6 dấu hiệu nhận biết mẹ bị sảy thai

6 dấu hiệu nhận biết mẹ bị sảy thai như xuất huyết, chuột rút, đau nhói dai dẳng ở vùng chậu, mất cảm giác buồn nôn,… Sảy thai thường xảy ra ở những tháng đầu thai kỳ và đối với những mẹ có tiền sử về vấn đề này. Do vậy, ngay khi có thai mẹ bầu cần phải chú ý cẩn trọng trong mọi hoạt động của mình, chăm sóc kỹ bản thân trước những thay đổi bất thường của cơ thể để tránh rủi ro đau lòng này.

Chuột rút
6 dấu hiệu nhận biết mẹ bị sảy thai
Thời kỳ mang bầu, hiện tượng chuột rút rất thường xuyên xảy ra đối với thai phụ khi giữ nguyên tư thế trong 1 thời gian dài. Tuy nhiên, nếu mẹ thường xuyên cảm thấy co thắt, chuột rút xảy ra với mức độ khó chịu ngày càng tăng dần thì đó chính là dấu hiệu bị sảy thai. Dấu hiệu này thường đi kèm với chứng khó thở và chảy máu âm đạo.
Xuất huyết
6 dấu hiệu nhận biết mẹ bị sảy thai
Theo cho biết của các bác sĩ phụ khoa và sản khoa, xuất huyết vùng kín chính thường chính là dấu hiệu đầu tiên của nguy cơ bị sảy thai. Tuy nhiên, không phải cứ chảy máu là sảy thai mà cần phải xem xét kỹ. Bởi hiện tượng chảy máu này thường xuất hiện trong những tháng đầu của thai kỳ với những đốm nâu hoặc đỏ ở đáy quần lót. Tuy nhiên, nếu hiện tượng chảy máu này chuyển thành màu đỏ tươi và ra nhiều như kinh nguyệt va kèm theo cảm giác chuột rút, có nghĩa là nguy cơ mất con của mẹ rất cao.
Đau nhói dai dẳng ở vùng chậu
Mặt dù trong thời kỳ mang thai cơ thể mẹ thường xuyên ê ẩm đau hết chỗ này đến chỗ khác tử cung mở rộng, dây chằng bị kéo căng,… Tuy nhiên nếu các triệu chứng đau nhói ở vụng bụng kéo dài thì mẹ nhanh chóng đi gặp bác sĩ, vì đây chính là dấu hiệu của việc mang thai ngoài tử cung, rất dễ dẫn đến sảy thai.
Mất cảm giác buồn nôn
6 dấu hiệu nhận biết mẹ bị sảy thai
Buồn nôn là triệu chứng phố biến nhất ở thai phụ trong thời kỳ đầu. Mặc dù những triệu chứng ốm nhén thường sẽ kết thúc vào thời điểm 12 tuần tuổi của thai kỳ, đồng thời cũng có thai phụ không phải trải qua giai đoạn khó nhọc này nhờ cơ địa thích ứng tốt. Tuy nhiên, đối với các mẹ đang gặp phải triệu chứng ốn nghém nặng nhưng đột nhiên bị mất thì sẽ đồng nghĩa với việc thai nhi đang gặp nguy hiểm, nguy cơ bị sảy thai cao.
Mất cảm giác đang có bầu
Thời kỳ bầu bí, những biểu hiện của của mẹ thường có như cảm giác mệt mỏi, ngực mềm hơn, ốm nghén, thường xuyên đi tiểu,… Dẫu biết rằng, ở mỗi phụ nữa triệu chứng mang thai cũng xuất hiện ở những mức độ khác nhau và hầu như ai cũng có ít nhiều. Nhưng đột nhiên, những biểu hiện mang thai của mẹ mất đi không còn bị ốm nghén, ngực không còn căng tức, không êm ẩm, mệt mỏi thì tốt nhất mẹ nên gặp bác sĩ gấp để kiểm tra tim thai.
Thử thai âm tính
Mặc dù lần đầu thử thai có kết quả dương tính nhưng lần sau lại là âm tính, đây cũng chính là một trong những cảnh báo cao về việc mẹ bị sảy thai. Kết quả âm tính này sẽ thường đi kèm với hiệu tượng ra máu. 
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận