Bí quyết chơi cùng trẻ sơ sinh thúc đẩy con thông minh

Bí quyết chơi cùng trẻ sơ sinh thúc đẩy con thông minh khuyến khích các bậc phụ huynh thường xuyên thực hiện nhằm kích thích não bộ của bé phát triển. Thật ra, trí thông minh của trẻ không hoàn toàn phụ thuộc vào gen di truyền mà còn dự vào nhiều yếu tố như dinh dưỡng, môi trường sống, cách dạy dỗ,…Để bé yêu phát triển trí thông minh ngay từ khi mới sinh, các bậc phụ huynh hãy tham khảo theo những bí quyết dưới đây.

Cùng con lắc lư theo nhạc

Bí quyết chơi cùng trẻ sơ sinh thúc đẩy con thông minh

Mở một ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng cho bé nghe sẽ tạo cảm giác hứng thú, kích thích trẻ vận động cơ thể với những động tác lắc lư. Lúc này bố mẹ hãy hòa nhịp và lắc lư cùng con đồng thời nở nụ cười âu yếm, ngọt ngào nhằm tạo cảm giác hào hứng cho bé. Với phương pháp cùng con nhảy theo điệu nhạc sẽ giúp chúng phát triển kỹ năng nghe, vận động và sớm hình thành cảm xúc.

Thường xuyên trò chuyện cùng con

Mặc dù chưa biết nói nhưng thật ra trẻ sơ sinh rất thích nói chuyện với người khác, bé vẫn có thể nghe và đáp lại bằng những tiếng u ơ. Do vậy, khuyên các bậc phụ huynh hãy thường xuyên nhìn vào mặt bé để nói chuyện cho chúng nghe, kể tất cả mọi thứ có thể để nhận được sự hồi đáp của con. Điều này sẽ giúp cho trí não của trẻ luôn hoạt động tiếp nhận thông tin, sớm hình thành kỹ năng ngôn ngữ. 

Bí quyết chơi cùng trẻ sơ sinh thúc đẩy con thông minh

Với cách cưng nựng, ôm hôn, âu yếm con cũng là phương pháp tuyệt vời giúp trẻ thư giãn, gắn kết tình yêu thương, đồng thời kích thích sự phát triển trí thông minh. Bởi theo các nhà khoa học chứng minh, những trẻ nhận được tình yêu thương của ba mẹ càng nhiều thì chỉ số thông minh sẽ cao những bé khác. 

Cùng con ngắm sắc màu

Ngay khi còn bé, mẹ hãy thường xuyên cho trẻ nhìn thấy đa dạng màu sắc thông qua tranh ảnh, đồ chơi,…và đọc tên từng màu cho chúng nghe. Lúc đầu, trẻ sẽ không thể phân biệt được các màu nhưng hãy sử dụng phương pháp “mưa dầm thấm lâu” thì bé sẽ sớm nhận biệt được và nhớ rất lâu. Cách này cũng có tác dụng kích thích sự phát triển trí thông minh của trẻ rất hiệu quả.

Cùng trẻ chơi đồ chơi

Bí quyết chơi cùng trẻ sơ sinh thúc đẩy con thông minh

Giai đoạn từ 0 – 3 tháng tuổi, mẹ hãy chọn những món đồ chơi có hình dạng màu sắc nổi bật để giúp trẻ hình thành kỹ năng quan sát. Chọn những món đồ thật nhẹ để tập cho trẻ khả năng cầm nắm, thông qua đó hình thành xúc giác. Theo các nhà khoa học, trẻ sớm biết cầm nắm sẽ sở hữu trí thông minh vượt trội so với bình thường.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận