Thực đơn cho mẹ sau sinh khi cho con bú

Để giữ cho cả mẹ và bé khỏe mạnh, ngoài việc kiểm tra và tập thể dục thường xuyên, các mẹ sau sinh cần phải ăn những thực phẩm mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Từ hạt mè cho đến rau bina, dưới đây là thực đơn cho mẹ sau sinh khi cho con bú, bao gồm những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe và năng lượng cho mẹ, đồng thời còn kích thích sự sản xuất sữa mẹ.

1. Hạt mè

Có thể bạn không biết, những hạt mè (hạt vừng) có trên các loại bánh hamburger bạn thường ăn là thực phẩm cực kỳ chứa nhiều canxi. Để đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ nên trộn một nhúm hạt mè với các loại trái cây, rau xanh yêu thích của mình. Một số món ăn đặc biệt còn có thể cung cấp cho bạn một lượng chất xơ và sắt tuyệt vời. Đây là hai chất dinh dưỡng có khả năng cải thiện sức khỏe sau sinh rất tốt.

2. Bột yến mạch

Một bát bột yến mạch dùng cho bữa sáng thật sự sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn và cơ thể đang cho con bú của bạn. Loại thực phẩm nguyên cám tự nhiên này đặc biệt chứa nhiều chất xơ và sắt (lợi ích của hai chất này như đã nói ở trên). Thậm chí chỉ cần một bát yến mạch nhanh cũng có thể làm tăng sản lượng sữa tự nhiên của bạn. Đây thực sự là một thực phẩm lợi sữa tuyệt vời.

3. Rau bina

Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng có giá trị cao và canxi giúp hai mẹ con luôn khỏe mạnh. Dù bạn chế biến rau bina theo kiểu nào thì cơ thể bạn vẫn đạt được một số lợi ích tuyệt vời khi đưa rau bina vào thực đơn sau sinh.

4. Gạo nâu

Cũng giống như bánh mì, gạo nâu được biết đến rộng rãi là mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe hơn gạo trắng. Vị của nó cũng ngon không kém cạnh. Các carbohydrate phức hợp trong gạo nâu giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giữ cơ thể no lâu hơn. Ngoài ra, gạo nâu còn giúp điều chỉnh chất xơ và các chất dinh dưỡng tuyệt vời.

5. Sữa chua Hy Lạp

Có một sự thật là nhiều chuyên gia khuyên các mẹ đang cho con bú nên từ bỏ các thực phẩm từ sữa nhằm ngăn ngừa bất kỳ biến chứng liên quan đến sữa cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên với sữa chua Hy Lạp, một thực phẩm có hàm lượng lactose thấp hơn sữa chua thông thường, lại được xem là một lựa chọn an toàn, hơn nữa còn đảm bảo cung cấp cùng lợi ích về canxi và chất dinh dưỡng.

6. Hạnh nhân

Với các bà mẹ cho con bú, họ dễ tiêu hao năng lượng và đói nhanh hơn. Do đó, đa số các mẹ sau sinh luôn mang bên mình những món đồ ăn vặt nhỏ gọn, tiện lợi. Trong số đó, hạnh nhân là loại đồ ăn giàu dinh dưỡng nhất. Cùng với lượng canxi mà chúng cung cấp, hạnh nhân còn chứa rất nhiều protein và các yếu tố giúp tăng năng lượng khi bạn cảm thấy buồn ngủ. Đây thực sự là tác dụng tuyệt vời của hạnh nhân.

7. Cá hồi

Dễ chế biến và hương vị ngon miệng không phải là lợi ích duy nhất của cá hồi. Loại cá béo này cũng có chứa các DHA omega giúp hình thành hệ thần kinh của trẻ sơ sinh và sự phát triển tổng thể não. Ăn ít nhất 170 gram cá mỗi tuần có thể tạo nên điều kỳ diệu cho cả hai mẹ con. Hãy thử nhé!

Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận