8 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp trẻ chóng tăng cân

8 loại thực phẩm dinh dưỡng giúp trẻ chóng tăng cân chính là sữa - các sản phẩm từ sữa, trứng, trái cây nhiệt đới, ngũ cốc, khoai tây, dầu oliu, phomat, thịt đỏ và khoai lang. Đây đều là những loại thực phẩm dinh dưỡng lành mạnh giàu chất béo, dễ tiêu hóa giúp bé dễ dàng hấp thu tốt chất dinh dưỡng, chóng tăng cân. Bệnh cạnh đó, chúng còn chứa một số thành phần dinh dưỡng hỗ trợ cho sự phát triển xương, trí não,…
8 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp trẻ chóng tăng cân
Dưới đây là 9 loại thực phẩm giúp trẻ chóng tăng cân, giàu dinh dưỡng mẹ nên đưa vào thực đơn của trẻ.
8 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp trẻ chóng tăng cân
Dầu ô liu không chỉ giàu chất béo có lợi mà còn chứa nhiều Vitamine E giúp bé chóng tăng cân và ngăn sự lão hóa, tốt cho hệ tim mạch. Không cần chế biến cầu kỳ, mẹ chỉ cần cho một ít dầu oliu vào thức ăn đã chế biến xong là có thể cho bé ăn.
2. Trái cây nhiệt đới
Các loại trái cây nhiệt đới như bơ, đu đủ, chuối, hồng xiêm, vãi, nhãn,… đều có chứa một hàm lượng lớn đường tự nhiên giúp bé tăng cân rất hiệu quả. Những loại trái cây này đều ngọt ngào, có hương thơm nên rất dễ kích thích khẩu vị của trẻ. Ngoài cho trẻ ăn trái cây tươi, mẹ có thể chế biến thành các món ăn vặt cho bé như kem, salad, soup, sữa chua, nước ép,… cho bé dùng hằng ngày.
3. Phomat
8 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp trẻ chóng tăng cân
Trong thành phần của phomat cũng chứa một lượng lớn chất béo giúp bé chóng tăng cân. Mỗi ngày, mẹ chỉ cần cho một lượng nhỏ vào thức ăn của bé cũng có thể đáp ứng đủ nhu cầu tăng cân của bé. Mẹ có thể sử dụng phomat để chiên trứng hoặc làm khoai tây nghiền để làm tăng vị ngon của thức ăn cho trẻ.
4. Trứng
Trong trứng ngoài giàu protein còn chưa các loại vitamin A, D, E, B12, choline và kẽm rất tốt cho quá trình phát triển trí não và thể chất của trẻ. Nhờ có hàm lương protein cao nên trứng sẽ  giúp trẻ tăng cân rất hiệu quả. Trứng rất dễ chế biến nên mẹ có thể làm món trứng chiên, luộc, ốp la, soup, thịt kho trứng, hoặc làm bánh,…
5. Sữa và các sản phẩm từ sữa
8 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp trẻ chóng tăng cân
Thành phần của sữa chứa một hàm lượng protein carbohydrate rất dồi dào cần thiết cho nhu cầu tăng cân của trẻ. Sữa ngoài dùng để cho trẻ uống, mẹ có thể chế biến thành bánh, kem, hoặc kế hợp với hoa quả làm sinh tố. Ngoài sữa, những sản phẩm từ sữa như sữa chua, váng sữa, phô mai cũng rất giàu dinh dưỡng, tốt để giúp trẻ tăng cân.
6. Các loại đậu
Trong các loại đầu chứa hàm lượng lớn protein và chất béo nên rất dễ để giúp trẻ tăng cân. Mẹ có thể sử dụng chúng để nấu chè, hầm cháo,… cho bé ăn, đặc biệt phải náu thật sự tránh hiện tượng bị hóc ở trẻ.
7. Khoai tây
Trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây có chứa 40% carbohydrate, và các chất khác như glutamine, arginine tốt cho sức khỏe và sự tăng cân của trẻ. Mẹ hãy chế biến khoai tây thành cháo, soup, nghiền cho bé, kết hợp với một ít phô mai thì bé sẽ tăng cân rất hiệu quả.
8. Khoai lang
8 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp trẻ chóng tăng cân
Tương tự như khoai tay, trong khoai lang cũng chứa nhiều carbohydrate nên hỗ trợ tăng cân cực tốt và khỏe mạnh. Khoai lang có vị ngọt và rất dễ ăn nên mẹ có thể luộc, nấu canh, nấu cháo hoặc làm soup cho bé ăn mỗi ngày.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận