Mua bình sữa Dr. Brown, mẹ cần biết những điều gì? (Phần 2)

Ở phần trước các mẹ đã được giải đáp một số thắc mắc về bình sữa Dr. Brown, như liệu nó có thật sự tốt như lời đồn không, bình sữa Dr. Brown với hệ thống van thông khí của nó có đem lại hiệu quả mà khác so với những loại bình khác hay không, hoặc nên sử dụng bình cổ hẹp hay cổ rộng … (Các mẹ có thể xem lại tại đây). Ở phần này, Babymart.vn sẽ tiếp tục mách mẹ khi mua bình sữa Dr. Brown, mẹ cần biết những gì (phần 2)” với những tiết lộ thú vị khác nữa về bình sữa xuất xứ Hoa Kỳ này nhé.


6. Có thể thay núm ty bình sữa không?

Xin thưa với các mẹ rằng, điều này hoàn toàn làm được. Bởi vì bộ phận thay thế này có bán ở hầu hết các cửa hàng, tốt hơn hết mẹ nên quay trở lại cửa hàng mẹ mua lúc đầu để được tư vấn, hỗ trợ thêm. Hoặc cũng có khá nhiều cửa hàng bán online những bộ phận này. Mẹ có thể truy cập vào website: babymart.vn để được tư vấn, hỗ trợ một cách tốt nhất nhé!

7. Có nên thay đổi kích cỡ ty bình sữa cho phù hợp với sự lớn dần đều của bé hay không?

Tất nhiên là có! Độ tuổi và độ rộng của miệng bé theo thời gian đòi hỏi mẹ phải thay đổi kích cỡ ty bình sữa để bé dễ dàng bú sữa bình hơn. Bình sữa Dr. Brown có một loạt kích cỡ ty khiến các mẹ rất hài lòng. 

- Preemie Flow: dành cho bé sinh thiếu tháng

- Level 1: dành cho bé sơ sinh

- Level 2: dành cho trẻ từ 0-3 tháng tuổi

- Level 3: dành cho trẻ từ 3-6 tháng tuổi

- Level 4: dành cho trẻ trên 6 tháng tuổi, bú khá khỏe

- Y-cut: dành cho trẻ có thể bú khỏe, sữa đậm đặc hơn

Các mẹ chú ý từng loại Level lại có rất nhiều size khác nhau, thoải mái cho mẹ lựa chọn. Từ kích cỡ Preemie Flow đến Y-cut, mẹ dễ dàng tìm được ty vừa vặn, phù hợp với bé. Tuy nhiên mẹ đừng áp dụng một cách cứng nhắc nguyên tắc tham khảo trên cho mọi đứa bé nhé. Mẹ nên chú ý thói quen và khả năng bú sữa của bé để lựa chọn ty bình sữa cũng như mua bình sữa phù hợp với bé. Ví dụ như bé 4 tháng tuổi nhưng khả năng bú yếu và bé nhỏ người hơn những bé cùng tuổi khác, thì một chiếc ty thuộc kích cỡ Level 2 sẽ là lựa chọn đúng đắn hơn cho bé yêu nhà bạn.


8. Có thể dùng bình sữa để hâm nóng sữa trong lò vi sóng không?

Mẹ có thể dùng lò vi sóng để hâm nóng sữa cho bé nhưng phải lưu ý một số điều sau nhé:

- Tháo bỏ núm vú và nắp bình. Đậy kín bình trước khi thực hiện.

- Đặt bình sữa vào lò vi sóng và bật trong khoảng 20 giây. Sau đó lắc bình để phân tán đều nhiệt độ, có thể thử nhiệt độ của sữa bằng cách nhỏ một giọt lên cổ tay.

Tuy nhiên đối với sữa mẹ, các chuyên gia khuyến khích các mẹ không nên sử dụng lò vi sóng để hâm nóng. Sữa mẹ đông lạnh và được hâm nóng lại bằng lò vi sóng ở nhiệt độ thấp hoặc cao đều khiến vi khuẩn E-coli phát triển nhiều hơn, nguy hiểm cho bé.

9. Có thể tiệt trùng bình sữa như thế nào?

Các mẹ có thể tiệt trùng bình sữa bằng máy tiệt trùng bình sữa hoặc đun sôi chúng. Về máy tiệt trùng bình sữa mẹ có thể tham khảo thêm tại đây nhé!

10. Có thể vệ sinh bình sữa như thế nào?

Có rất nhiều lý do cho việc bình sữa dùng lâu ngày trở nên dơ bẩn hoặc hoen ố, đặc biệt đối với bình sữa nhựa, có thể là do sự tương tác giữa bình nhựa và các thành phần trong sữa như sắt, hoặc do mẹ không vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần bé bú. Tuy nhiên những vết ố này tuyệt nhiên không ảnh hưởng đến chất lượng của bình sữa miễn là các bộ phận của bình sữa còn hoạt động tốt.

2 cách các mẹ thường dùng để đem bình sữa trở lại như mới:

- Rượu trắng: Ngâm bình sữa trong hỗn hợp rượu và nước với tỉ lệ 50:50, rồi rửa lại với nước lạnh. Vết bẩn sẽ tự động biến mất. Cách này cũng giúp khử mùi hôi cho bình sữa rất hiệu quả.

- Nước baking Soda: Những vết ố từ nước ép có thể được xóa bỏ bằng cách đổ baking soda và nước ấm vào bình và dùng cọ rửa để cọ sạch. Ngoài ra để tẩy mùi chua của sữa, mẹ có thể đồ đầy nước ấm vào bình, thêm một thìa baking soda và súc mạnh.

Bình sữa Dr. Brown với nhiều tính năng hiện đại và tiện lợi đã và đang là lựa chọn yêu thích của các mẹ khi chọn mua bình sữa cho bé yêu của mình.

Mua bình sữa Dr. Brown, mẹ cần biết những điều gì? Với những giải đáp cặn kẽ cho các thắc mắc phổ biến của các mẹ cho loại bình sữa nức danh này, chúc các mẹ sẽ có lựa chọn đúng đắn cho sự phát triển của con yêu mình nhé!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận