Mẹo giải cơn đau mọc răng cho bé

Mẹo giải cơn đau mọc răng cho bé giúp trẻ cảm thấy dễ chịu, xoa dịu hàm nướu, ngủ ngon giấc và không quấy khóc. Giai đoạn mọc răng, nướu lợi của trẻ thường rất ê ẩm và đau nhói khiến chúng cảm thấy khó chịu trong người, biếng ăn và quấy khóc ngày đêm khiến cho các bậc phụ huynh đều xót lòng. Do vậy, để giúp bé giảm đau nhức khi mọc răng, các mẹ hãy thực hiện các mẹo đơn giản dưới đây.

Thường xuyên lau khô nước dãi
Thời kỳ mọc răng, trẻ sẽ chảy nhiều nước dãi. Do vậy, mẹ nên thường xuyên sử dụng khăn sữa lau sạch nước dãi chảy xuống cằm, để tránh nhiễm khuẩn gây kích ứng da làm trầm trọng thêm cơm đau của bé. Với  cách này, mẹ sẽ giảm bớt một phần cơn đau của trẻ.
Cho bú mẹ
Mẹo giải cơn đau mọc răng cho bé
Sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng quý giá giúp trẻ nâng cao hệ miễn dịch, chính là phương thuốc tự nhiên ngăn chặn những cơn đau nhức dữ dội vì mọc răng. Khi bé cảm thấy đau nhức, mẹ hãy cho bé bú, sự chuyển động cơ miệng khi bú có tác dụng xoa dịu cơn đau hàm nướu, mang đến sự dễ chịu, thoải mái.
Sử dụng thoa lên môi, cằm
Khi bé chảy nhiều nước dãi, thay vì dùng khăn lau mà cũng có thể sử dụng dầu dừa thoa lên vùng môi, cằm của bé để ngằn ngừa nước dãi làm ướt da chống khuẩn, tránh viêm nhiễm.
Cho bé gặm đồ ăn rắn
Mẹo giải cơn đau mọc răng cho bé
Hãy cho bé gặm những loại đồ ăn rắn cũng là giải pháp rất tốt giúp chúng giảm đau khi mọc răng. Khi chọn đồ ăn cho bé gặm, mẹ nên chọn thức ăn rắn lành mạnh như dưa chuột, cà rốt, miếng táo, dứa,… Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh chọn ty ngậm, cắn nướu cho bé sử dụng như một phương pháp giảm đau khi mọc răng, tiện lợi khi mang bé đi xa, di chuyển,…
Cho bé ăn thức ăn mát
Khi vùng nước của bé bị sưng, nóng thì mẹ nên cho ăn thức ăn mát như hoa quả ướp lạnh, uống nước ép trái cây,… sẽ có tác dụng xoa dịu cơn đau rất tốt. Sữa ướp lạnh sử dụng cho trường hợp này cũng rất tốt vừa đảm bảo chất dinh dưỡng vừa giúp bé xoa dịu được cơn đau khó chịu.
Massage vùng nướu
Mẹo giải cơn đau mọc răng cho bé
Massage vùng nướu khi đau cho bé bằng cách dùng ngón tay của bố mẹ ấn nhẹ nhàng vào vùng nướu của trẻ cũng có tác dụng giảm đau hiệu quả, đồng thời có thể cho chúng nhậm luôn ngón tay (có thế bị bé cắn rất đau). Trước khi cho tay vào miệng bé, bố mẹ hãy rửa tay bằng nước ấm và xà phòng thật sạch sẽ để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận