Nên mua máy hút sữa loại nào năm 2017?

Nếu bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ và vẫn muốn tiếp tục cho bé bú dòng sữa mẹ bổ dưỡng khi đi làm trở lại, thì bạn phải cần đến máy hút sữa. Nên mua máy hút sữa loại nào năm 2017? Dưới đây là các dòng máy hút sữa được các mẹ lựa chọn nhiều nhất tính tới thời điểm hiện tại.

Các loại máy hút sữa

Hầu hết các mẫu máy hút sữa trên thị trường hiện nay đều không chứa BPA và an toàn với máy rửa chén (với ngăn trên cùng), đi kèm với bình sữa mà bạn có thể vắt trực tiếp vào. Riêng đối với máy hút sữa bằng điện, bạn có thể điều chỉnh công suất hút và tốc độ hút. có nhiều loại máy hút sữa trên thị trường, nhưng đều được xếp vào các loại chính sau:

1. Máy hút sữa bằng điện cấp độ bệnh viện

Đây là loại máy hút có công suất lớn với động cơ mạnh và lượng hút lớn mỗi phút. Chúng ép sữa trong ... và nhìn chung khá yên tĩnh. Các máy hút sữa cấp bệnh viện thường được thuê bởi vì chúng có giá lên đến 1000 đô la.

2. Máy hút sữa bằng điện cá nhân

Hầu hết các bà mẹ đi làm trở lại đều lựa chọn máy hút sữa điện đôi cá nhân, bởi vì chúng có thể làm trống hai bầu ngực hiệu quả cùng một thời điểm. Các máy hút sữa loại này thường đi kèm với một hộp đựng với lựa chọn sử dụng pin hoặc ổ cắm điện. Hầu hết đều có ngăn chứa mát hơn để chuyển sữa về nhà. Bạn có thể mua máy hút sữa điện đơn để tiết kiệm ngân sách hơn, mặc dù bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để vắt cả hai bầu vú.

3. Máy hút sữa bằng tay

Sử dụng cử động nhấn, bạn có thể tạo ra lực hút lên máy loại này bằng tay mình. Một số máy dễ vận hàng bằng tay nhưng cũng có một số máy yêu cầu cả hai tay. Vì không có động cơ nên máy hút sữa bằng tay yên tĩnh và nhỏ nhắn (có kích cỡ gần như một bình sữa) giúp các mẹ dễ dàng mang theo khi đi du lịch hoặc đi xa nhà.

Các máy hút sữa tốt nhất năm 2017

Nên mua máy hút sữa loại nào? Dựa theo kết quả từ cuộc khảo sát các gia đình về loại máy hút sữa họ yêu thích nhất, đây là những chiếc máy hút sữa hàng đầu sẽ mang đến hiệu quả lớn nhất cho các mẹ.

1. Máy hút sữa Medela (Medela Pump in Style Advanced Breast Pump with On-the-Go Tote)

Lựa chọn phổ biến nhất của các mẹ, máy hút sữa Medela Style Advanced đi kèm với bộ pin và bộ sạc để hút mà không cần ổ điện. Máy có tính năng hút sữa hai pha để mô phỏng cách bé bú mẹ, đầu tiên là hút nhanh và nhẹ để kích hoạt sữa xuống, sau đó hút sâu và chậm hơn. Vì được các mẹ yêu thích nên loại máy này dễ tìm thấy các phụ kiện thay thế.

Hạn chế ở loại máy này là sữa và nước ngưng tụ có thể tích tụ trong ống, có nghĩa là bạn sẽ cần phải lau rửa thường xuyên. Ngoài ra tiếng rít của máy khi hút cũng khá to.

2. Máy hút sữa Spectra S2

Nếu bạn đang lo lắng không sản xuất đủ sữa cho bé thì máy hút sữa Spectra S2 sẽ là vật cứu cánh cho bạn. Loại máy này có trọng lượng nhẹ nhưng động cơ hùng mạnh của nó khiến sữa chảy nhanh chóng, và khá yên tĩnh. Thêm vào đó, máy có bộ lọc ngược dòng để giữ sữa không chạy vào các bộ phận bơm, cũng như bộ đếm thời gian, đèn ban đêm, túi mát và túi đựng đồ.

Tuy nhiên, loại máy Spectra không có bin hoặc bộ sạc xe hơi, do đó bạn chỉ có thể hút sữa khi ở cạnh ở điện.

3. Máy hút sữa điện đôi Evenflo

Nếu bạn không chắc về mức độ thường xuyên sử dụng máy hút sữa hoặc có ngân sách hạn hẹp, thì máy hút sữa Evenflo đôi Advanced là lựa chọn phù hợp. Máy cũng có hệ thống hút kín để ngăn sữa không bị mắc kẹt trong ống.

Máy hút sữa Evenflo điện đôi phát ra âm thanh khá to khi hút, và do động cơ không mạnh, máy có thể không hút hết toàn bộ sữa trong một lần hút.

4. Máy hút sữa bằng tay Philips Avent

Máy hút sữa bằng tay có ưu điểm là nhỏ gọn và hút sữa yên tĩnh, đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn di chuyển máy đi xa. Bạn hoàn toàn không cần pin hoặc ổ cắm điện thì mới hút được sữa. Ngoài ra, nếu muốn hút một bên vú trong khi cho bé bú ở vú bên kia, máy hút sữa bằng tay sẽ ít làm phiền bé hơn máy hút sữa điện phát ra tiếng hút lớn.

Với máy hút sữa bằng tay, bạn có thể thử máy hút sữa Philips Avent và máy Lansinoh.

Cách tốt nhất để xác định máy hút sữa nào tốt nhất cho mình đó là hãy nghĩ về kế hoạch sử dụng nó. Các máy đắt tiền hơn thường có động cơ mạnh hơn và tốt hơn cho các mẹ vắt nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần sử dụng máy thỉnh thoảng để chuẩn bị bình sữa cho bé hoặc khi du lịch, bạn không nên chọn loại máy xa xỉ này. Một số mẹ thậm chí chọn cả hai loại máy, một loại để dùng mỗi ngày và một loại dùng khi đi xa. Khi bạn đã quyết định chọn loại nào, hãy dành thời gian tìm hiểu về cách hoạt động và thoải mái hơn với máy. Khi bạn đã sẵn sàng sử dụng, máy hút sữa có thể giúp cuộc sống của bà mẹ mới dễ dàng hơn.

Chúc mẹ chọn được máy hút sữa ưng ý!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận