7 bí quyết giúp mẹ bầu giải thoát cơn đau đầu

7 bí quyết giúp mẹ bầu giải thoát cơn đau đầu dưới đây khá đơn giản như uống nhiều nước, tắm, massage, tập thể dục hay tranh thủ dành thời gian nghỉ ngơi,… Trong thời kỳ mang thai, do những biến đổi của hoocmon nên thường gây cho mẹ cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, nôn ói, mất ngủ,… và kéo theo đó là những cơn đau đầu liên tục xuất hiện. Để khắc phục được cơn đau đầu khó chịu, mẹ hãy thực hiện theo các bí quyết dưới đây:

Uống nhiều nước
Trong thời kỳ mang thai, nước đóng vai trò vô cùng quan trọng với mẹ bầu. Nước không chỉ giúp mẹ thanh lọc cơ thể, tránh táo bón, mà còn có tác dụng làm các cục máu trong não giảm sưng nên giúp ngăn ngừa được các triệu chứng đau đầu rất hiệu quả.
Tranh thủ nghỉ ngơi thật nhiều
7 bí quyết giúp mẹ bầu giải thoát cơn đau đầu
Trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu cơ thể thường xuyên đối mặt với các triệu chứng mang thai như căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi,…do nồng độ hormone gia tăng. Vì vậy, mẹ nên dành thời gian nghĩ ngơi thật nhiều để tinh thần được thoải mái, tránh căng thẳng thì cơn đau đầu cũng sẽ không xuất hiện.
Dinh dưỡng đầy đủ
Chế độ dinh dưỡng thai kỳ của mẹ cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng nhằm duy trì nồng độ đường trong máu. Bởi nếu lượng đường trong máu thấp thì mẹ thường xuyên đối mặt với những cơ đau đầu vô cùng khó chịu. Chính vì thế, dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất luôn rất cần thiết cho mẹ trong thời kỳ mang thai,  tăng cường ăn các loại hoa quả để cơ thể được hấp thu đường tự nhiên. Mẹ nên nhớ rằng chỉ nên ăn vừa đủ không nên lạm dụng quá mức có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Hạn chế sử dụng cafein
7 bí quyết giúp mẹ bầu giải thoát cơn đau đầu
Một khi xác định mang thai thì tốt nhất mẹ không nên sử dụng các loại đồ uống có chứa cafein, điển hình như café. Trước khi mang thai, mẹ luôn lệ thuộc vào việc uống café để giúp cho đầu óc tỉnh táo, nếu đột ngột bỏ sử dụng khi mang bầu sẽ càng khiến mẹ đối mặt với những cơn đau đầu thường xuyên. Tuy nhiên, nêu nếu mẹ vẫn tiếp tục lệ thuộc vào chúng sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi, bởi cafein chính là độc tố khiến cho thai nhi dễ bị chết lưu hoặc sinh non. Vì thế, khi mang thai tuyệt đối mẹ đừng nên sử dụng cafein dưới mọi hình thức, đồ uống hay thức ăn để tránh phải đối mặt với cơn đau đầu và bảo vệ tốt cho sức khỏe phát triển của thai nhi.
Tránh căng thẳng
Căng thẳng chính là nguyên nhân khiến cho máu trong não sưng lên gây ra trạng thái đau đầu ở mẹ bầu. Chính vì thế, ở những trạng thái căng thẳng mẹ hãy giữ tâm bình tĩnh, hít thở đều đặn để hạn chế triệu chứng đau đầu.
Tắm
7 bí quyết giúp mẹ bầu giải thoát cơn đau đầu
Thân nhiệt của phụ nữ mang thai thường cao hơn người bình thường một chút, vì thế những lúc cảm thấy bức bối, khó chịu thì mẹ hãy đi tắm để cơ thể được mát mẽ, sạch sẽ và xoa dịu cơn đau đầu. Nếu không thể tắm, mẹ cũng có thể dùng khăn ướt áp lên mặt và trán cũng có thể giảm được cơn đau đầu.
Luyện tập thể dục
Luyện tập thể dục giúp cho lượng máu trong cơ thể tăng lên và lưu thông đều đặn nên giúp cho đầu óc của mẹ giảm bớt căng thẳng, luôn thoải mái nên tránh được các cơn đau đầu. Những bài tâp đơn giản phụ hợp vợi mẹ bầu như đi bộ, bơi lội, yoga,…
Massage
7 bí quyết giúp mẹ bầu giải thoát cơn đau đầu
Massage có tác dụng giúp máu trong cơ thể của mẹ được tuần hoàn, cơ bắp thư giãn giải phóng những căng thẳng, mệt mỏi trong cơ thể vì thế triệu chứng đau đầu cũng không xảy ra. Đồng thời, massage cũng được xem là phương pháp vô cùng tuyệt vời giúp mẹ giải căng thẳng, duy trì tinh thần thoải mái suốt thai kỳ.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận