Cách giảm mỡ bụng sau sinh tốt nhất cho mẹ

Mang thai khiến mẹ tăng cân vùn vụt không thể kiểm soát. Khi sinh bé, làm thế nào để giảm cân, giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng trước khi sinh luôn là khao khát của các mẹ. Dưới đây là cách giảm mỡ bụng sau sinh tốt nhất cho mẹ.

Khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng dưới đây, mẹ nên kết hợp hít vào thở ra trong mỗi động tác nhé. Khi xây dựng sức mạnh, hãy cố gắng tăng số lần hít thở. Mỗi bài tập chỉ nên kéo dài từ 5-10 phút. Các dụng cụ hỗ trợ có thể là thảm tập yoga và khăn.

1. Standing Balance (Đứng thăng bằng)

Đứng hai chân rộng bằng vai và hít một hơi để tự tạo sự tập trung cho mình. Nâng đầu gối trái về phía ngực và giữ bằng tay trái. (Đặt tay phải trên tường để giữ thăng bằng nếu cần thiết). Hít vào để kéo dài cơ thể từ phần hông đến nách. Hít vào và thở ra từ 3-5 lần, với mỗi lần thở ra, nhẹ nhàng hít bụng vào và nâng sàn chậu lên để tạo sự ổn định. Đổi chân và lặp lại như trên. Khi sự cân bằng của bạn được cải thiện, hãy thử lấy tay ra khỏi tường và đặt lên eo nhé.

2. Downward-facing Dog (Tư thế chó úp mặt)

Đặt bàn tay và quỳ gối trên thảm, sau đó nhích đầu gối ra phía sau một vài cm cho đến khi đầu gối ở sau hông. Hít vào, túm các ngón chân lại và từ từ thở ra, duỗi thẳng chân khi nâng hông về phía trần nhà. Giữ hai bàn tay bám chặt vào thảm, đặc biệt là các ngón tay. Giữ tư thế này khoảng 3 lần hít vào thở ra, sau đó hạ cơ thể xuống và ngồi trên gót chân để cơ thể nghỉ ngơi.

3. Warrior

Phần 1: Từ tư thế downward-facing dog (Tư thế chó úp mặt), bước chân phải về giữa hai tay. Xoay gót chân trái 45 độ, giữ toàn bộ bàn chân ở trên sàn, đặc biệt cạnh ngoài. Từ từ đặt tay lên eo. Hít vào và đưa hai tay ra phía sau.

4. Warrior

Phần 2: Thở ra, đứng lên, duỗi dài cơ thể khi vươn tay qua tai. Cúi đầu trở lại khi hít vào, rồi thở ra và tiếp tục đứng lên. Lặp lại từ 3-5 lần. Trở lại động tác downward-facing dog (tư thế chó úp mặt) và lặp lại, lần này đưa chân trái về phía trước.

5. Boat Pose (Tư thế chiếc thuyền)

Ngồi cao trên thảm, hai chân mở rộng và hai tay đặt hai bên. Nâng chân lên khỏi mặt sàn với đầu gối co lại và ống quyển song song với sàn nhà. Từ từ ngả lưng ra sau và kết hợp siết cơ bụng lại. Đặt các ngón tay về phía trước, giữ hai bàn tay cùng một đường thẳng với vai. Hít thở đều đặn, kéo dài các phía cơ thể khi đang giữ tư thế thăng bằng.

6. Bicycle Crunch (Tư thế đạp xe đạp)

Nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt sau đầu. Nâng vai lên khỏi sàn và kéo đầu gối trái về phía ngực, duỗi chân phải ra và xoắn khuỷu tay phải sang đầu gối trái. Lặp lại với bên kia. Luân phiên thay đổi với mỗi bên từ 8-10 lần.

7. Plank Pose With Moving Arm (Tư thế tấm ván)

Bài tập này sử dụng chủ yếu tay và đầu gối. Duỗi thẳng hai chân sao cho ở tư thế nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai, dồn lực lên các ngón chân. Giữ vị trí này khoảng 2 lần mỗi lần 30 giây. Khi bạn tập thuần thục, hãy thử nâng một cánh tay lên trong một lúc, giữ hông và thân trên nằm trên một đường thẳng. Luân phiên nâng lên và hạ xuống mỗi bàn tay từ 5-10 lần.

8. Swing crunches (Tư thế xích đu)

Ngồi trên một chiếc xích đu có ghế ngồi vững chắc, chân đặt vững trên mặt đất. Hai tay giữ chặt vào sợi dây. Ngã lưng nhẹ ra sau và siết chặt cơ bụng. Nâng đầu gối về phía ngực khi thở ra. Hít vào khi thẳng chân. Lặp lại 5 lần.

9. Hula Hoop (Lắc vòng)

Lắc vòng trong khoảng 10 phút, bạn sẽ có được một bài tập tim mạch, tăng cường sức mạnh cơ bụng và cải thiện sức mạnh cơ thể cốt lõi.

10. Scissor Lifts (Tư thế nâng người dạng cắt kéo)

Nâng hai chân thẳng khỏi mặt sàn sao cho chúng tạo một góc 90 độ với thân trên. Siết chặt cơ bụng và hạ thấp chân phải xuống sao cho vừa chạm sàn. Giữ tư thế này khoảng vài giây trong khi giữ yên xương chậu, căng cơ bụng và lưng thẳng. Nâng chân phải lên và lặp lại động tác trên với chân trái. Tập 10 lần mỗi bên chân nhé.

Chúc mẹ thành công với cách giảm mỡ bụng sau sinh này.

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận