Mua bình sữa Dr. Brown, mẹ cần biết những điều gì? (Phần 1)

Tự hào là bình sữa đầu tiên trên thế giới có hệ thống van thông khí giúp ngăn chặn hiện tượng chân không xảy ra trong bình, ngăn cho bé nuốt không khí khi bú bình thường gặp, Bình sữa Dr. Brown hiện đang chiếm được lòng tin của các mẹ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, đối với các mẹ lần đầu làm mẹ thì bình sữa xuất xứ Hoa Kỳ này vẫn còn là ẩn số. Cùng Babymart.vn xem khi mua bình sữa Dr. Brown, mẹ cần biết những điều gì nhé.

1. Bình sữa Dr. Brown được làm từ chất liệu gì? Có an toàn không?

Bình sữa Dr. Brown được chế tạo từ loại nhựa cao cấp là nhựa PP, PPS và thủy tinh, hoàn toàn không chứa chất BPA độc hại gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ nhỏ. Với chất liệu dẻo dai, đàn hồi tốt, các bé có thể tự do cầm nắm bình sữa vừa uống vừa chơi mà không sợ làm vỡ bình nếu nhỡ có làm rơi rớt. Nhựa PP dẻo và có khả năng chống chịu ở nhiệt độ cao, các mẹ cứ vô tư bỏ bình vào nước nóng khử trùng mà không cần lăn tăn về vấn đề sinh ra các chất độc hại khác. 

2. Bình sữa Dr. Brown có thật sự tốt?

Bình sữa Dr Brown nhựa cổ rộng set 3


Đặc điểm nổi bật của loại bình sữa cho bé này là hệ thống van thông khí thông minh mà không phải bình nào cũng có. Khi bé bú, không khí đi từ núm ty qua cổ bình, xuyên suốt một chiều qua hệ thống van thông khí đến đáy bình, tránh hiện tượng không khí làm oxy hóa sữa trong bình, đảm bảo chất lượng tối đa dưỡng chất và vitamin thiết yếu có trong sữa. Thật vậy, một nghiên cứu gần đây của sinh viên trường Đại học đã chỉ ra rằng Bình sữa Dr. Brown thật sự đã giúp bảo tồn chất dinh dưỡng và vitamin có trong bình như vitamin C, A và E.

3. Sự khác nhau giữa bình cố rộng và bình cổ hẹp?

Tất cả các loại bình sữa Dr. Brown đều có chất lượng như nhau về độ hiệu quả của hệ thống van thông khí. Tuy vậy, theo khảo sát gần đây, nhiều mẹ trẻ thích dùng bình Dr. Brown cổ rộng cho bé nhà mình hơn bởi vì núm ty loại bình này lớn hơn, giống ty mẹ hơn, giúp bé đỡ bối rối khi lần đầu chuyển sang bú sữa bình. Bình sữa cổ hẹp gắn với loại núm ty nhỏ gọn, thuận tiện cho bé trong việc cầm nắm. Hai bình này lần lượt có kích cỡ 120ml và 240ml, đặc biệt loại bình cổ hẹp có thêm một kích cỡ nhỏ hơn là 60m; dành cho các bé sơ sinh. Khi mua bình sữa cho bé, mẹ tùy vào độ tuổi và độ rộng miệng bé để chọn nhé.

4. Việc ngăn cản chân không trong bình sữa có tốt không?

Vấn đề thường gặp đối với những bình sữa truyền thống trước đây đó là không khí, bọt khí lẫn trong sữa của bé. Lượng không khí đi vào bụng bé có thể khiến bé cảm thấy khó chịu, mất ngủ, la khóc, đầy hơi, chướng bụng, hoặc một số triệu chứng liên quan tới bệnh quấy khóc bất thường khác của trẻ nhỏ. Những bình sữa trước đây được sản xuất để phát triển hệ thống chân không, giúp trẻ dễ dàng hơn trong việc bú sữa bình, lượng sữa bé bú được nhiều hơn nhưng đồng thời lượng không khí bé nuốt phải cũng khá nhiều.

Nắm bắt được điều đó nên nhà sản xuất đã chế tạo bình sữa Dr. Brown với hệ thống van thông khí giúp ngăn cản hiện tượng chân không, đảm bảo hạn chế tối đa không khí hòa trộn với sữa gây bệnh đầy hơi cho bé. Khi mua bình sữa cho bé sơ sinh, mẹ nên lưu ý đặc điểm này nhé!

5. Có phải chỉ được sử dụng duy nhất núm ty Dr. Brown cho bình sữa Dr. Brown?

Thật sự là như vậy. Bình sữa Dr. Brown được thiết kế đặc biệt với hệ thống van thông khí hoàn chỉnh sẽ phù hợp duy nhất với ty bình sữa Dr. Brown của nó. Những loại bình khác có hệ thống chân không phía trong dùng để điều tiết dòng chảy của sữa, vì vậy người ta có xu hướng sử dụng loại ty lỗ rộng để bé dễ bú được nhiều sữa hơn. Nếu bạn sử dụng núm ty loại này cho bình sữa Dr. Brown sẽ làm sữa tiết ra nhiều hơn mỗi khi bú, làm bé dễ bị sặc.

6. Ngược lại, núm ty của Dr. Brown có sử dụng cho bình sữa nhãn hiệu khác được không?

Câu trả lời là không. Bởi vì núm ty của Dr. Brown được thiết kế không có lỗ thông khí ngay trên núm ty như các bình sữa khác, vì vậy nếu mẹ sử dụng núm ty Dr. Brown cho bình sữa khác sẽ khiến bé gặp nhiều khó khăn khi bú sữa bình.

7. Có thể bỏ van thông khí ra khỏi bình sữa Dr. Brown được không?

Hệ thống van thông khí là đặc điểm nổi bật và quan trọng của loại bình này để ngăn cản chân không mà hầu hết không có ở các bình khác, hỗ trợ bé bú sữa một cách ngon nhất, bổ dưỡng nhất.

Đây là 7 trong số nhiều điều mẹ cần biết khi mua bình sữa Dr. Brown. Hi vọng đã phần nào giải đáp những nghi vấn của các mẹ về loại bình sữa đang được yêu thích và săn lùng bao lâu nay. Để được giải đáp trọn vẹn hơn nữa về chất liệu, tính năng, cách bảo quản ..., mời các mẹ đón đọc phần 2 nhé!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận