Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới

Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới để trị rôm sảy, mụn nhọt trong những ngày nóng nực là phương pháp vô cùng hữu hiệu được dân gian sử dụng rất phổ biến. Lá kinh giới có mùi thơm dễ chịu có vị cay cay, tính ẩm và nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng sát khuẩn, làm sạch da giúp da bé trở nên mịn màng, láng mịn.

Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới

Cây kinh giới thường có chiều cao tối đa là từ 30 - 50cm, mọc đứng, thân vuông có lông mịn. Lá kinh giới mọc đối nhau, kích thước 5/8cm (dài) - 3 cm (rộng), phiến thuôn nhọn, mép có răng cưa. Cây kinh giới có cho hoa nhỏ màu tím nhạt, không cuống. Cây thường ra hoa vào mùa hè và mùa thu. Quả kinh giới nhỏ, nhẵn.

Lá kinh giới có mùi thơm dễ chịu, tính ẩm, vị cay, chứ 1% tinh dầu, cùng nhiều hoạt chất sinh học quý có tác dụng chữa cầm máu, kháng khuẩn, tiêu độc, làm sạch da, phòng chống các bệnh về da như mụn nhọt, rôm sảy, mẩn ngứa trong mùa hè. Nấu nước lá kinh giới dùng để tắm sẽ giúp cho làn da của bé sẽ trở nên bóng láng, mịn màng.

Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới

Chuẩn bị:

- Nhặt 1 lượng lá kinh giới vừa đủ, rửa sạch, xay nhuyễn và vắt lấy nước để tắm bé. 

- Phòng tắm cho trẻ tuyệt đối kín gió, nhiệt độ phòng đảm bảo 27độ C trước khi cởi bỏ hết áo quần của bé.

- Khăn tắm, thau tắm và nước tắm cho bé

- Đảm bảo rằng tâm trạng thoải mái cho bé trước khi tắm

Cách tắm cho trẻ sơ sinh 

-  Đặt tấm lót chống trược vào đáy thau tắm giúp  bé cố định vị trí tránh bị trượt ngã trong khi tắm

- Cho nước ấm vào thau, sau đó đổ nước lá vào hòa đều và kiểm tra nhiệt nước phù hợp trước khi tắm cho trẻ.

- Dùng khăn tắm mềm nhúng nước lau sạch nhẹ nhàng từng bộ phận trên cơ thể, bắt đầu từ phần cơ thể sạch nhất là khuôn mặt, cằm, cổ, lưng,...Đặc biệt chú ý những vùng da bị rôm sảy

- Sau khi hoàn thành việc tắm nước lá kinh giới, mẹ hãy tắm lại cho bé bắng nước sạch rồi nhanh chóng lau khô người và mặt quần áo vào cho bé để tránh bị nhiễm lạnh.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận