Bí quyết ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh chóng

Bí quyết ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh chóng chỉ cần thực hiện trong 4 bước là mẹ có thể giúp bé đi sâu vào giấc ngủ ngon lành đến sáng hôm sau. Không những thế bí quyết này còn giúp hình thành cho trẻ sơ sinh thói quen ngủ đúng giờ và dậy khi đủ giấc thúc đẩy trí não của chúng phát triển tốt. Bên cạnh đó, các bà mẹ cũng nhàn tênh có thời gian nghỉ ngơi và chăm chút cho sức khỏe bản thân nhiều hơn, đặc biệt không cần phải thức giữa giấc hoặc cả đêm để chăm trẻ quấy khóc.

Dưới đây là bí quyết ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh chóng mẹ nên tham khảo:

Cho trẻ đi tắm

Khi sắp đến giờ đi ngủ, mẹ nên đưa bé đi tắm bằng nước ấm và lau người chúng thật khô. Sau đó, mẹ hãy vỗ về và massage cho trẻ, điều này sẽ giúp cho cơ thể bé cảm thấy thư thái và rất thoải mái. Massage xong mẹ nên mặc cho bé bộ quần áo đi ngủ thật thông thoáng, thoải mái, tránh cho trẻ mặc quá nhiều quần áo hoặc quần áo quá dày sẽ làm chúng khó chịu, đổ mồ hôi. 

Chú ý: Mẹ đừng nên tắm trẻ quá khuya rất dễ làm trẻ bị cảm lạnh

Chuẩn bị phòng ngủ cho bé thật thông thoáng, sạch sẽ

Dấu hiệu nhận biết mẹ bầu sắp sinh

Sau khi tắm xong, mẹ hãy đưa bé vào phòng ngủ đã chuẩn bị sẵn. Trên nôi cũi hoặc giường ngủ của bé chỉ cần 1 gối đầu, 2 gối chặn và 1 chiến mền đắp là được, ngoài ra không nên bỏ bất kỳ đồ dùng nào khác chiếm không gian và cản trở oxy đến với trẻ. Phòng ngủ không nên bật đèn quá sáng sẽ làm bé khó ngủ vì thế chỉ cần một chiếc đèn ngủ nhỏ, không gây tiếng ồn để bé nhanh buồn ngủ.

Cho trẻ bú trước khi ngủ

Bí quyết ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh chóng

Trẻ sơ sinh thường thức giữa đêm quấy khóc vì đói. Do thế, để giấc ngủ trẻ được ngon lành cho đến sáng mẹ nên cho trẻ bú sữa trước khi ngủ. Mẹ chú ý chỉ nên cho bé bú vừa đủ no, không được quá no sẽ khiến trẻ mất ngủ vì khó tiêu.

Hát ru hoặc kể chuyện cho bé dễ ngủ

Đừng nghĩ rằng trẻ sơ sinh không hiểu gì về những câu chuyện nên mẹ không cần phải kể chuyện cho con nghe vào giờ đi ngủ ở lứa tuổi này. Mà ngược lại đây những hoạt động “đặc biệt” giúp não bé hình thành nhận thức đến giờ đi ngủ. Do vậy, sau khi đặt trẻ vào giường, cũi ngủ mẹ có thể kể chuyện, ôm hôn bé hoặc hát ru để bé đi vào giấc ngủ một cách êm đềm và giấc ngủ của chúng sẽ sâu, ngon giấc đến sáng hôm sau.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận