng giữ chất dinh dưỡng của sữa rất  tốt.”

Nhận xét của mẹ có nickname bobbee0310: “Mình toàn dùng born free cho con, hồi trước mua dr brown nhưng khó rửa quá, to nên bé cũng khó cần nữa. Nói chung, cả hai bình đều có van thông khí rất tốt nhưng mình thấy bình born free bền hơn”.

Nhận xét của mẹ có nickname Hai_xu:  “Mình đang dùng cả 2 loại bình có van chống sặc là Born Free và Dr Brown, nói chung cả 2 đều tốt vì van thông khí của nó giúp loại bỏ các bọt khí hạn chế việc con nuốt bọt khí đó vào dạ dày gây sặc, trớ. Tuy nhiên Dr Brown thì có vẻ thông khí tốt hơn vì mình thấy bọt khí hết nhanh lắm. Độ mềm của núm vú như nhau vì đều bằng sillicone. Vệ sinh bình Born Free nhanh hơn chút xíu vì van đơn giản hơn so với bình Dr.Brown”.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận