Mẹ bầu nên ăn gì khi chuẩn bị sinh em bé?

Vào những ngày cuối thai kỳ, việc bổ sung cho cơ thể đúng chất dinh dưỡng sẽ tạo nên sự khác biệt cho mẹ bầu và bé sơ sinh, giúp giảm bớt các triệu chứng mang thai muộn ở mẹ bầu, chuẩn bị cơ thể sẵn sàng để vượt cạn và thúc đẩy sự phát triển của bé. Vậy mẹ bầu nên ăn gì khi chuẩn bị sinh em bé? Các thực phẩm dưới đây sẽ hỗ trợ mẹ!
 
1. Xoài

Tiêu thụ các thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi của da trong khi sinh. Xoài là nguồn thực phẩm tuyệt vời giàu vitamin C. Bên cạnh đó có thể kể đến một số trái cây khác như cam, đu đủ, bưởi và dâu tây.
 
 
2. Quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều phốt pho, đây là chất giúp xây dựng xương và răng chắc khỏe cho trẻ nhỏ. Khoáng sản này cũng là một thành phần cấu tạo nên DNA. Bé sẽ chứa khoảng 200 gram phốt pho khi được sinh ra, và hầu hết trong số đó đã được tích lũy trong tám tuần cuối thai kỳ, do đó vào những ngày này mẹ bầu cần đảm bảo bổ sung đủ. Phốt pho cũng là chất cần thiết cho sự đông máu và các cơn co thắt cơ bắp, vì vây rất quan trọng cho cơ thể mẹ bầu trong giai đoạn chuyển dạ.
 
3. Dưa hấu

Siêu thực phẩm này sẽ cung cấp choline cho mẹ bầu, một chất dinh dưỡng được chuyển với số lượng lớn từ mẹ sang thai nhi, giúp các tế bào não phát triển đúng hướng. Với thực phẩm này, mẹ bầu sẽ cần tiêu thụ khá nhiều để hỗ trợ giấc ngủ và sự chuyển động của cơ bắp, là điều quan trọng khi bạn chuẩn bị sinh em bé. Hàm lượng nước cao trong dưa hấu (khoảng 92%) cũng là một dấu cộng lớn, góp phần vào mục tiêu uống đủ 3 lít nước mỗi ngày trong giai đoạn mang thai cho mẹ bầu. Đây là một trong số các thực phẩm cần thiết cho mẹ bầu vào những ngày cuối thai kỳ. Các mẹ bầu không nên bỏ qua nhé!
 
Ngày sinh em bé sắp cận kề thường kéo theo nỗi lo lắng của các mẹ bầu, khiến mẹ thường không chú trọng vào việc ăn uống. Với 3 thực phẩm dễ tìm dễ gặp này, chúc mẹ tròn con vuông nhé!
 
Babymart.vn tổng hợp

Bình luận