8 cặp thực phẩm kỵ nhau nên tránh khi nấu thức ăn dặm

8 cặp thực phẩm kỵ nhau nên tránh khi nấu thức ăn dặm cho trẻ các mẹ nên nắm để không gây ra sai lầm làm hại đến sức khỏe hệ tiêu hóa non yếu của bé. Mặc dù trong quá trình nấu thức ăn dặm cho trẻ, các chuyên gia luôn khuyến khích mẹ nên kết hợp đa dạng các loại thực phẩm nhằm thúc đẩy sự phát triển và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên chú ý, bởi không phải loại thực phẩm nào cũng có thể đi chung với nhau mà đôi khi chúng lại xảy ra những phản ứng ngược làm ảnh hưởng quá trình hấp thu dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ.

8 cặp thực phẩm kỵ nhau nên tránh khi nấu thức ăn dặm

Dưới đây là một số cặp thực phẩm tuyệt đối mẹ không nên chế biến chung khi nấu thức ăn dặm cho trẻ.

Cà rốt – củ cải

8 cặp thực phẩm kỵ nhau nên tránh khi nấu thức ăn dặm

Hàm lượng enzyme trong cà rốt sẽ phá hủy tác dụng của lượng vitamin C trong củ cải. Do đó, khi mẹ chế biến chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ khiến vitamin C bị giảm thiểu và bé sẽ không thể hấp thu được nhiều.

Lòng đỏ trứng gà – óc lợn

Khi chế biến chung trứng gà và óc lợn chung với nhau sẽ khiến cho hàm lượng cholesterol tăng cao gây áp lực cho hệ tiêu hóa non yếu và đe dọa đến sức khỏe của trẻ.

Thịt bò – thịt lợn

8 cặp thực phẩm kỵ nhau nên tránh khi nấu thức ăn dặm

Theo Đông y cho biết, thịt bò có tính ôn, thịt lợn có tính hàn nên hai loại thực phẩm này hoàn toàn kỵ nhau khi chế biến cùng nhau. Vì vậy, mẹ không nên chế biến thịt bò và lợn chung với nhau khi nấu đồ ăn dặm cho trẻ bởi chúng sẽ làm giảm đi giá trị dinh dưỡng và trẻ sẽ không tiếp thu được nhiều dưỡng chất.

Thịt – đậu nành

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng đạm trong thị và đậu nành rất cao do đó không nên kết hợp cùng nhau khi chế biến thức ăn sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa đạm ở trẻ. Điều này sẽ khiến trẻ đối mặt những ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Lươn – thịt bò

Khi mẹ kết hợp nấu lươn và thịt bò cùng nhau cho trẻ ăn sẽ rất dễ khiến hệ tiêu hóa của bé bị rối loạn. Bởi hai loại thực phẩm này rất kỵ nhau.

Đậu đen – thịt bò

8 cặp thực phẩm kỵ nhau nên tránh khi nấu thức ăn dặm

Những chất trong đậu đen sẽ là tiêu tan chất sắt quý giá trong thịt bò, vì vậy cơ thể bé sẽ không thể hấp thu được sắt nếu mẹ chế biến hai thực phẩm này với nhau. Không những thế, sau khi ăn thịt bò 2 tiếng mẹ mới có thể cho bé ăn chè đậu đen để bảo vệ hàm lượng sắt đã được trẻ hấp thu.

Hải sản – thịt bò

Khi chế biến chung thì phốt pho trong thịt bò sẽ kết tủa với canxi trong hải sản, điều này sẽ khiến cơ thể trẻ chậm chạp trong việc hấp thu canxi.

Cá chép – thịt gà

Nếu mẹ chế biến món ăn dặm cho bé có chứa thịt gà và cá chép đi chung với nhau sẽ khiến cho trẻ bị đầy bụng, da nổi mẩn, mụn nhọt.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận