7 đồ chơi thông minh dạy trẻ khả năng tư duy

7 đồ chơi thông minh dạy trẻ khả năng tư duy điển hình như bút màu, đất nặn, đàn, đồ chơi hình khối, thảm chơi,...được lựa chọn hàng đầu. Bởi với trẻ, đồ chơi được xem là thế giới sắc màu mang đến cho chúng niềm vui với nhiều sự kích khám phá mới lạ một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu và đầy thích thú. Hơn thế nữa, những món đồ chơi thông minh còn giúp trẻ sớm kích thích sự hoạt động của trí não, trí tưởng tượng, khả năng tư duy và phát triển toàn diện các giác quan nhanh nhạy, hoạt bát. Do vậy, các bậc phụ huynh cần cho trẻ sớm tiếp xúc với đồ chơi để tiếp cận trí thức và phát triển trí não.
Đồ chơi thông minh luôn nắm ưu điểm vượt trội hơn những loại đồ chơi thông thường khác, không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp trẻ đánh thức khả năng tư duy, logic, óc phán đoán, sáng tạo và vận động. Các mẫu đồ chơi thông minh kích thích trí tuệ trên thị trường vô cùng phong phú dành cho trẻ mọi lứa tuổi. Tuy nhiên tùy vào độ tuổi, phụ huynh có thể lựa chọn đồ chơi cho con thật phù hợp.
 
Dưới đây là một số loại đồ chơi thông minh kích thích trí não và khả năng tư duy của trẻ khuyến khích mẹ nên mua cho bé yêu nhà mình:
 
Đàn
 
Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi một đứa trẻ học chơi nhạc, não của bé nghe và xử lý những âm thanh mà lẽ ra chúng không phải làm nếu không nghe nhạc. Điều này giúp trẻ em hình thành khả năng phân biệt của hệ thần kinh giữa những âm thanh khác nhau, có tác dụng hỗ trợ phát triển tư duy và giúp cải thiện kết quả học tập của trẻ sau này.
 7 đồ chơi thông minh dạy trẻ khả năng tư duy
Đàn sẽ giúp bé có những đầu khám phá thế giới âm nhạc một cách vui chơi đầy thích thú, sau đó sẽ có tưởng tượng phong phú về âm thanh. Sản phẩm đồ chơi thông minh này không chỉ giúp bé tìm hiểu về các nốt nhạc trong một khuông nhạc mà còn cho bé được trải nghiệm tập chơi với các nút nhạc đơn giản hay dạy bé các số đếm, học sự đối lập của các nút nhạc nhiều màu sắc.
 
Đồ chơi hình khối
 
Có thể nói đồ chơi hình khối là đồ chơi giúp bé phát triển nhiều kĩ năng nhất ngay từ khi còn nhỏ. Trước khi bé có thể học cách xếp chồng các khối lên nhau, bé có thể học cách cầm, nắm và quan sát. Sau đó dần dần phụ huynh có thể rèn luyện cho bé cách tự xếp và gỡ các khối hình giúp trẻ hình thành tư duy sáng tạo cho ra nhiều mô hình khác nhau theo trí tưởng tượng.
7 đồ chơi thông minh dạy trẻ khả năng tư duy
 
Bố mẹ có thể mua các hình khối nhiều màu, đủ hình dáng, kích cỡ cho trẻ. Khi bé nhận biết được các mẫu hình có sẵn, phụ huynh hãy chỉ cho con xem hướng dẫn rồi lắp ghép theo. Khi chọn mua mô hình cho trẻ, bố mẹ nên chọn theo từng múc độ từ dễ đến khó sẽ kích thích tốt nhất hứng thú và sáng tạo của trẻ. Khi bé lắp ráp xong một mô hình nào đó, bạn hãy hỏi xem đó là hình gì và vì sao lại ghép như vậy để có thể theo dõi suy nghĩ và khả năng tư duy của con.
 
Xúc xắc rực rỡ sắc màu
7 đồ chơi thông minh dạy trẻ khả năng tư duy
Trẻ nhỏ thường rất dễ bị thu hút bởi các loại xúc xắc nhờ cơ nhiều sắc màu rực rỡ cùng âm thanh phát ra vui tai. Đây là món đồ chơi rất hữu dụng, không chỉ giúp bé có được niềm vui, ngăn chặn những trận quấy khóc mà còn tạo điều kiền cho chúng phát triển khả năng quan sát, cầm - nắm, lắng nghe - phân biệt âm thanh. Khi được cầm xúc xắc, trẻ sẽ vô cùng thích thú, ngoan ngoãn tự chơi cho mẹ nhẹ nhàng hơn khi trông giữ bé.
 
Thảm chơi cho bé
 7 đồ chơi thông minh dạy trẻ khả năng tư duy
Thảm chơi cho bé sẽ mang đền cho bé một không gian vui chơi sinh động phong phú sắc màu, cũng như âm thanh hấp dẫn. Trên thâm có gắn rất nhiều dạng đồ chơi dễ thương, ngộ nghĩnh gây sự hứng thú, tò mò khám phá mọi thứ xung quanh. Không những thế, thảm chơi và đồ chơi treo thảm còn tạo điều kiện kích thích cho trẻ phát triển các giác quan nghe, nhìn, cầm, nắm, nâng cao kỹ năng phối hợp tay và mắt, phân biệt âm thanh, phát triển nhận thức. Khi đồ chơi chuyển động trước mắt sẽ rèn cho trẻ khả năng tập trung quan sát, cũng như phản xạ cầm, nắm nhạy bén.
 
Đất nặn
7 đồ chơi thông minh dạy trẻ khả năng tư duy  
Đất nặn cũng được xếp vào danh sách những món đồ chơi giúp trẻ thông minh. Với hộp đất nặn, bé có thể nặn ra bất cứ hình con vật hay mô hình nào mà bé thích. Bộ đồ nặn đa màu sắc không chỉ giúp bé sáng tạo mà còn giúp mẹ nhận ra khả năng nghệ thuật tiềm ẩn của con. Việc nặn ra được các khối hình, con sẽ nâng cao nhận thức, rèn luyện trí óc và cách tư duy.
 
Bút màu
 7 đồ chơi thông minh dạy trẻ khả năng tư duy
Trẻ trên 1 tuổi thích vẽ nguệch ngoạc trên giấy, mẹ có thể chỉ cho bé phân biệt màu sắc và để bé tự do vẽ theo ý thích. Khi trẻ trên 2 tuổi, bé đã có thể dùng cọ để vẽ và tập tô hình. Hãy để trẻ tự do tư duy, sáng tạo theo ý muốn.
 
Truyện tranh
 7 đồ chơi thông minh dạy trẻ khả năng tư duy
Có thể nói, đứa trẻ nào cũng thích được nghe kể chuyện, truyện đọc sẽ giúp cho tuổi thơ của bé thêm sinh động và thú vị hơn. Qua những câu chuyện kể, trẻ không chỉ rút ra nhiều bài học cho bản thân mà còn phát triển nhân cách, trí tưởng tượng, khả năng nhận thức và sáng tạo. Vì vậy, phụ huynh nên thường xuyên kể chuyện cho trẻ mỗi ngày, hoặc cùng chúng tương tác kể qua kể lại cho nhau nghe để phát huy kỹ năng ngôn ngữ và ghi nhớ của trẻ.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận