Giảm cân sau sinh: Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

Bạn đang lo lắng về mỡ bụng sau sinh? Đừng băn khoăn! Trong khi hầu hết phụ nữ có thể mất cân nặng từ từ sau sinh, một số vẫn trông như còn mang thai với bụng bầu to thậm chí sau nhiều tuần. Ngay sau sinh, hầu hết các mẹ mất khoảng 4,5kg cân nặng khi mang thai. Tập thể dục để giảm mỡ bụng sau sinh sẽ khiến công cuộc giảm cân sau sinh của mẹ trở nên dễ dàng hơn. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tham gia bài tập nào nhé.

1. Đi bộ

Đi bộ là cách giảm cân sau sinh dễ dàng và tốt nhất. Thói quen đi bộ sau sinh sẽ giúp ích cho bạn trong việc giảm mỡ bụng. Đặt bé vào xe đẩy và đi bộ xung quanh nhà là một cách hay để tập thể dục và cũng là cách tốt giúp bạn thư giãn. Đi bộ giúp thả lỏng khớp và đặc biệt không cần bất kỳ sự đầu tư lớn nào vào máy móc tập luyện. Chỉ cần đầu tư một đôi giày thoải mái để đi bộ và trong thời gian ngắn, bạn sẽ nhanh chóng thấy hiệu quả. Bắt đầu bằng cách đi bộ chậm và tăng tốc từ từ nhé.

2. Các bài tập bụng

Các bài tập bụng tác động nhẹ như crunch và nghiêng xương chậu là những bài tập hiệu quả cho cơ bụng của các mẹ sau sinh. Nằm ngửa trên sàn, ấn lưng dưới xuống sàn và đếm đến 10, rồi thả lỏng. Nếu sinh mổ, bạn nên tránh bất kỳ các bài tập nào cho đến khi cơ thể hồi phục nhé.

Heel slides cũng là một loại bài tập khác tập trung vào bụng. Nằm ngửa trên thảm thể dục, từ từ kéo một gót chân về phía cơ thể, đầu gối chỉ về phía trần nhà. Trượt chân xuống vị trí ban đầu và thay đổi bên chân.

Nếu có thể, bạn hãy tham gia vào một lớp tập thể dục sau sinh để giảm cân nặng khi mang thai và giảm bụng. Có một số lớp học bạn có thể tập khi mang bé theo bên người nhé.

3. Cho con bú

Đa số các mẹ đều muốn nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy nhiên, đây không chỉ là lựa chọn cá nhân có nên cho con bú hay không. Bạn có biết rằng cho con bú có thể giúp bạn giảm vòng eo hay không? Hormone oxytocin sẽ giải phóng khỏi cơ thể khi bạn cho con bú giúp tăng tốc quá trình thu hẹp bụng. Khi tử cung co lại kích thước ban đầu, vòng bụng khi mang thai cũng sẽ giảm đáng kể.

Vòng bụng sau sinh sẽ có thể biến mất nếu bạn cho con bú, tuy nhiên đây không phải là cách chắc chắn giúp bạn giảm vòng bụng. Vì vậy bạn có thể nhìn thấy sự khác biệt chỉ sau 6 tuần nhé.

Lưu ý:

Bất kỳ bài tập tác động cao nào trong quá trình mang thai hay sau khi sinh đều không tốt. Ngay cả khi bạn là người chăm tập thể dục, việc tư vấn và hỏi ý kiến từ bác sĩ là điều cần thiết. Cơ thể mẹ sau sinh yếu đi sau khi trải qua quá trình chuyển dạ, do đó cần nghỉ ngơi nhiều. Bắt đầu tập thể dục ngay sau khi sinh sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng.

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận