6 loại nước uống khuyên mẹ bầu nên kiêng

6 loại nước uống khuyên mẹ bầu nên kiêng chính là sự bảo vệ tốt nhất cho sự tồn tại và phát triển tốt của thai nhi. Bởi các nước uống như trà xanh, nước ngọt, nước ép đóng chai, rượu, cà phê và đồ uống có đều là những loại thực phẩm chứa rất nhiều hóa chất, vi khuẩn, chất kích thích, caffeine,… khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh, chết lưu, thậm chính là ra đời thiếu tháng, chậm phát triển. Vì thế, các mẹ cần phải kiêng ngay những loại nước uống này trong suốt thời kỳ mang thai.

Nước trái cây đóng chai

Có thể nói hầu hết những loại nước ép trái cây đóng chai bán trên thị trường đều không được qua khâu tiệt trùng kỹ càng nên vẫn còn tồn tại sự hiện diện của các vi khuẩn gây hại, điển hình như E.coli và salmonella. Vì thế nếu mẹ bầu uống nhiều nước trái cây đóng chai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bào thai. Thay vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ nên uống nước hoa quả tươi tự làm tại nhà để đảm bảo cho sức khỏe và hỗ trợ tốt cho sự phát triển thể chất và não bộ của thai nhi.

Nước ngọt

6 loại nước uống khuyên mẹ bầu nên kiêng

Trong nước ngọt có chứa không ít các loại đường hóa học, hương, phẩm màu và đường nhân tạo. Do vậy, nếu được mẹ uống nhiều trong thời kỳ mang thai thì những hóa chất sẽ tấn công vào bào thai gây nên các triệu chứng dị tật bẩm sinh ở trẻ. Để bảo vệ cơ thể lành lặn của con chào đời thì mẹ nên hạn chế hoặc kiêng hẳn nước ngọt trong suốt các giai đoạn thai kỳ.

Trà xanh

6 loại nước uống khuyên mẹ bầu nên kiêng

Trà xanh nổi tiếng là loại nước uống thảo dược giàu dưỡng chất và nhiều chất oxy hóa rất tốt cho sức khỏe và lẫn trí não. Tuy nhiên đối với thai phụ, trà xanh lại chính là nguyên nhân làm tăng quá trình trao đổi chất gây nên những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tâm sinh lý của mẹ bầu. Không những thế, trà xanh cũng làm cho quá trình trình hấp thụ axit folic bị cản trở, tăng nguy cơ dị tật ở thai nhi nếu mẹ bầu uống quá nhiều.

Rượu

Theo cảnh báo của các nhà khoa học Mỹ, đối với thai phụ thì không có bất kỳ mức độ tiêu thụ rượu an toàn. Uống rượu khi đang mang thai sẽ có thể khiến cho mặt của thai nhi bị biến dạng, thậm chí còn kìm hãm não bộ và thể chất phát triển. Khi sinh ra, trẻ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề học tập, hiếu động thái quá hoặc mất khả năng tập trung.

Cà phê

6 loại nước uống khuyên mẹ bầu nên kiêng

Trong café chứa hàm lượng chất caffeine gây hại đến sự tồn tại và phát triển của thai nhi. Nếu mẹ uống quá nhiều cà phê khi mang thai có thể dẫn đến tình trạng sẩy thai hoặc sinh non. Theo hạn chế cho phép từ các nhà khoa học, cơ thể mẹ bầu có thể tiếp nhận 200mg caffeine mỗi ngày, tuy nhiên tốt nhất mẹ nên tránh xa cà phê để bảo vệ sự an toàn cho thai sinh.

Các loại đồ uống có ga

Trong các loại nước uống có ga chứa rất nhiều chất quinine và caffeine làm cho thai nhi bị dị tật bẩm sinh trong bụng mẹ hoặc sẩy thai. Không những thế, chúng còn làm hại đến sức khỏe của mẹ bầu gây ra các triệu chứng táo bón, mệt mỏi, chán ăn, nguy cơ mắc các bệnh thần kinh, tim mạch,…

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận