Phụ nữ sau sinh nên ăn trái cây gì khi cho con bú?

Trái cây là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của các mẹ sau sinh. Trái cây cung cấp các chất chống oxy hóa, các khoáng chất cần thiết và chất xơ cho cơ thể. Nếu bạn đang cho con bú, trái cây là thực phẩm cần thiết cung cấp các chất dinh dưỡng và năng lượng cho bạn. Phụ nữ sau sinh nên ăn trái cây gì khi cho con bú? Dưới đây là 7 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ khi cho con bú nhé.

1. Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là loại đu đủ chưa chín. Đu đủ xanh là một trong những galactagogue tốt nhất, là một tác nhân kích thích sự tiết sữa. Các enzyme trong đu đủ xanh giúp tăng cường sản xuất sữa và cung cấp các vitamin cần thiết như vitamin A, B, C và E.

2. Quả mơ

Nếu bạn đang cho con bú, bạn nên đưa mơ vào thực đơn ăn uống hằng ngày của mình. Mơ chứa nhiều vitamin C, A, canxi và kali. Mơ là nguồn dồi dào phytoestrogens quan trọng, là hợp chất bắt chước hoạt động của estrogen. Các hóa chất này giúp điều chỉnh các hormone sản xuất sữa ở phụ nữ và tăng tiết sữa.

3. Bơ

Phụ nữ sau sinh nên ăn trái cây gì? Câu trả lời là bơ! Bơ là nguồn giàu các axit béo thiết yếu như axit béo omega-3, axit béo omega-6 và axit béo omega-9. Các axit amin này rất cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể và giúp bạn sản xuất nhiều sữa mẹ. Bơ còn có tác dụng tuyệt vời giúp bạn duy trì lượng đường trong máu và cholesterol. Mẹ nên cân nhắc thêm một vài quả bơ vào đĩa salad hoặc dùng chúng làm món ăn nhẹ nhé.

4. Dâu tây

Đang cho con bú, bạn nên đưa loại trái cây tuyệt vời này vào thực đơn của mình. Dâu tây chứa đầy đủ chất sắt và một loạt các vitamin như vitamin C, canxi, kali và magie. Nếu bạn dị ứng với dâu tây, hoặc một ai đó trong gia đình có lịch sử dị ứng với dâu tây, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn nhé.

5. Chuối

Nếu bạn đang muốn tăng mức độ axit folic thì đừng quên loại trái cây đơn giản mà vô cùng bổ dưỡng này nhé. Chuối chứa nhiều các vitamin và khoáng chất khác. Chuối cũng giúp bạn bổ sung lượng calo bị mất khi cho con bú.

6. Sa pô chê

Cho con bú là một hành động tiêu tốn nhiều sức lực và bạn cần phải nạp năng lượng thường xuyên. Do đó, bạn cần bổ sung chế độ ăn uống của mình bằng các thực phẩm giàu năng lượng để ngăn buồn nôn hoặc mệt mỏi. Sa pô chê là một trong những loại trái cây tốt nhất cho cơ thể bạn. Sa pô chê cung cấp cho bạn sức mạnh và năng lượng cần để nuôi bé.

7. Việt quất

Đây là một trong những loại trái cây tốt nhất khi cho con bú. Việt quất là một "kho" thực sự chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết. Tính chất tự nhiên chống oxy hóa của việt quất giúp bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng. Việt quất cũng đặc biệt chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A và K, canxi, kali và carbohydrate.

Chúc mẹ và bé luôn khỏe! Đừng quên cập nhật các thông tin bữu ích tại đây nhé!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận