4 cách tiệt trùng bình sữa cho bé sạch nhất

4 cách tiệt trùng bình sữa cho bé sạch nhất mẹ nên biết để mang đến cho trẻ những bữa ăn sạch đảm bảo an toàn sức khỏe. Trong những năm đầu đời, bình sữa luôn là vật dụng cần thiết nhất hỗ trợ trẻ ăn sữa no nê. Vì thế, chúng cần được bảo đảm vệ sinh sạch sẽ nhất trước khi cho trẻ bú nhằm ngăn chặn vi khuẩn có hại tấn công vào cơ thể bé gây hại sức khỏe như đau bụng, dị ứng, ói mửa, ngộ độc sữa,…Dưới đây là những cách tiệt trùng bình sữa sạch nhất mẹ cần tham khảo nhằm bảo vệ sức khỏe non yếu của con tránh bị tổn thương.

Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa

Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa sẽ giúp bình giữ sạch sẽ, cách ly với vi khuẩn trong 6 tiếng khi để bảo quản trong máy đậy nắp kín. 

4 cách tiệt trùng bình sữa cho bé sạch nhất

Cách tiệt trùng: Sau rửa sạch bình sữa và các dụng cụ liên quan bằng nước lạnh kết hợp với xà phòng, mẹ hãy sắp xếp tất cả vào máy tiệt trùng, cho một ít nước vào máy và làm theo hướng dẫn sử dụng của loại máy mẹ đang dùng để tiến hành cho máy tiệt trùng. Tiệt trùng bình sữa bằng máy sẽ diễn ra trong vòng từ 8 – 12 phút là hoàn tất. Sau khi tiệt trùng xong mẹ không cần phải lấy những vật dụng được tiệt trùng ra ngay mà hãy bảo quản trong máy cho đến khi nào cần sử dụng. 

Cách này rất đơn giản, tiện dụng, hiệu quả cao và lâu dài.

Luộc bình sữa trong nước sôi

Nếu mẹ đang cho bé những loại bình sữa có thể chịu được nhiệt độ cao (không sản sinh ra độc tố trong nhiệt độ cao), không chứa BPA như bình sữa thủy tinh, bình sữa nhựa Comotomo, Dr. Brown, Graco, Nuk, Chuchu,…

4 cách tiệt trùng bình sữa cho bé sạch nhất

Cách tiệt trùng: Mẹ hãy chọn một chiếc nồi có nắp đậy, mới hoặc chưa từng dùng nấu thức ăn, đủ lớn để chứa bình sữa và những vật dụng liên quan. Sau đó, mẹ hãy cho bình sữa và những vật dụng liên quan vào nồi, đổ nước ngập hoàn toàn và đảm bảo rằng không xuất hiện bất cứ bong bóng nào trong núm ty hoặc bình sữa. Cho nồi lên bếp đun sôi trong vòng 10 phút. Sau khi tắt bếp, mẹ cứ đậy nắp kín các vật dụng trong nồi đến khi nào sử dụng mới lấy ra.

Cách tiệt trùng bình sữa bằng cách đun sôi trong nước, mẹ phải thường xuyên kiểm tra các núm ty để tránh bị hư hỏng, biến dạng

Sử dụng dung dịch tiệt trùng bình sữa

Ngày nay tại các cửa hàng bán đồ dùng cho mẹ và bé đều có cung cấp các loại dung dịch nước rửa bình sữa giúp mẹ vệ sinh bình cho bé sạch sẽ rất dễ dàng.

Cách tiệt trùng: Mẹ sử dụng dung dịch nước rửa rửa bình sữa tương tự các loại nước rửa chén thông thường khác. Sau khi rửa bình sữa và các vật dụng với dung dịch, mẹ hãy rửa sạch xà phòng dưới vòi nước chảy để đẩy sạch các vi khuẩn cứng đầu. Chú ý mẹ chú ý rửa thật sạch và đảm bảo rằng không có bất kỳ bong bóng xà phòng nào còn soát lại sau khi rửa xong. Sau hoàn tất việc rửa bình sữa với dung dịch tiệt trùng mẹ hãy bảo quản nơi sạch sẽ, thông thoáng.

Cách tiệt trùng này phù hợp cho những phụ huynh bận rộn hay thường xuyên phải đưa trẻ di chuyển.

Dùng lò vi sóng

Phương pháp tiệt trùng này rất nhanh chóng và tiện dụng tuy nhiên rất ít loại bình sữa có thể tiệt trùng bằng lò vi sóng. Tiệt trùng bằng lo vi sóng chỉ thích hợp với một loại bình sữa như  Comotomo, Nuk,… Thời gian tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng cho từ 1,5 – 3 phút, nhanh hơn nhiều so với các phương pháp khác. Trong quá trình triệt trùng, mẹ nhớ mở nắp bình để bình không bị áp lực gây nứt, vỡ.

4 cách tiệt trùng bình sữa cho bé sạch nhất

Cách tiệt trùng này sẽ đánh bay mọi vi khuẩn và quét sạch mùi khó chịu còn lưu lại trong bình sữa.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận

Sản phẩm