Phương pháp chăm sóc trẻ khỏe mạnh, không bị ốm

Phương pháp chăm sóc trẻ khỏe mạnh, không bị ốm như bài viết dưới đây vô cùng đơn giản giúp bé nâng cao sức đề kháng, tránh được những tình trạng ốm vặt. Ở trẻ nhỏ, sức đề kháng rất yếu, do vậy mọi “nhất cử nhất động” đều có thể gây bệnh nên rất sự chăm sóc và rèn luyện thói quen sống tốt để bảo vệ sức khỏe non nớt của chúng luôn duy trì trong tình trạng khỏe mạnh.

Rèn thói quen không đưa tay lên mặt
Những con virus, vi khuẩn ở tay có thể xâm nhập vào cơ thể trẻ rất nhanh thông qua đường mắt, mũi và miệng. Vì thế, mẹ nên thường xuyên nhắc nhở, tập cho bé thói quen không đưa tay lên mặt. Bên cạnh đó, tập cho bé kỹ năng sử dụng đồ dùng vệ sinh cá nhân riêng, không dùng khăn mặt, bàn chải, ống hút,…chung tránh bị nhiễm khuẩn, lây lan. Đặc biệt, phụ huynh cũng cần đảm tay mình thật sạch sẽ mỗi khi chạm vào người trẻ.
Thường xuyên cho bé ăn sữa chua
Phương pháp chăm sóc trẻ khỏe mạnh, không bị ốm
Sữa chua là loại đồ ăn mà bất kỳ trẻ nhỏ nào cũng rất thích, có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, tiêu diệt những vi khuẩn có hại. Mỗi ngày mẹ nên cho trẻ ăn từ 200-300ml sữa chua để bảo vệ tốt cho sức khỏe của trẻ.
Cho trẻ uống nhiều nước ép trái cây
Nước ép trai cây chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin bỗ dưỡng, giúp chống oxy hóa, cho bé cảm giác ngon miệng và đặc biệt có tác dụng chống bệnh tật rất hiệu quả.
Bổ sung đầy đủ vitamin D
Vitamin D cũng có tác dụng giúp trẻ nâng cao chức năng cao chức năng của hệ miễn dịch, chống lại nhiều bệnh tật. Nếu thiếu dưỡng chất này, tình trạng sức khỏe của bé sẽ rất kém dễ mắc bệnh, còi xương, mệt mỏi, ung thư,… Do vậy mẹ cần bổ sung đầy đủ vitamin D cho trẻ bằng cách tắm nắng sáng, tăng cường các loại thực phẩm dinh dưỡng như sữa, dầu cá, ngũ cốc, hải sản, nẩm, trứng, đậu,…
Đảm bảo giấc ngủ đủ giấc cho trẻ
Phương pháp chăm sóc trẻ khỏe mạnh, không bị ốm
Đối với trẻ nhỏ, mẹ cần đảm bảo cho trẻ ngủ đủ 14 tiếng mỗi ngày và 11 – 13 tiếng cho bé mẫu giáo. Nếu thiếu ngủ, trình trạng sức khỏe của trẻ sẽ giảm súc rất tầm trọng, dễ mắc cúm. Do vậy, mẹ cần rèn luyện bé thói quen ngủ đúng giờ  và dậy đúng giấc.
Tập cho bé thói quen vận động
Phương pháp chăm sóc trẻ khỏe mạnh, không bị ốm
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trẻ tập thể dục đều đặn mỗi ngày sẽ có tác dụng kích thích sự hoạt động của các tế bào kháng viêm, giảm nguy cơ mắc cúm 20 – 50%. Do vậy, phụ huynh nên rèn cho bé thói quen tập thể dục đều độ mỗi ngày.
Rèn cho bé thói quen thường xuyên rửa tay sạch sẽ
Đừng nghĩ rằng những hoạt động nhỏ của bé như chạm vào điện thoại, tay vin cầu thang, nắm cửa,… sẽ không có vấn đề gì, nhưng thật ra lại rất bẩn và chứa rất nhiều vì khuẩn. Vì thế, sau mỗi giờ chơi, trước khi ăn uống, đi ngủ,… mẹ nên dạy cho bé thói quen rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng nhằm hạn chế vi khuẩn xâm nhập lây mầm bệnh.

Bình luận