Mẹo chọn thảm cho bé sơ sinh an toàn

Mẹo chọn thảm chơi cho bé sơ sinh an toàn luôn là điều mà nhiều phụ huynh hiện nay rất quan tâm. Bởi thảm chơi cho bé ngày nay nắm vai trò không kém phần quan trọng trong việc “bầu bạn” vui chơi cùng trẻ, mà còn phải đảm bảo an toàn. Một chiếc thảm lung linh sắc màu, đa dạng đồ chơi sẽ mang đến cho bé cảm giác thích thú, không quấy khóc khi chơi một mình, đồng thời kích thích thị giác phát triển hiệu quả. Nhờ vậy, mẹ sẽ cảm thấy nhẹ hơn phần nào khi chăm sóc trẻ sơ sinh, yên tâm dành thời gian cho những công việc khác.
 Mẹo chọn thảm cho bé sơ sinh an toàn
Dưới đây là một số mẹo giúp mẹ tự tin hơn trong việc chọn mua thảm chơi cho bé:
 
- Khi mua thảm chơi cho bé, mẹ nên chọn thảm có nguồn gốc xuất xứ uy tín đặc biệt là những nhà sản xuất có thương hiệu trong và ngoài nước như Baby Einstein, Fisher Price, Infantino,...
 
- Thảm phải được làm từ chất liệu nhựa an toàn, vải bông mềm mại, thoáng khí bảo vệ trẻ tuyệt đối không có bất kỳ tổn thương nào, tạo điều kiện thuận lợi cho bé dễ dàng lật, lẫy.
 
- Mặt dưới của thảm phải được làm từ chất liệu vải siêu bền nhằm gia tăng thời gian sử dụng, thuận tiện vệ sinh.
 
- Chọn thảm có hình ảnh ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc, điều này không chỉ giúp bé hứng thú với những điều mới lạ mà còn kích thích giác quan thị giác phát triển.
 
- Trang bị đồ chơi, thú bông đáng yêu và gương soi gắn trên thảm sẽ hấp dẫn sự chú ý, kích thích trí tò mò khán phá của trẻ.
 
-  Những loại đồ chơi phát ra tiếng nhạc, âm thanh vui tai giúp trẻ phát triển thính giác.
 
- Nếu thường để thảm chơi cho bé ở chỗ cao, mẹ nên có thể chọn loại thảm có viền chắn để ngăn trẻ không bị lăn xuống sàn.
 
Một số thảm chơi cho bé phổ biến, an toàn hiện nay:
Thảm chơi cho bé Tiny Love
Mẹo chọn thảm cho bé sơ sinh an toàn

Loại thảm chơi này được làm từ chất liệu nhựa an toàn và vài mềm mại, như một không gian thú vị để bé khám phá khả năng âm nhạc, thỏa thích vui chơi cùng những món đồ chơi ngộ nghĩnh cùng các con thú vô cùng dễ thương. Thảm có thiết kế sinh động và đáng yêu với nhiều nhiều màu sắc và hình ảnh minh họa ngộ nghĩnh, giúp bé học cách phân biệt màu sắc và nhiều điều thú vị về thế giới xung quanh.
 
Thảm chơi cho bé Baby Einstein
 Mẹo chọn thảm cho bé sơ sinh an toàn
Thảm chơi Baby Einstein tạo nên từ vải mềm mại, êm ái tạo không gian thoải mái cho bé khi vui chơi. Mặt dưới thảm được làm từ chất liệu vải siêu bền cho thời gian sử dụng lâu dài, dễ dàng vệ sinh, thích hợp cả mùa đông lẫn mùa hè. Thảm chơi in hình chú thỏ dễ thương, màu sắc bắt mắt, trang bị nhiều món đồ chơi nhỏ nên dễ dàng kích thích bé kỹ năng vận động, thị giác, xúc giác, tạo sự tò mò và phát triển trí não.
 
Thảm chơi cho bé Bright Starts
 Mẹo chọn thảm cho bé sơ sinh an toàn
Ngoài thiết kế dễ thương và sinh động, thảm chơi cho bé Bright Starts có kích thước thảm rộng rãi để bé nằm chơi thật thoải mái. Với các mẫu hình ảnh chú voi, hổ, ngựa vằn ngộ nghĩnh, loại thảm này giúp bé học cách phân biệt màu sắc, phát triển thị giác và nhiều điều thú vị về thế giới xung quanh, đồng thời phát ra âm thanh vui tai kích thích thính giác. Khung liên kết treo nhiều món đồ chơi phía trên như hổ, ngựa vằn, vòng lục lạc, con chuồn chuồn, gương... tạo sự thích thú nuông chiều bé chơi lâu hơn. Chú hổ có đèn chiếu sáng với điệu nhạc dễ nghe cho bé phát triển thính giác.
 
Thảm chơi cho bé Maboshi
 Mẹo chọn thảm cho bé sơ sinh an toàn
Thảm Maboshi có khả ngăn chống trơn trượt, bề mặt không thấm nước nên có thể dễ dàng lau sạch bằng giẻ ướt. Tính năng đặc biệt ở loại thảm này có khả năng điều hòa nhiệt độ, mát mẻ khi mùa hè và ấm áp khi mùa đông, phù hợp cho trẻ ở mọi lứa tuổi. Thảm Maboshi mang tính giáo dục cao vì kết hợp được nhiều bài học qua tranh ảnh, phù hợp với tất cả các loại mặt sàn khác nhau.
 
Thảm chơi cho bé Fisher Price
 Mẹo chọn thảm cho bé sơ sinh an toàn
Thảm chơi cho bé Fisher Price như một không gian để bé khám phá khả năng, đồ chơi, ánh sáng cùng các con thú vô cùng dễ thương. Thiết kế của thảm kết hợp nhiều màu sắc và hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu giúp bé học cách phân biệt màu sắc. Khung liên kết có thể treo nhiều món đồ chơi nhỏ tùy thích theo độ phát triển và hiểu biết của trẻ.
Babymart.vn

Bình luận