Hướng dẫn mẹ bầu chọn vitamin chính xác trước khi sinh em bé

Trước khi sinh em bé, cơ thể bạn cần vitamin và khoáng chất cho sự phát triển của bạn và bé sơ sinh. Một vitamin trước khi sinh hằng ngày sẽ đảm bảo cho bạn chống lại mọi sự thiếu hụt trong suốt quá trình mang thai và cho con bú. Babymart.vn xin hướng dẫn mẹ bầu chọn vitamin chính xác trước khi sinh em bé, nhằm giúp mẹ vượt qua thai kỳ một cách trọn vẹn nhất.

Ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh

Tốt nhất phụ nữ nên bắt đầu uống vitamin trước khi sinh (prenatal vitamin) trước khi thụ thai để hỗ trợ sự phát triển sớm nhất của bé, trong đó, nên uống ít nhất 400 microgram axit folic để ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh, thường xảy ra trong 28 ngày đầu của thai kỳ.

Axit folic là dạng tổng hợp của vitamin B folate, được tìm thấy trong các loại rau xanh lá và các thực phẩm khác. Một số prenatal có chứa 800 microgram axit folic, đây là mức an toàn và giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Nếu bạn đã từng có thời kỳ mang thai bị ảnh hưởng bởi một khiếm khuyết ống thần kinh, có thể bạn sẽ cần bổ sung nhiều axit folic hơn.

DHA

Bạn có muốn nuôi dưỡng bé thông minh hơn? Hiện nay, nhiều vitamin trước khi sinh có bao gồm cả các axit béo omega-3 trong các dạng của DHA. Chất béo lành mạnh này có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của não và mắt. Cá nước lạnh như cá hồi là một nguồn dồi dào omega-3, cũng như quả óc chó và hạt lanh. Các chuyên gia đề nghị mẹ bầu nên tiêu thụ 8-12 ounce hải sản (bằng 1-2 bữa ăn) trong một tuần trong thời kỳ mang thai để đảm bảo sức khỏe.

Vitamin D

Lượng vitamin hằng ngày được khuyến nghị dành cho các mẹ trước khi sinh em bé là 600 IU/ngày. Hầu hết các prenatal chứa 400 IU, do đó bạn sẽ cần bổ sung thêm từ các nguồn khác.

Tùy chỉnh vitamin của bạn
Nếu bạn không thích uống viên nén, có thể tìm đến loại vitamin trước khi có thể nhai, có thể lỏng hoặc thậm chí là như kẹo dẻo. Vitamin B6 có thễ giúp giảm buồn nôn và ốm nghén một cách dễ dàng, được các chuyên gia khuyên dùng với liều lượng 500 mg mỗi ngày.

Nếu bạn bị thiếu sắt, hãy chọn loại vitamin trước khi có mức độ sắt cao hơn, tuy nhiên cần biết rằng việc bổ sung sắt có thể gây buồn nôn và táo bón. Nếu bạn không bị thiếu mắt, hãy chọn loại vitamin trước khi sinh không chứa sắt nhé.

Không phải tất cả vitamin trước khi sinh đều giống nhau và không phải tất cả các sự bổ sung đều được kiểm tra về độ an toàn đối với các mẹ bầu, tốt hơn hết nên đáp ứng những yêu cầu cơ bản. Ví dụ, quá nhiều vitamin A có thể gây hại đến trẻ nhỏ, do đó nó thường được cắt giảm trong các prenatal.

Điều cần nhớ tiếp theo trước khi sinh em bé để có một thai kỳ khỏe mạnh là nên bỏ qua các loại thảo dược nhé. Nhiều thảo dược được xem là gây nguy hiểm cho bé sơ sinh. Các mẹ nên được sự cho phép của bác sĩ trước khi uống các loại vitamin tổng hợp này nhé.

Cuối cùng, một vitamin trước khi sinh không nên là cái cớ cho việc lười ăn uống ở các mẹ bầu. Ngược lại, các mẹ nên cố gắng nạp đủ các chất dinh dưỡng mẹ và bé cần vào mỗi ngày thông qua các loại thực phẩm nhé.

Quy tắc chọn một loại vitamin trước khi sinh với ít nhất liều lượng các chất như sau:

- 400 mcg axit folic

- 400 IU vitamin D

- 70 mg vitamin C

- 6 mcg vitamin B12

- 10 mg vitamin E

- 3 mg thiamine

- 2 mg riboflavin

- 20 mg niacin

- 15 mg kẽm

- 200-300 mg canxi

Chúc mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận