Mua bình sữa của hãng nào tốt cho bé sơ sinh?

Chọn bình sữa cho bé không phải chuyện dễ dàng, bởi vì mỗi bé có nhu cầu và sở thích khác nhau, sẽ phù hợp với mỗi loại bình sữa không giống nhau. Vậy mua bình sữa của hãng nào tốt cho bé sơ sinh? Dưới đây là 5 bình sữa nổi bật của năm 2017 giúp các mẹ dễ dàng nắm bắt xu thế hiện nay nhé.

Mẹ có thể cho bé bắt đầu sử dụng bình sữa ngay từ đầu, nhưng nếu đang cho con bú, bạn có thể trì hoãn đến một vài tuần khi bé đã bú mẹ thành thục. Nếu đưa bình sữa cho bé quá sớm, vấn đề lớn nhất là sau này bé sẽ từ chối bú mẹ mà chuyển hẳn bú bình. Thông thường bé sơ sinh bắt đầu bú bình khi ít nhất được 6 tháng tuổi.

Dưới đây là 3 chất liệu bình sữa được các mẹ yêu thích:

- Thủy tinh: Chắc chắn và bền lâu, tuy nhiên khá nặng, đặc biệt khá đắt hơn các mẫu mã khác, có thể rơi vỡ.

- Thép không gỉ: Đây là chất liệu cực kỳ bền nhưng khó để đo được chất lỏng thật sự chứa trong bình.

- Nhựa: Polypropylene, loại nhựa cứng thường được sử dụng ở các bình sữa cho bé, có trọng lượng nhẹ và hầu như rất khó vỡ, tuy nhiên lại dễ mòn hơn các bình sữa khác. Hiện nay bình sữa nhựa được yêu cầu sản xuất không chứa chất hóa học độc hại BPA (đây là chất hóa học có ảnh hưởng đến sự phát triễn não bộ, hệ thần kinh và hệ sinh dục của trẻ). Do đó, hiện nay các mẹ không cần lăn tăn quá nhiều khi mua bình sữa nhựa cho bé, chỉ cần kiểm tra kỹ càng nhãn hiệu dán trên bình sữa, đặc biệt nên tìm mua ở các cửa hàng mẹ và bé uy tín.

Mua bình sữa của hãng nào tốt cho bé sơ sinh?

1. Bình sữa Dr. Brown - Giải pháp bú bình hiệu quả

Bình sữa Dr. Brown có thiết kế nổi bật với hệ thống van thông khí thông minh có tác dụng ngăn bé nuốt phải bọt khí trong lúc bú. Điều này có nghĩa bé sẽ giảm nôn trớ, colic thường gặp ở trẻ. Thêm vào đó, do không khí không có cơ hội tiếp xúc với sữa, bé vẫn sẽ nhận đủ các vitamin cần thiết, như C, A và E.

Hạn chế của bình sữa Dr. Brown là hệ thống van khí khá phức tạp khiến mẹ nhọc công khi vệ sinh, tốt nhất nên sắm thêm cọ rửa bình sữa nhé.

Các chất liệu có sẵn: thủy tinh hoặc nhựa PP

2. Bình sữa Philips Avent Natural

Bình sữa Philips Avent Natural có van chống đầy hơi trong bên trong giúp đẩy khống khí trở lại bình thay vì vào dạ dày bé. Tuy nhiên bình sữa loại này có thiết kế đơn giản hơn bình Dr. Brown giúp công cuộc vệ sinh dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, núm ty của nó có hình dạng cánh hoa ở đáy giúp tăng độ mềm mại và linh hoạt của núm ty mà không bị sụp xuống dưới lực bú mút của bé. Đây là đặc điểm tuyệt vời cho các bé thường xuyên chuyển đổi giữa bú mẹ và bú bình.


Một số mẹ cho rằng bình bị rò rỉ khi bé bú sữa. Nhược điểm này khó thấy ở các mẹ Việt Nam nhưng trên các forum, diễn đàn nước ngoài, có một số mẹ than phiền về việc sữa bị rò rỉ ở những chỗ gờ, khiến sữa dây ra quần áo, giường chiếu.

Các chất liệu có sẵn: thủy tinh và nhựa PP

3. Bình sữa Comotomo - Bình sữa thương hiệu Mỹ

Bình sữa Comotomo được làm hoàn toàn bằng silicone từ thân bình đến núm ti, đảm bảo vệ sinh cho bé khi sử dụng. Núm ti được thiết kế mô phỏng theo ti mẹ, đáy núm ti rộng tạo cho bé cảm giác thân thiện và gần gũi như ti mẹ. Đặc biệt trên núm ti có 2 van thông khí giúp điều chỉnh và kiểm soát lượng khí khi bé bú, hạn chế tình trạng nôn trớ, đầy hơi vì nuốt phải nhiều không khí. Thân bình cũng khá rộng giúp mẹ vệ sinh dễ dàng mà không cần dùng cọ.

Giá thành có hơi đắt hơn so với nhiều bình khác nhưng chất lượng và độ an toàn của bình sữa Comotomo vẫn thu hút nhiều mẹ.

Chất liệu có sẵn: 100% silicone

4. Bình sữa Playtex Nurse Drop-Ins

Với bình sữa Playtex Nurse Drop, các mẹ không cần phải tốn công sức vệ sinh bình sau mỗi lần sử dụng. Chỉ cần bật một túi nhựa dùng một lần trong bình, đổ đầy sữa vào, rồi quan sát túi co giãn khi bé bú sữa, giúp ngăn không khí trộn lẫn với sữa. Khi bé bú xong, bạn có thể vứt túi lót đi và chỉ cần rửa sạch núm ty. Đây là bình sữa hoàn hảo cho các mẹ bận rộn.

Tuy nhiên đây không phải là bình sữa thân thiện với môi trường bởi vì mỗi lần sử dụng là mỗi lần thay túi nhựa. Điều này cũng khiến các mẹ tốn không ít chi phí.

Chất liệu có sẵn: Nhựa

5. Bình sữa Tommee Tippee Closer to Nature - Bình sữa của sự thoải mái

Bình sữa Tommee Tippee có đường cong đặc biệt giúp mẹ và bé cầm dễ dàng và thoải mái. Được làm từ nhựa PP, bình sữa Tommee Tippee có  núm ty có thể co giãn và uốn cong với thiết kế mô phỏng hình dạng và sự chuyển động của ty mẹ, giúp bé bú bình cực kỳ thoải mái giống bú mẹ.

Bình sữa Tommee Tippee có một nhược điểm là một số mẹ nhận thấy núm ty có tốc độ chảy chậm vẫn còn quá lớn và nhanh đối với một đứa bé nhỏ.

Mua bình sữa của hãng nào tốt? Trên đây là 5 hãng mẹ có thể tham thảo. Ngoài ra, mẹ có thể tìm mua bình sữa ở babymart.vn nhé. Chúc mẹ và bé luôn khỏe!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận