Có nên mua xe tập đi cho bé không

Có nên mua xe tập đi cho bé không? hiện đang là một vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm nhằm mang đến sự chăm sóc và hỗ trợ tốt nhất cho con. Xe tập đi cho bé là sản phẩm được ra đời với mục đích dìu dắt những bước đi đầu đời đầy tự tin và vững chắc cho bé trẻ, được đông đảo các bậc phụ huynh tin tưởng mua về cho các con sử dụng. Tuy nhiên, các ông bố bà mẹ phải nắm được nguyên tắc đúng đắn khi cho trẻ sử dụng xe tập đi để nhận được tối đa những lợi ích mang lại từ sản phẩm, đồng thời tránh được những nguy cơ gây hại đến bé.

Có nên mua xe tập đi cho bé không?

Nhằm đáp ứng nhu cầu hỗ trợ những bước đi đầu đời của trẻ, xe tập đi cho bé ra đời trên khắp thế giới, với đa dạng các loại, mẫu mã đẹp mắt và ngày càng thông minh, hiện đại. Không đơn thuần nắm giữ vai trò hỗ trợ trẻ tập đi mà xe tập đi cũng được xem là người bạn đồng hành cùng bé trong việc vui chơi và học tập. Chúng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, tính năng tiện dụng, màu sắc phong phú, bày trí nhiều loại đồ chơi, con vật nhằm nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của trẻ thông qua những giờ phút tập đi và vui chơi đầy thú vị.

Về việc có nên mua xe tập đi cho bé không? thì khuyên rằng tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng đi đứng của trẻ nhanh hay chậm. Đối với những trẻ lâu biết đi so với sự phát triển bình thường thì khuyên bố mẹ hãy mua xe tập đi cho bé. Bởi những trẻ lâu biết đi, một phần do sự phát triển của hệ xương chưa cứng cáp và cũng có thể bé không tự tin và cảm thấy sợ sệt khi đối mặt với giai đoạn này. Lúc này xe tập đi xe là “người bạn” giúp kích thích sự ham muốn bước đi của trẻ, bảo vệ bước đi đầu đời của bé được vững vàng.

Có nên mua xe tập đi cho bé không?

Đối với những trẻ phát triển bình thường, việc có nên mua xe tập đi cho bé không? cũng hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của bố mẹ. Đối với những bậc phụ bận rộn, không có thời gian để dẫn dắt, tập cho con những bước đi đầu đời khi bước vào giai đoạn tập đi thì xe tập đi cho bé sẽ giúp bố mẹ làm điều đó. Với sự hỗ trợ của xe tập đi, bé có thể tự mình bước đi mà trong cần có bố mẹ bên cạnh, do đó bạn có thể dành thời gian hoàn thành công việc của mình. Ngoài ra, tập đi cũng giúp bé tăng cường khả năng vận động thúc đẩy hệ xương phát triển cứng cáp hơn.

Chú ý, thời điểm thích hợp để bố mẹ mua xe tập đi cho bé là ở độ tuổi từ 8 – 10 tháng – giai đoạn hệ xương phát triển cứng cáp, sẵn sàng để tập đi (tức đã biết ngồi và đứng vững vàng). Trong quá trình sử dụng xe tập đi, phụ huynh cũng cần sử dụng một cách có khoa học và không nên lạm dụng quá mức, có nguy cơ dẫn đến tác dụng phụ như chân vòng kiềng, chậm biết đi, té ngã,… Dưới đây là phương pháp để bố mẹ cho con sử dụng xe tập đi đúng cách hiệu quả và an toàn:

- Cho trẻ sử dụng xe tập đi trong thời gian ngắn để tập trẻ làm quen với những bước đi đầu

- Lên thời khóa biểu sử dụng xe tập đi cho trẻ 1 cách phù hợp. Lúc đầu bố mẹ có thể cho làm quen với việc tập đi thông qua xe tập đi nên có thể thường xuyên cho bé sử dụng vật dụng hỗ trợ này. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn bố mẹ hãy dành thời gian tập đi cho bé trên chính đôi chân của bé mà không cần có sự hỗ trợ của xe tập đi như để trẻ vịn tường, nắm tay bạn, hoặc vịn một điểm tự vững chắc xung quanh để bước đi. Điều này sẽ có tác dụng thúc đẩy hệ xương của trẻ nhanh cứng cáp và chóng biết đi hơn khi phụ thuộc hoàn toàn vào xe tập đi.

- Trong quá trình cho trẻ sử dụng xe tập đi, bố mẹ hãy để mắt đến trẻ và đừng nên cho bé sử dụng khi ở một mình. Tốt nhất, bố mẹ hãy làm chặn cửa ở các lối đi và các khu vực nguy hiểm như cầu thang, bậc thềm, nhà bếp, gần ổ điện, hồ nước, nhà vệ sinh,… để đảm bảo không gian an toàn cho trẻ khi sử dụng xe tập đi nhằm tránh nguy cơ té ngã, chấn thương,…

Qua đây, việc có nên mua xe tập đi cho bé không? có lẽ các bậc phụ huynh đã có quyết định đúng đắn để mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho bé yêu nhà mình.

Babymart.vn

Bình luận