Hướng dẫn cách sử dụng bình sữa Born Free

Hướng dẫn cách sử dụng bình sữa Born Free đúng cách cho các mẹ nhằm mang đến sự chăm sóc tốt nhất cho bé yêu, cũng như giữ độ bền tuổi thọ của bình. Được đánh giá là một trong những bình sữa tốt hàng đầu tại Mỹ, bình sữa Born Free được nhiều chuyên gia khuyến khích nên dùng cho bé. Và để tận dụng được tối đa hiệu quả của bình, tốt nhất mẹ hãy sử dụng cho bé thật đúng cách.

Hướng dẫn cách sử dụng bình sữa Born Free

Mấy năm vừa qua sự du nhập của bình sữa Born Free vào thị trường Việt Nam đã mang đến sự chăm sóc rất tốt cho các bé, làm hài lòng đông đảo các bậc phụ huynh Việt. Được cấu tạo từ chất liệu cao cấp, an toàn và không độc hại như nhựa PP, PES và thủy tinh, bình sữa Born Free được sự tín nhiệm rất cao của Healthy Child - Healthy World (tổ chức sức khỏe trẻ em thế giới). Sở hữu hệ thống thông khí “ACTIVE FLOW”, bình sữa luôn bảo vệ từng bữa ăn ngon cho trẻ, chống sặc, đầy bụng, nôn trớ,… Ngoài ra núm ty silicone của bình siêu mềm và có tính đàn hồi cao luôn mang đến cho trẻ cảm giác như được bú ty mẹ. Đây là một trong những điểm cộng giúp bình dễ dàng thích ứng với nhiều trẻ.

Nhưng dù bình tốt mà không biết cách sử dụng thì bé sẽ không thể tận dụng tối đa những lợi ích của sản phẩm mang lại. Do vậy, khi dùng các mẹ cần chú ý cách sử dụng bình sữa Born Free đúng theo các bước sau đây, để giúp bé luôn nhận được sự chăm sóc tốt và hiệu quả nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng bình sữa Born Free

Hướng dẫn cách sử dụng bình sữa Born Free

- Lần đầu tiên cho trẻ sử dụng bình sữa Born Free, mẹ nên tháo rời tất cả các bộ phận của bình rửa sạch bằng nước ấm và dung dịch nước rửa bình sữa. Sau đó, mẹ tiếp tục và bình sữa và các phụ kiện cho vào máy tiệt trùng để khử trùng khoảng 3 – 5 phút. Trường hợp không có máy tiệt trùng bình sữa, mẹ có thể luộc bình sữa và phụ kiện trong nước đun sôi 5 phút.

- Sau khi tiệt trùng bình sữa xong, nếu là máy tiệt trùng thì mẹ có thể để bình sữa trong máy cho đến khi nào sử dụng. Trường hợp triệt trùng bằng luộc sôi, sau khi gắp bình sữa ra mẹ hãy cho vào khay úp sạch và bảo quản nơi sạch sẽ, thông thoáng cho khô ráo.

Kỹ thuật pha sữa cho trẻ

- Cho sữa mẹ hoặc sữa công thức bình (sau khi pha)

- Lắp phần silicon và phần nhựa trắng của van thông khí khít chặt vào nhau, sau đó lắp và bình

- Kiểm tra và điều chỉnh sao cho không có khe hở ở giữa hai phần của van thông khí

- Ấn chặt van thông khí vào miệng bình

- Lắp núm ty vào nắp cổ bình rồi vặn chặt ( đừng nên vặn chặt quá nhằm tạo điều kiện cho khí lưu thông tốt)

- Kiểm tra nhiệt độ sữa trong bình phù hợp cho trẻ bú

Chú ý khi cho trẻ bú

- Đừng nên vặn cổ bình quá chặt sẽ cản trở lưu thông khí khiến sữa không chảy xuống. Nới cổ bình 1 vòng sau mỗi lần lắc bình.

- Chỉ nên nghiêng bình sữa đủ ngập ty, đừng dốc thẳng quá sữa xuống rất ít.

- Đừng cho cho ty và miệng trẻ quá sâu, để bé tự mút ở tư thế ổn định sau đó mẹ mới cầm bình giữ nguyên vị trí đó.

- Sau khi cho trẻ sử dụng từ 1 – 2 tháng, mẹ nên thay mới núm ty để bảo đảm vệ sinh

Vệ sinh bình sữa

- Sau khi bé bú xong, mẹ nên rửa bình sữa ngay tránh để lâu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn bám chặt. Khi rửa bình sữa, mẹ chỉ nên rửa bình bằng nước sạch kết hợp với nước rửa bình sữa chuyên dụng, tránh dùng các hóa chất tẩy rửa. Mẹ nên sử dụng cọ rửa để đánh bay vi khuẩn ở những hốc khó đụng đến của bình bằng tay.

- Sau khi rửa, mẹ thực hiện tiệt trùng bình sữa 3 – 5 phút để đảm bảo sạch khuẩn cho lần sử dụng sau. Tuyệt đối, mẹ không nên tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng.

- Tránh để bình sữa ở những nơi có nhiệt độ cao gây nóng, bỏng

Với cách sử dụng bình sữa Born Free trên, mong rằng các mẹ thực hiện đúng để tận dụng tốt những lợi của bình sữa này mang đến.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận