5 bí quyết đơn giản nâng cao chỉ số IQ cho trẻ

5 bí quyết đơn giản nâng cao chỉ số IQ cho trẻ mà các bậc phụ huynh nên rèn cho bé như đọc sách, chơi những trò chơi tư duy, nghe và chơi nhạc, thường xuyên tập thể dục thể thao,… Đây đều là những hoạt động lành mạnh mà các chuyên gia luôn khiến khích phụ huynh rèn cho bé thành thói quen ngay từ khi còn nhỏ nhằm nâng cao tư duy và trí thông minh nhạy bén ở tương lai.

Mặc dù yếu tố di truyền nắm phần quan trọng trong việc quyết định chỉ số IQ cho bé, tuy nhiên những yếu khác như dinh dưỡng và môi trường sống cũng góp phần không ít. Do vậy bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, những bí quyết đơn giản dưới đây cũng thúc đẩy bé phát triển trí tuệ rất hiệu quả được nhiều chuyên gia khuyến khích.
Cho bé sớm tiếp cận âm nhạc
Bí quyết đơn giản nâng cao chỉ số IQ cho trẻ
Âm nhạc được ví như là món ăn tinh thần giúp cho đầu óc của con người trở nên diu nhẹ, tỉnh táo hơn. Không những thế nhiều chuyên gia còn chứng minh rằng, âm nhạc chính là phương pháp tuyệt vời giúp cho trí tuệ của bé phát triển và thăng hoa. Do vậy chỉ cần cho bé thường xuyên nghe và chơi nhạc khi còn nhỏ để tự cảm nhận và sáng tác ra những giai điệu riêng biệt của mình, thúc đẩy cho chỉ số IQ tăng cao khi lớn lên.
Đọc sách
Đọc sách là thói quen tốt và vô cùng hữu ích giúp trẻ rèn luyện khả năng đọc, phát triển ngôn ngữ và khả năng nhận thức sớm. Do vậy phụ huynh hãy rèn cho con thói quen đọc sách từ nhỏ để chúng nắm bắt thông tin thế giới thông qua những quyển sách, bé có thể sẽ là “bách khoa toàn thư” khi lớn lên, giúp trí thông minh phát triển vượt bậc.
Chơi trò chơi tư duy
5 bí quyết đơn giản nâng cao chỉ số IQ cho trẻ
Những trò chơi tư duy, giàu trí tuệ như xếp hình sáng tạo, chơi cờ, câu đố, giải ô chữ, hoặc những loại đồ chơi thông minh,… đều có khả năng kích thích bộ não của bé phát triển. Những loại trò chơi này giúp trẻ phát huy tư duy logic và sáng tạo cao khi tìm tòi những đáp án, mảnh ghép đúng cho câu đó, bước cờ, hình lắp ghép,…Phụ huynh nên chuẩn bị sẵn những món đồ chơi này trong nhà để có thể vừa giúp bé giải trí vừa nâng cao trí trệ và chỉ số IQ.
Tham gia các hoạt động thể dục thể thao
Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, các môn thể dục thể thao không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng sức khỏe mà còn giúp bé sự tự tin, khả năng lãnh đạo và làm việc tập thể, đổi nhóm. Vì thế, thay vì để con lãng phí thời gian xem tivi thì bố mẹ hãy rèn cho trẻ thói quen luyện tập thể dục, tham gia các môn thể thao như đá bóng, chạy bộ, bơi lội, đạp xe đạp,…để nâng cao thể chất, bồi dưỡng một tinh thần khỏe khoắn, trí tuệ thông minh.
Cho trẻ ăn sáng đều đặn
5 bí quyết đơn giản nâng cao chỉ số IQ cho trẻ
Bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và trí tuệ của con người, kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Bữa sáng sẽ giúp trẻ tăng hiệu suất làm việc của bộ não, nâng cao khả năng tập trung và tiếp nhận thông tin. Do vậy, dù bận rộn thế nào mẹ cũng dành thời gian cho bữa sáng của bé đầy đủ chất dinh dưỡng để não hoạt động tối đa mỗi ngày.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận