Những điều cần biết để mua máy hút sữa tốt và phù hợp

Mua đúng máy hút sữa giúp bạn thoải mái và linh động hơn khi cho con bú. Dù bạn có quay trở lại làm việc hoặc người khác đảm nhiệm việc cho bé bú, thì việc vắt sữa để chuẩn bị cho những lần ăn sau đòi hỏi một chút đầu tư, đó là máy hút sữa. Máy hút sữa là vật dụng có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, do đó sẽ khiến các mẹ hoang mang khi đứng giữa vô số thương hiệu, mẫu mã. Babymart.vn mách mẹ những điều cần biết để mua máy hút sữa tốt và phù hợp nhé.

Điều này tùy thuộc vào mức độ thường xuyên bạn dự định vắt sữa. Nếu chỉ thỉnh thoảng, máy hút sữa bằng tay là lựa chọn tốt nhất. Bạn sẽ dùng nhiều công sức hơn, nhưng máy hút sữa bằng tay có ưu điểm nổi bật là giá rẻ hơn so với máy hút sữa bằng điện, thường có giá vài trăm đến một triệu đồng. Máy hút sữa bằng tay cũng dễ dàng mang theo người nhờ thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ. Chúng cũng yên tĩnh hơn so với máy bằng điện. 

Các máy hút sữa bằng tay thông dụng được nhiều mẹ yêu thích

Máy hút sữa bằng tay Medela Harmony
 
Máy hút sữa Medela là lựa chọn hàng đầu của các mẹ khi lựa chọn hãng sản xuất. Ưu điểm của máy hút sữa bằng tay Medela Harmony là hút nhẹ nhàng, có khả năng kích thích tuyển sữa, sữa ra đều, dễ sử dụng. Đây là loại máy hút sữa ở phân khúc giá trung bình cao nhưng vẫn nhận được sự ưu ái của các mẹ bởi các điểm nổi trội so với các thương hiệu khác: bền, chức năng mát-xa và điều chỉnh lực hút tốt, kể cả máy hút sữa bằng điện và bằng tay.

Bên cạnh Medela thì Philips Avent là lựa chọn thương hiệu tốt khác. Máy hút sữa Avent thương có giá dao động từ gần 1 triệu đến 7 triệu, tuy khá mắc nhưng đổi lại mẹ sẽ có sản phẩm chất lượng tốt. Trong đó, Philips Avent SCF900/1 là dòng máy hút sữa bằng tay phù hợp cho các mẹ muốn sở hữu chiếc máy hút sữa gọn nhẹ, dễ dàng tháo lắp. Ưu điểm của máy này là chất liệu an toàn, hút sữa nhẹ nhàng, đều đặn.

- Máy hút sữa bằng tay Mezzo Unimom

Máy hút sữa Unimom là sản phẩm đến từ thương hiệu Hàn Quốc, được các mẹ yêu thích bởi chất lượng ổn, giá cạnh tranh và mãu mã dễ thương, ngọt ngào. Babymart.vn giới thiệu cho các mẹ máy hút sữa dòng Mezzo bằng tay được chú ý hơn cả vì một số tính năng nổi trội và giá cả hợp túi tiền của các mẹ.

Điểm thu hút đầu tiên ở máy hút sữa này là thiết kế nhỏ gọn với màu trắng trang nhã, nhẹ nhàng, có thể dễ dàng vắt sữa ở bất kỳ nơi đâu. Phếu mát xa bằng silicone mềm mại giúp mẹ hút sữa nhẹ nhàng, êm ái, mát xa bầu ngực, sữa chảy nhiều hơn. Sản phẩm đã được kiểm định theo các tiêu chuẩn châu Âu và đang được dùng rộng rãi ở châu Âu, châu Mỹ... Ngoài ra, các phụ kiện của máy có thể bổ sung, thay thế một cách dễ dàng, cực kỳ tiện lợi.

Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch ở nhà với con hầu hết thời gian, thì việc đầu tư vào máy hút sữa bằng điện sẽ kinh tế hơn. Máy hút sữa bằng điện giúp mẹ vắt sữa nhanh chóng và tiện lợi hơn, tiết kiệm thời gian và công sức cho mẹ. Nhiều thiết kế máy hút sữa bằng điện đôi cho phép các mẹ có thể vắt sữa cùng lúc ở cả hai ngực, tiết kiệm thời gian đến mức tối đa.

Các máy hút sữa bằng điện thông dụng được nhiều mẹ yêu thích

Máy hút sữa điện Unimom

Đây là loại máy vô cùng hiệu quả dành cho các bà mẹ mong muốn nuôi con bằng sữa mẹ. Máy có ưu điểm hút sữa nhịp nhàng như bé bú mẹ giúp bạn vẫn duy trì được lượng sữa cho bé đồng thời hút sữa mọi lúc, mọi nơi nhẹ nhàng mà không đau. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về ít sữa, mất sữa, không có nhiều thời gian để hút sữa, thì chiếc máy Unimom là một lựa chọn không thể thiếu. Đặc biệt máy đôi có công nghệ hút 2 pha, hút 2 bên cùng một lúc, massage kích thích sữa, có bộ trữ sữa, giữ sữa không bị hư trong suốt 12h khi bạn đi làm. Máy được thiết kế tiện lợi, không cho sữa chảy ngược vào máy gây cháy motor.

Máy hút sữa Spectra điện 

Máy hút sữa Spectra điện được làm từ nhựa PP an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng. Máy hút sữa nhanh chóng, tiết kiệm tới 30-50% thời gian hút so với các loại máy thông thường. Máy mô phỏng đúng nhịp bú của bé, giúp kích thích khả năng tiết sữa của mẹ. Với thiết kế hiện đại, máy hút sữa Spectra vận hành êm ái, không gây tức ngực và đặc biệt là không phát ra tiếng ồn.

Máy hút sữa Medela Symphony bằng điện

Đây là loại máy có thể hoạt động bằng cách cắm điện hoặc chạy pin. Chiếc máy có kết cấu đơn giản, dễ sử dụng bao gồm dây hút, phễu chụp núm vú dạng mềm, massage êm ái, bộ van một chiều, 2 bình đựng sữa 150ml, chân đế bình sữa. Bạn có thể dễ dàng thay thế các phụ kiện bị hỏng trong quá trình sử dụng.

Máy hút sữa Farlin AA-12002 bằng điện

Đây là sản phẩm hỗ trợ cho mẹ ít sữa, mất sữa. Sản phẩm có 9 cấp độ hút, thoải mái cho mẹ lựa chọn. Với thiết kế thông minh và công nghệ hút sữa 2 pha (kích thích và ra sữa), lượng sữa của mẹ sẽ ra đều và rất êm ái. Máy còn có màn hình hiển thị số giúp mẹ dễ dàng hút sữa trong đêm và bộ đai đeo máy trên người giúp bạn có thể thoải mái hoạt động mà không phải giữ tay trong quá trình hút sữa. Với thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể mang đi bất cứ nơi đâu.

Sự lựa chọn máy hút sữa đôi khi còn phụ thuộc vào hoàn cảnh của bạn, tức là bạn biết nên mua máy hút sữa nào chỉ khi bé được sinh ra. Nếu bạn có nhiều sữa thì có thể nên sử dụng máy hút sữa bằng tay để tiết kiệm, nếu không thì tốt nhất đầu tư hẳn máy hút sữa bằng điện.

2. Nên cân nhắc những tính năng và đặc điểm nào khi mua máy hút sữa?

- Phễu hút sữa là một trong số những tính năng rõ ràng cần cân nhắc và xem xét khi mua máy hút sữa. Mẹ nên chọn loại phễu trong suốt để dễ sử dụng hơn bởi vì có thể nhìn thấy mình đã vắt được bao nhiêu sữa. Có một số loại khó nhìn thấy hơn, do đó điều quan trọng là nên tìm loại thoải mái và phù hợp với mình.

- Nếu bạn chọn máy hút sữa bằng điện thì có thể bạn sẽ muốn kiểm tra tốc độ và lực hút sữa của máy. Lời khuyên cho các mẹ là nên chọn máy hút sữa có thể điều chỉnh lực hút để phù hợp với đa dạng nhu cầu của bạn.

- An toàn: Đừng để cám dỗ rồi mua những máy hút sữa thanh lý hoặc mượn máy hút sữa đã sử dụng mẹ nhé! Sữa mẹ có thể chứa các virus gây hại và lây sang máy hút sữa, và cuối cùng truyền sang mẹ và bé. Đó là lý do vì sao bạn nên tiệt trùng bất kỳ vật dụng nào, không chỉ máy hút sữa, nếu sử dụng vật dụng đó thường xuyên.

Chúc mẹ mua được sản phẩm ưng ý!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận