Bí quyết giữ dáng đẹp cho mẹ bầu mà thai nhi vẫn khỏe

Bí quyết giữ dáng đẹp cho mẹ bầu mà thai nhi vẫn khỏe trong suốt thời kỳ mang thai luôn không thể thiếu chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục hợp lý. Theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe thai phụ, trong thời kỳ mang thai mẹ bầu chỉ nên tăng từ 11 – 16 kg là đủ. Điều này sẽ giúp mẹ bầu vẫn có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất nuôi bé phát triển khỏe mạnh và vẫn đảm bảo cho bản thân một vóc dáng cân đối. Để làm được điều này, mẹ hãy tham khảo 4 bí quyết dưới đây.

Thực hiện chế độ ăn uống cân đối
Bí quyết giữ dáng đẹp cho mẹ bầu mà thai nhi vẫn khỏe
Trong thời kỳ mang thai, chỉ số năng lượng mẹ bầu cần mỗi ngày là khoảng từ 1.800 – 2.400 calo, chia đều cho 3 bữa ăn chính và 2 bữa nhẹ. Ngay từ giai đoạn đầu của thai kỳ, mẹ bầu nên thiết lập cho bản thân thói quen ăn uống đủ bữa và đầy đủ chất, tránh tình trạng ăn vặt nhót nhép thất thường cả ngày. Để đảm bảo cho một vóc dáng chuẩn, không bị thừa cân, mẹ bầu nên tăng cường bổ sung những loại thực phẩm ít đường, giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, hạn chế ăn đồ chiên, xào, thức ăn nhanh, đóng hộp, kẹo bánh,…
Uống đủ nước
Bí quyết giữ dáng đẹp cho mẹ bầu mà thai nhi vẫn khỏe
Trong thời kỳ mang thai, nước đóng vai trò rất cần thiết không thể thiếu, giúp thúc đẩy cơ thể mẹ và bào thai hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Theo các tổ chức y tế khuyên rằng, mẹ bầu cần uống nước nhiều hơn so với người bình thường, phải từ 2 – 2,5 lít mỗi ngày. Trong khoảng định lượng nước yêu cầu này, thay vì uống toàn bộ là nước lọc thì mẹ cũng có thể bổ sung thay thế bằng nước ép trái cây giàu vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, mẹ không nên thay thế nước lọc hoàn toàn bằng nước trái cây sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng.
Bí quyết giữ dáng đẹp cho mẹ bầu mà thai nhi vẫn khỏe
Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu càng phải chăm luyện tập thể dục để ngăn ngừa nguy cơ thừa cân, bèo phì ở thai phụ. Tập thể dục không chỉ giúp mẹ kiểm soát được cân nặng mà còn có tác dụng giảm đau lưng, chống stress, tăng cường kháng thể và thể chất, nâng niu giấc ngủ thêm ngon, sâu.
Bài tập đơn giản và nhè nhàng nhất dành cho mẹ bầu chính đi bộ từ 15 – 30 phút/ngày. Trong giai đoạn cuối thai kỳ, thể dục vận động nhẹ nhàng và thường xuyên sẽ giúp mẹ duy trì vóc dáng gọn gàn, nhanh nhẹn, hoạt bát và thúc đẩy quá trình sinh nở diễn ra nhanh chóng.
Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, lạc quan
Bí quyết giữ dáng đẹp cho mẹ bầu mà thai nhi vẫn khỏe
Trong thời kỳ mang thai, những thay đổi về hooc môn, nội tiết của cơ thể cũng như thói quen sinh hoạt,… khiến mẹ rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Cũng theo khoa học chứng mình, con người thường có xu hướng nạp nhiều đường vào cơ thể mỗi khi lo âu, căng thẳng. Đây chính là một trong những tác nhân khiến mẹ bị mất kiểm soát về cân nặng. Chính vì thế, để hạn chế tình trạng này, tốt hơn hết mẹ bầu phải luôn giữ cho mình một tinh thần dễ chịu, thoải mái, hoạt động và sinh hoạt thật lành mạnh chính là phương pháp tuyệt vời giúp mẹ giữ vóc dáng chuẩn khi mang thai.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận