7 thực phẩm giúp trẻ tránh ốm mùa đông

7 thực phẩm giúp trẻ tránh ốm mùa đông như nấm, hoa quả họ cam chanh, sữa chua, hải sản có vỏ, súp lơ xanh,… các mẹ nên biết để bổ sung vào thực đơn hằng ngày nhằm cho bé. Những loại thực phẩm này đều rất giàu dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh có thể bảo vệ sức khỏe của bé trong mùa đông nhiều nguy cơ nhiễm bệnh. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp trẻ tránh ôm mùa đông các mẹ nên tham khảo và cho trẻ ăn mỗi ngày.

7 thực phẩm giúp trẻ tránh ôm mùa đông

Trái cây họ cam, quýt

7 thực phẩm giúp trẻ tránh ôm mùa đông

Những loại trái cây như cam, chanh, bưởi, quýt,… chứa hàm lượng lớn vitamin C – dưỡng chất giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, chống lại sự xâm nhập của các loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Đây đều là những loại hoa quả rất quen thuộc, dễ tìm mua nên mẹ hãy thường xuyên cho trẻ ăn để bổ sung dồi dào lượng vitamin C nhằm duy trì sức khỏe khỏe mạnh.

Các loại hạt

Trong các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, đậu phộng, hạt dẻ,… đều rất dồi dào vitamin E giúp chống oxy hóa, nhiễm trùng và nhiễm khuẩn rất hiệu quả. Trong khi cho trẻ ăn, các mẹ hãy chú ý kiểm soát chặt chẽ nhằm phòng ngừa nguy cơ bị nghẹn, hóc. Mẹ chỉ nên cho trẻ ăn những loại hạt này khi đủ 1 tuổi trở lên ở dạng nghiền nhỏ để bé dễ nuốt.

Nấm

7 thực phẩm giúp trẻ tránh ốm mùa đông

Trong nấm có chứa nguồn selen dồi dào cùng với các nhóm vitamin B và D giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nguy cơ mắc bệnh nhiễm cúm trong mùa lạnh rất hiệu quả. Nấm cũng là loại thực phẩm rất ngon miệng nên mẹ dễ dàng cho trẻ ăn mỗi ngày mà không sợ ngán.

Sữa chua

7 thực phẩm giúp trẻ tránh ốm mùa đông

Trong sữa chua có chứa hàng nghìn vi khuẩn có lợi giúp bé ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn có hại và giúp nâng cao hệ miễn dịch. Không những thế, sữa chua còn giúp cho hệ tiêu hóa của bé dễ dàng tiêu thụ thức ăn chống đầy bụng, đồng thời với hàm lượng vitamin D dồi dào có thể chống lại nguy cơ nhiễm cúm.

Nước

Mặc dù trong mùa đông, cơ thể trẻ không tiết mồ hôi và không có cảm giác khát nhưng cơ thể vẫn mất nước. Vì vậy, mẹ vẫn nên khuyến khích và cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày thông qua súp, sữa, canh, nước hoa quả,… kể cả khi không có cảm giác khát. Mẹ hãy thường xuyên cho bé bú sữa đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi chưa thể uống được nước để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể bé mỗi ngày.

Hải sản có vỏ

7 thực phẩm giúp trẻ tránh ốm mùa đông

Trong các loại hải sản có vỏ như sò, nghêu, ốc,… đều rất giàu kẽm nên có thể giúp cơ thể trẻ chống lại sự tấn công của vi khuẩn rất hiệu quả. Không những thế, kẽm trong hải sản còn có tác dụng giúp vết thương chóng lành.

Súp lơ xanh

Trong súp lơ xanh rất giàu vitamin C, A và các chất chống oxy hóa không chỉ nâng cao sức đề kháng chống nhiễm bệnh, mà còn giúp trẻ bồi bổ dưỡng chất phát triển thể chất và trí não.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận