Hướng dẫn chọn xe trượt phù hợp cho bé

Cho bé tập đi xe trượt trẻ em là một lựa chọn tối ưu để luyện tập cho bé mạnh dạn, tự tin với mọi người và nhanh nhẹn linh hoạt trong việc xử lý tình huống. 
Hiện nay các bé được tiếp xúc và làm quen với thiết bị điện tử quá sớm nên thường ít vận động. Vì thế với một chiếc xe trượt trẻ em bạn có thể đưa bé ra ngoài công viên, sân nhà hay mọi nơi có mặt phẳng đẹp để bé thoải mái điều khiển chiếc xe trượt của mình. Có nhiều loại xe trượt trên thị trường, phổ biến là xe trượt 2 bánh và 3 bánh, tùy theo điều kiện và tính năng mà gia đình sẽ lựa chọn cho bé. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chọn xe trượt cho trẻ sao cho phù hợp.

Phân biệt xe trượt 3 bánh và 2 bánh 
Hai dòng xe trượt 3 bánh và 2 bánh không chỉ khác nhau ở số bánh xe để giữ thăng bằng mà còn đi kèm với đó là những tính năng khác biệt. 


- Xe trượt Scooter 3 bánh thường được thiết kế với 2 bánh trước - 1 bánh sau hoặc 2 bánh sau – 1 bánh trước để bé không cần giữ thăng bằng. Loại xe này mẹ có thể cho bé sử dụng 2 giai đoạn: giai đoạn đầu (2-3 tuổi) bé có thể ngồi trên bàn đạp và đẩy chân giúp tập chân săn chắc, dẻo dai hơn. Giai đoạn lớn hơn (trên 3 tuổi) khi bé đã chắc chân có thể sử dụng như scooter bình thường. Dòng xe trượt 3 bánh sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho các bé mới chơi, chưa dám mạo hiểm. 

- Xe trượt Scooter 2 bánh với thiết kế 2 bánh nhỏ phía đầu và đuôi xe, đòi hỏi bé phải tự giữ thăng bằng. Loại xe 2 bánh thường có trọng lượng nặng hơn xe trượt 3 bánh nên thích hợp với các bé đã cứng cáp, có thể đứng cân bằng tốt. Xe trượt 2 bánh sẽ giúp các bé thích mạo hiểm, ưa năng động có thể dễ dàng di chuyển, luồn lách các chướng ngại vật. 

Lựa chọn xe trượt cho bé trai và bé gái 

Thông thường, các bé gái thường có tính nhút nhát và sợ sệt hơn các bé trai nên mẹ có xu hướng lựa chọn xe trượt 3 bánh cho bé gái và xe trượt 2 bánh cho bé trai. Tuy nhiên, các mẹ nên căn cứ vào độ tuổi của các bé khi mua xe trượt để bé thực sự yêu thích món quà mà ba mẹ tặng mình. 


- Bé 2-4 tuổi: Với các bé từ 2-4 tuổi dù là con trai hay con gái đều có tâm lý sợ sệt khi phải tự mình giữ thăng bằng trên chiếc xe trượt 2 bánh. Do đó, nếu mua xe trượt cho bé các mẹ nên lựa chọn xe 3 bánh hoặc phải dành nhiều thời gian cùng tập giữ thăng bằng cho bé với chiếc xe 2 bánh. 

- Bé 5 tuổi trở lên: Ở độ tuổi này, mẹ nên mua xe trượt 2 bánh cho cả bé trai và bé gái để các bé tập giữ thăng bằng và chuẩn bị đến tuổi tập đi xe đạp. Khi các bé biết đi xe đạp, giữ thăng bằng tốt thì chiếc xe trượt 2 bánh vẫn được các bé yêu thích. Mẹ cũng nên căn cứ vào sở thích của các con để lựa chọn màu sắc xe phù hợp.

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận