Đồ sơ sinh cần sắm những gì trong 6 tuần đầu tiên?

Đồ sơ sinh cần sắm những gì trong 6 tuần đầu tiên? Ý kiến từ các chuyên gia và các bậc phụ huynh đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau về những đồ dùng thật sự cần thiết. Tuy nhiên, nhìn chung bé sẽ cần một số vật dụng cơ bản: tả bỉm, vật dụng hỗ trợ bú sữa, một nơi để ngủ, đi dạo xung quanh và giữ an toàn.

1. Cho bé bú

- Gối cho con bú: Những chiếc gối tiện lợi này giúp mẹ hỗ trợ bé bú thoải mái hơn.

- Yếm ăn: Giữ quần áo bé luôn sạch khi bú sữa cũng như ăn dặm sau này

- Vải chống ợ: Bảo vệ quần áo mẹ khỏi những vết ợ sữa không thể tránh khỏi của bé, cũng như các chất lỏng khác

- Kem bôi đầu ti: Cho con bú có thể làm khô vùng da nhạy cảm xung quanh núm vú. Thoa kem này sẽ giúp mẹ làm dịu sự khô nứt, chữa lành vết nứt da và làm dịu cơn đau.

- Máy hút sữa: Nếu bạn chỉ cho nuôi con bằng sữa mẹ, máy hút sữa vừa giúp kích thích sự tiết sữa nơi bạn, vừa tạo cơ hội cho những thành viên khác được cho bé bú.

- Sữa công thức: Nếu bạn vì lý do nào đó không thể cho con bú, sữa công thức là lựa chọn số 1 bạn nên nghĩ đến. Để chọn ra loại tốt và phù hợp với bé, mẹ có thể tham khảo từ sách vở hoặc bác sĩ nhé.

- Bình sữa và núm ty: Đây chắc hẳn là vật dụng không thể thiếu với bé sơ sinh! Ngay cả khi bạn chỉ cho con bú sữa mẹ, bạn vẫn cần chuẩn bị sẵn bình sữa và núm ty ở nhà nếu bạn dự định vắt sữa. Nếu lên kế hoạch cho con bú hẳn sữa công thức, bạn phải đầu tư số lượng bình sữa nhiều hơn nhé.

2. Tã bỉm

- Bàn thay tã: Để tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bàn giấy hoặc tủ quần áo loại thấp và đặt lên đó một tấm đệm thay tã, sẽ có ngay một nơi thay tã cho bé. Nếu có điều kiện, mẹ có thể mua bàn thay tã chuyên dụng với nhiều tính năng tiện lợi và an toàn hơn nhé.

- Tã bỉm: Đây là vật dụng gắn liền với bé trong những tháng ngày đầu tiên sau sinh. Gần 80% bố mẹ lựa chọn loại tã bỉm sử dụng một lần cho bé. Một số khác sử dụng tã vải và một số kết hợp cả hai loại. Mỗi loại có ưu điểm và hạn chế riêng, mẹ nên đưa ra quyết định rồi mua về với số lượng nhiều nhé. Bởi vì trong một ngày bé có thể thay từ 10-12 miếng tã đấy!

- Khăn ướt: Để lau mông bé khi thay tã

- Kem chống hăm: Đây là loại kem nhẹ nhàng có tác dụng bảo vệ làn da mềm mại của bé khỏi mẫn tã.

- Túi đa năng Diaper Bag: Loại túi dùng để đựng tã của bé hoặc của các bà mẹ sau sinh, tiện lợi cho mỗi chuyến đi xa.

3. Giấc ngủ

- Nôi cũi: Trẻ sơ sinh có thể ngủ trong nôi. Nhưng trừ phi bạn có kế hoạch để bé ngủ chung giường với mình, bạn vẫn nên cho bé ngủ trong cũi nhé.

- Nệm: Mẹ nên chọn loại nệm có bọc lò xo bên trong, hoặc nệm foam.

- Bộ đồ giường: Mua ít nhất hai bộ trải giường để thay đổi. Bé sơ sinh có thể không cần đến chăn mền cũng như gối chặn bởi vì đây được xem là nguyên nhân gây rủi ro SIDS ở trẻ.

4. Tắm

- Bồn tắm dành cho trẻ em

- Khăn tắm có mũ: Kinh nghiệm từ các mẹ có con nói rằng quấn bé trong một chiếc khăn tắm có mũ trùm là cách rất tốt giúp giữ ấm và làm khô bé sau khi tắm.

- Dầu gội cho bé: Chỉ cần sử dụng một ít và đảm bảo loại nhẹ nhé.

5. Chăm sóc sức khỏe

- Bộ sơ cứu

- Ống hút mũi: Dùng với nước muối để làm sạch mũi bé, thông mũi, tránh ngạt mũi

- Bấm móng tay: giúp bảo vệ móng tay, móng chân bé an toàn

- Bàn chải đánh răng lông mềm

6. Đi dạo

- Địu em bé: Trẻ sơ sinh thích được giữ chặt, hơi ấm từ cơ thể bạn và nhịp tim của bạn sẽ làm dịu và trấn an bé. Sử dụng địu em bé cũng giúp hai tay mẹ được rảnh để làm những công việc khác.

- Xe đẩy: Trẻ sơ sinh có thể không cần đến xe đẩy cho đến khi chúng được 3 tháng tuổi, là lúc cơ cổ đủ mạnh để nằm lâu trong xe đẩy. Trước khi mua, các mẹ nên chú ý tìm hiểu kỹ các nguyên tắc mua xe đẩy tốt cho bé nhé.

Mẹ có thể tìm mua đồ sơ sinh cho trẻbabymart.vn nhé. Chúc mẹ mua sắm vui vẻ!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận