Mua bình sữa cho bé nên quan tâm những đặc điểm nào?

Bé đã được 6 tháng tuổi và bạn đang có ý định cho bé bú thêm sữa bình? Vậy chắc hẳn bạn đang đau đầu vì chưa biết chọn mua bình sữa nào cho bé rồi đúng không? Babymart.vn mách mẹ những đặc điểm cần quan tâm khi mua bình sữa cho bé nhé.

Với quá nhiều bình sữa xuất hiện trên thị trường hiện nay, với vô số các thương hiệu, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, kích thước... khác nhau, việc các mẹ băn khoăn và hoang mang khi lựa chọn bình sữa cho con là điều dễ hiểu. Từ bình sữa thủy tinh đến bình sữa nhựa, từ bình cổ thẳng đến bình cổ cong,..., sự lựa chọn là muôn màu muôn vẻ. 

Trước tiên, khi chọn mua bình sữa cho bé, mẹ nên quan tâm đến chất liệu làm nên bình sữa, bình nhựa hay bình thủy tinh. Cùng xem ưu nhược điểm của hai loại bình đang được các mẹ ưa dùng nhất là gì nhé.

Chất liệu bình sữa

1. Bình thủy tinh

Lý do chính để các mẹ vẫn cố gắng chọn mua bình sữa thủy tinh cho bé mặc dù giá thành khá đắt là do chúng không chứa BPA.

- Ưu điểm của bình sữa thủy tinh:

+ Bình thủy tinh không chứa BPA

+ Đây là lựa chọn thân thiện với môi trường bởi vì nó được chế tạo mà không cần cử dụng xăng dầu.

+ Bình thủy tinh có tuổi thọ lâu hơn

+ Có thể được đun sôi trong quá trình khử trùng và cũng được dùng để đun nóng

+ Có thể tái chế

- Nhược điểm của bình sữa thủy tinh:

+ Dễ vỡ trong trường hợp bị rơi

+ Đắt hơn bình nhựa

+ Nặng hơn

+ Không phải lúc nào cũng có sẵn ở kiểu dáng hoặc kích cỡ khác

2. Bình sữa nhựa không chứa BPA

- Ưu điểm của việc sử dụng bình sữa nhựa không chứa BPA:

+ Trọng lượng nhẹ

+ Không chứa BPA, chất độc hại với hệ thần kinh của trẻ sơ sinh

+ Bình nhựa không BPA có thể tái chế

- Nhược điểm của bình nhựa không chứa BPA:

+ Một số cha mẹ lo lắng rằng thậm chí bình không chứa BPA, nó vẫn gây hại cho trẻ nhỏ

+ Không thể đun sôi trong quá trình khử trùng

+ Không thể dùng để hâm nóng

Khi đã quyết định chất liệu bình sữa mua cho bé, bạn sẽ cần quan tâm đến những đặc điểm khác của bình sữa. Dưới đây là các tính năng phổ biến nhất của bình sữa hiện nay.

Bình sữa với van thông khí bên trong

Van thông khí bên trong bình sữa giúp giảm chứng đầy hơi khi bú bình ở trẻ. Loại ống này được thiết kế để ngăn cản hoàn toàn bọt khí xuất hiện trong bình gây các triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ, như đầy hơi, khó tiêu... Nó cũng giúp tạo ra áp lực thích hợp cho dòng chảy trơn tru hơn mà không tạo ra chân không, giúp bé bú bình dễ dàng hơn mà không gặp tình trạng "phân vân núm vú".  

Bình sữa Dr. Brown với ống van khí thông minh độc quyền của hãng Handi Craft hiện đang là ứng cử viên số 1 cho bình sữa loại này với tác dụng giảm đầy hơi, khó tiêu, chống nôn trớ, sặc sữa cho trẻ sơ sinh một cách xuất sắc. 

Cùng xem thêm các đặc điểm nối bật khác của bình sữa Dr. Brown tại đây.

Bình sữa cổ rộng
Mẹ nên chọn cho bé bình sữa cổ rộng khi lần đầu giới thiệu bình sữa cho chúng. Bình cổ rộng với núm ty rộng, bé sẽ thích thú khi ngậm vào hơn bởi vì nó có hình dạng giống ty mẹ nhất. Điều này sẽ làm công cuộc chuyển từ bú mẹ sang bú bình dễ dàng hơn với các bé. 

Bình sữa cổ nghiêng (cổ cong)
Loại bình sữa có thiết kế đặc biệt này hiện đang chiếm được sự tin yêu của không ít các mẹ bởi vì thiết kế độc, lạ nhưng thật sự mang lại hiệu quả. Với thiết kế cổ nghiêng một bên, sữa sẽ luôn ngập ty bình mà không cần phải dốc ngược, trẻ nhỏ khi bú sẽ không phải nuốt bọt khí, hạn chế tình trạng đầy hơi, khó tiêu, nôn trớ..., đặc biệt có thể bú với mọi tư thế.

Bình cổ nghiêng (cổ cong) nổi bật nhất là bình Playtex với chức năng chống đầy hơi, sặc sữa khá tốt. Đồng thời với đáy bình có thể tháo rời, đây là đặc điểm được các mẹ yêu thích bởi vì dễ dàng trong công cuộc vệ sinh.

Để mua bình sữa cho bé với chất lượng tốt nhất và giá cạnh tranh, mẹ có thể ghé xem cửa hàng Babymart.vn nhé.

- Địa chỉ website: babymart.vn

- Địa chỉ cửa hàng: 325 Trương Vĩnh Ký, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, HCM.

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận