5 loại trái cây mùa thu cực tốt cho mẹ bầu

5 loại trái cây mùa thu cực tốt cho mẹ bầu đó chính là táo, lê, lựu sung và nho. Đây đều là những loại trái cây chứa rất nhiều nước, vitamin và khoáng chất rất tốt cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Không những thế, chúng còn tác dụng phòng chống được triệu chứng ốm nghén, kích thích cảm giác thèm ăn, giảm phù nề, ngừa thiếu máu hay sảy thai.

Dưới đây là 5 loại trái cây mùa thu khuyến khích mẹ bầu đưa vào thực đơn ăn uống hằng ngày
Lựu
5 loại trái cây mùa thu cực tốt cho mẹ bầu
Quả lựu chứa nhiều vitamin C, B, protein, arbohydrate và rất nhiều khoáng chất rất tốt cho thai phụ. Mỗi ngày, mẹ bầu nên uống 1 – 2 cốc nước ép lựu sẽ có tác dụng kích thích ngon miệng, giảm huyết áp, chống rạn da bụng, ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch, giúp não thai nhi giảm thiểu những tổn thương và thúc đẩy phát triển tốt,…
Táo
5 loại trái cây mùa thu cực tốt cho mẹ bầu
Táo có vị chua, ngọt nên không chỉ giúp mẹ bầu ăn ngon miệng mà còn có tác dụng chống buồn nôn, ốm nghén. Đồng thời với một quả táo mỗi ngày cho mẹ bầu sẽ là giải pháp tốt để phòng chống các bệnh ung thư, mệt mỏi, xơ vữa động mạch, ngừa táo bón, giúp giảm cholesterol trong máu, nâng cao khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng – vitamin nuôi dưỡng tốt cho sự phát triển của thai nhi.
5 loại trái cây mùa thu cực tốt cho mẹ bầu
Lê là loại trái cây chứa một hàm lượng nước và nhiều loại khoáng chất rất tốt cho mẹ bầu như sắt, canxi, phốt pho, i-ốt, vitamin C,… Mẹ bầu ăn 1 quả lê mỗi ngày sẽ rất tốt cho hệ tim mạch, phổi, lợi tiểu, tránh phù nề, cung cấp nước,…
Sung
5 loại trái cây mùa thu cực tốt cho mẹ bầu
Trong quả sung chưa hàm lượng dinh dưỡng cao như omega 3, kali, vitamin B6, fractoza, dextroza, psoralens, kiềm,... Vì thế, nếu ăn sung mỗi ngày mẹ bầu sẽ vượt qua được cảm giác buồn nôn, ngừa táo bón, giảm huyết áp, kiểm soát cân năng và giúp kích thích thai nhi phát triển não bộ. Đối  với, mẹ bầu bị bệnh trĩ trong thời kỳ mang thai thì sung sẽ là phương thuốc hiệu quả giúp mẹ điều trị bệnh.
Nho
5 loại trái cây mùa thu cực tốt cho mẹ bầu
Các loại vitamin, fructose, glucose cùng nhiều loại khoáng chất có trong nho sẽ giúp mẹ bầu phòng ngừa được tình trạng thiếu máu, táo bón, giảm thiểu nguy cơ sảy thai. Không những thế, bà bầu ăn nho sẽ rất tốt cho tiêu hóa, lợi tiểu, kích thích sản sinh collagen giúp da đàn hồi tốt, ngừa triệu chứng rạn da.
Mặc dù những loại tái cây chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên lại chứa hàm lượng đường khá cao. Vì vậy, khi ăn mẹ hãy chú ý liều lượng nhằm tránh nguy cơ tăng cân, mắc bệnh tiểu đường trong thời kỳ mang thai. Đặc biệt, mẹ tuyết đối không nên ăn trái cây thay cho bữa ăn chính. 
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận