5 tác nhân gây làm cơn đau đẻ của mẹ thêm trầm trọng

5 tác nhân gây làm cơn đau đẻ của mẹ thêm trầm trọng chính là nỗi sợ hãi bao quanh, nằm ngửa, môi trường sinh căng thẳng, lười vận động và mất nước. Trong suốt thời kỳ mang thai, thời khắc chuyển dạ cũng là lúc khiến cho mẹ cảm thấy sợ hãi nhất. Mà mẹ có biết rằng, nỗi sợ cũng chính là tác nhân quan trọng khiến cho ca sinh nở trở nên nghiêm trọng hơn. Do vậy, trước đó mẹ cần gom nhặt thật nhiều kiến thức, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tìm cách kiềm chế những cơn đau để quá trình chào đón con yêu được dễ dàng và thuận lợi hơn.

Dưới đây là 6 tác nhân gây làm cơn đau đẻ của mẹ thêm trầm trọng cần tránh:
Sợ hãi
Trong thời khắc chuyển dạ, tâm lý sợ hãi sẽ làm cho cơ thể mẹ không được thả lỏng, quá trình hít thở trở nên khó khăn hơn. Qua kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu, sợ hãi chính là nguyên nhân gây cản trở các hormone kích thích tố chi phối quá trình sinh nở của mẹ, làm ca sinh trở nên phức tạp hơn. Do vậy, mẹ hãy thư giãn, cùng chồng chuẩn bị tốt tâm lý, giữ cho tinh thần ổn định trước khi vào phòng sinh.
Nằm ngửa
5 tác nhân gây làm cơn đau đẻ của mẹ thêm trầm trọng
Khi mẹ nằm ngửa, đường lưu thông của máu sẽ bị chặn vì trọng lượng cơ thể của bé nằm đè lên cột sống của mẹ, làm cho cơn đau và quá trình sinh trở nên nghiêm trọng hơn. Do vậy, tốt nhất mẹ nên đứng thẳng hoặc ngả người về phía trước, có thể nằm nghiêng nếu mệt để tìm thấy sự thoải mái, giảm bớt áp lực.
Lười vận động
Trong quá trình mang thai, nếu mẹ lười vận động sẽ khiến cơ thể bị thụ động trong quá trình sinh, khiến cho các cơn đau sẽ trở nên dữ dội hơn. Do vậy, nhằm hạn chế được điều này, mẹ bầu hãy thường xuyên vận động thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, bợi lôi, các bài tập thể dục dành cho bầu,… trong thời kỳ mang thai để hỗ trợ cho quá trình sinh được thuận lợi, giảm căng thẳng và giúp cho tinh thần thêm tự tin, thoải mái hơn.
Mất nước
Mất nước sẽ là nguyên nhân khiến cho tử cung của mẹ bầu hoạt động khó khăn, ảnh hưởng đến các tế bào trong cơ thể, mất tập trung và cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, trong quá trình sinh mẹ nên yêu cầu gia đình chuẩn bị sẵn nước để nhấp từng ngụm nhỏ cung cấp đủ nước cần thiết, thúc đẩy việc sinh nở sớm kết thúc.
Môi trường sinh căng thẳng
5 tác nhân gây làm cơn đau đẻ của mẹ thêm trầm trọng
Môi trường sinh nở cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh của mẹ. Vì thế, trước khi sinh mẹ nên khảo sát và lựa chọn nơi sinh an toàn, thoải mái, có chế độ chăm sóc tốt. Đây cũng là điều khiến mẹ cảm thấy tự tin và giảm áp lực hơn khi sinh.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận