5 câu nói từ bố mẹ giúp trẻ thêm động lực

5 câu nói từ bố mẹ giúp trẻ thêm động lực như “con làm được mà”, “con thử làm lại xem”, “bố/mẹ yêu con”, “con nói đi bố/mẹ nghe”,… Những câu nói nhẹ nhàng, tình cảm này ẩn chứa một động cực kỳ to lớn có thể giúp bé như được tiếp thêm sức mạnh và cảm nhận được sự yêu thương ấm áp từ bố mẹ. Từ đó, bé sẽ cảm thấy được trân trọng, ngày càng tự tin thể hiện bản thân, ngoan ngoãn hơn.

Dưới đây là những câu nói như “vitamin động lực” từ phụ bố mẹ giúp con ngày càng tự tin và ngoan ngoãn:

Bố/mẹ yêu con

5 câu nói từ bố mẹ giúp trẻ thêm động lực

3 từ “Bố/mẹ yêu con” luôn được xem là lời nói kỳ diệu có thể mang đến cho trẻ động lực vô cùng mạnh mẽ ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên hầu hết các bậc phụ huynh đều “quên” sử dụng mỗi ngày, đôi khi khiến trẻ có suy nghĩ lệch lạc. Khuyến khích các ông bố bà mẹ hãy đừng ngại ngùng khi dành những lời yêu thương dành cho con yêu của mình, bởi việc này rất cần thiết để hình thành và thúc đẩy ý chí và nhân cách tốt trong con người trẻ.

Con thử làm lại xem

Đôi khi đối mặt với một số việc khó khăn rất dễ khiến trẻ nhanh chóng bỏ cuộc. Những lúc như thế, bố mẹ thay vì la mắng hãy khuyến khích và động viên trẻ cố gắng hoàn thành việc còn dang dở với câu nói nhẹ nhàng “Con thử làm lại xem”. Câu nói này sẽ có tác động rất lớn đến tinh thần của bé và giúp chúng trở nên hào hứng cố gắng thể hiện bản thân để hoàn thành tốt công việc của mình. 

Con làm được mà

5 câu nói từ bố mẹ giúp trẻ thêm động lực

Thỉnh thoảng đối mặt với những bài tập hoặc việc gì đó khó khăn, trẻ tưởng chừng như bản thân mình bất lực không làm được. Nhưng chỉ cần nhận được câu nói khích lệ “con làm được mà” từ bố mẹ thì trong tâm trí bé sẽ hoàn toàn thay đổi suy nghĩ, cố gắng tìm mọi cách để hoàn thành tốt. Tuy đây chỉ là câu nói đơn giản của bố mẹ, nhưng lại có thể mang đến cho bé cảm giác được tin tưởng giúp chúng tự tin thể hiện khả năng hơn. Nhờ thế mà trẻ có thể hoàn thành tốt những vấn đề khó khăn từ chừng như bỏ cuộc. 

Con nói đi bố/mẹ nghe đây”

5 câu nói từ bố mẹ giúp trẻ thêm động lực

Dạy con ngoan, giỏi giang ngoài ở phương pháp dạy bảo mà còn phụ thuộc vào việc biết lắng nghe và thấu hiểu những ý kiến, lời nói của con. Ngày nay, hầu hết các bậc phụ huynh đều bận rộn với công việc của mình nên không có thời gian để ngồi lại để lắng nghe những tâm tư tình cảm của trẻ, thường áp đặt bắt con phải làm việc này, việc kia mà không quan đến tâm trạng của con nên thường dẫn đến tình trạng trẻ chán nản, bướng bỉnh, thích làm theo ý mình và không cảm thấy được yêu thương. Chính vì thế, khuyên rằng bố mẹ hãy cố gắng dành thời gian để ngồi lại nói rằng “con nói đi bố/mẹ nghe đây” sẽ chính là chìa khóa để bạn hiểu được trẻ, đoán được những hành động của con để có những biện phải điều chỉnh đúng đắn. Đồng thời, điều này còn mang đến cho trẻ cảm giác an toàn và tự tin với chính mình vì được quan tâm, tôn trọng.

Bố/mẹ cũng nghĩ vậy nhưng...

Để trẻ vâng lời, thì việc đồng tình và chia sẻ với con cũng chính là yếu tố giúp bố mẹ thành công. Phương pháp này sẽ giúp bố mẹ sớm nhận ra những sai lầm của trẻ từ đó nhẹ nhàng uống nắn với câu nói như “Bố/mẹ cũng nghĩ vậy nhưng,…” thì trẻ sẽ nhanh chóng hiểu ra vấn đề của mình. Ví dụ: “Khi còn nhỏ như con, bố/mẹ cũng nghĩ vậy nhưng giờ lớn mới nhận biết sai” hoặc “Mẹ nghĩ ý con như thế đúng đó nhưng còn phải,…” Khi những ý kiến của trẻ được ba mẹ lắng nghe chấp nhận và tôn trọng phần nào thì bé sẽ rất hào hứng và rất sẵn sàng nghe lời.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận