5 yếu tố ảnh hưởng đến trí thông minh của thai nhi

5 yếu tố ảnh hưởng đến trí thông minh của thai nhi chính là gen di truyền, được bú sữa mẹ đầy đủ, chế độ ăn uống hợp lý, lối sống lành mạnh tương tác đến thai nhi,… Do vậy, trong quá trình mang thai mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý tăng cường các loại thực phẩm như bí ngô, rau bina, cá mòi, trứng,… kết lối sống tốt chăm chỉ luyện tập thể dục để bảo vệ sức khỏe khỏe mạnh, không đau ốm để bảo vệ tốt cho sự phát triển thể chất và trí não của thai nhi.

Dưới đây là 5 yêu tố có khả năng quyết định đến trí thông minh của trẻ sau này mẹ cần biết rõ:
Di truyền
Gen di truyền cũng là một trong yếu quyết định đến trí não của bé. Nếu các bậc phụ huynh sở hữu chỉ số IQ cao thường cho ra đời những bé cũng có chỉ số IQ tương tự, đôi lúc cao hơn.
Sữa mẹ
5 yếu tố ảnh hưởng đến trí thông minh của thai nhi
Trong sữa mẹ cho chứa một hàm lượng lớn chất taurine cùng DHA và vitamin D có tác dụng thúc đẩy trí thông minh của trẻ sơ sinh phát triển rất cao. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, sữa mẹ giúp cho trí thông minh của bé cao hơn gấp 10 lần so với sữa thường. Đó chính là lý do, các chuyên gia dinh dưỡng thường khiến khích mẹ cho trẻ sơ sinh bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời và có thể duy trì càng lâu càng tốt.
Chế độ dinh dưỡng
5 yếu tố ảnh hưởng đến trí thông minh của thai nhi
Chế độ dinh dưỡng của mẹ trong thời kỳ mang thai cũng nắm vai trò rất quan trọng đến sự phát triển trí não của bé không kém như sau khi sinh. Do vậy trong giai đoạn thai kỳ, mẹ cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất. Ngoài bổ sung nhiều sắt, kẽm, axit amin, phospholipid,… thì các dưỡng chất giàu vitamin, protein, omega, cùng nhiều nguyên tố vi lượng giúp trí não phát triển khác có trong lòng đỏ trứng, cá thu, cá hồi, cá ngừ, các loại hạt, rau bina, trái cây,… mẹ cũng nên tăng cường.
Lối sống
5 yếu tố ảnh hưởng đến trí thông minh của thai nhi
Trong thời gian mang thai, mẹ cần lên kế hoạch cho bản thân được nghỉ ngơi, luyện tập thể dục hợp lý, ngủ đủ giấc và luôn giữ cho tinh thần vui tươi, lạc quan cũng giúp não bộ của thai nhi phát triển tốt. Ngoài ra, mẹ cũng nên dành thời gian để nâng niu, âu yếm và trò chuyện với thai nhi để kích thích sự phát triển trí tuệ của bé.
Tránh dùng thuốc
Một số loại thuốc trị bệnh có ảnh hưởng rất tiêu cực đến sự phát triển trí não lẫn thể chất của thai nhi. Chính vì thế, trong suốt thời kỳ mang thai, mẹ phải giữ gìn sức khỏe khỏe mạnh, tránh đau ốm để không phải sử dụng thuốc trị bệnh, đặc biệt cấm kỵ với các loại thuốc kháng sinh, động kinh, thần kinh,… Nhớ rằng, trước khi sử dụng bất loại thuốc nào trong thời kỳ mang thai mẹ cũng nên hỏi qua sự chỉ dẫn của bác sĩ.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận